Hãng thời trang thể thao đình đám Adidas (Đức) vừa công bố lợi nhuận trong quý I/2022. Trong bối cảnh tình hình sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những vấn đề liên quan tới dịch COVID-19, lợi nhuận ròng của Adidas là 310 triệu euro (326 triệu USD), con số này ít hơn tới gần 200 triệu euro so với cùng kỳ năm 2021. Theo thông cáo của Adidas, lợi nhuận sụt giảm là do doanh số bán hàng giảm 3%, đặc biệt là tại thị trường đông dân châu Á.
Trong quý I/2022, doanh thu tại đất nước tỷ dân Trung Quốc đã giảm 35%, trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 16%. Điều đó đến trong bối cảnh các lệnh phong tỏa khống chế sự lây lan của dịch COVID-19 đã hạn chế nhu cầu các sản phẩm thể thao của Adidas.
Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted, công ty này vẫn sẽ tăng trưởng trở lại ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương dù có thể vẫn phải đối mặt với những khó khăn tại Trung Quốc. Ngoài ra, Adidas còn cho biết đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung, khiến các thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi bị ảnh hưởng nhiều nhất. Dẫu vậy, khu vực Bắc Mỹ đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, tới 13,7%.
Adidas vẫn duy trì định hướng hoạt động trong năm 2022, song do Trung Quốc phong tỏa nên tăng trưởng doanh thu có thể từ 11-13%.