Làm thế nào để doanh nghiệp xây dựng được chiến lược quảng cáo hiệu quả trên Facebook nhằm tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những bí quyết sau đây.
1. Kết hợp quảng cáo Facebook với tiếp thị nội dung
Hãy cung cấp những nội dung hữu ích có thể giải quyết nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Nó hứa hẹn sẽ hiệu quả hơn nếu chỉ quảng cáo trực tiếp bằng những lời chào hàng thẳng thắn.
2. Áp dụng các chương trình Giveaway và cuộc thi
Các chương trình Giveaway và cuộc thi trên Facebook thường không quá đề cập vào mục tiêu bán hàng. Thay vào đó, hãy đưa ra giải thưởng là các sản phẩm có giá trị cao hoặc mang tính cốt lõi của doanh nghiệp, qua đó để nâng cao nhận thức của khách hàng.
Trước khi triển khai các hình thức này, doanh nghiệp nên xem kỹ các chính sách của Facebook để tránh vi phạm chính sách.
3. Xây dựng danh sách tiếp thị tiềm năng
Doanh nghiệp thường sở hữu lượng người theo dõi đáng kể trên Facebook. Tuy nhiên, nếu mạng xã hội này thay đổi thuật toán hay chính sách, họ sẽ mất quyền truy cập vào danh sách này.
Nhằm tránh trường hợp mất liên lạc với khách hàng, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình như tặng ebook, khóa học miễn phí,... nhằm thúc đẩy thu hút người dùng. Khách hàng sẽ nhận được những món quà này, tuy nhiên trước đó họ sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ e-mail. Sau đó, doanh nghiệp có thể thêm thông tin này vào các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai. Những bước này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục kết nối với các khách hàng tiềm năng.
4. Kết hợp quảng cáo video
Video là dạng nội dung quảng cáo được nhiều người dùng yêu thích, không những thế, chi phí cho mỗi lượt nhấp (CPC) thấp nhất so với các loại quảng cáo khác. Một nghiên cứu của Adobe đã chỉ ra rằng, người xem video có khả năng mua hàng cao hơn 1,81 lần so với những người chỉ xem quảng cáo thông thường.
5. Tối ưu trên thiết bị di động
Một nghiên cứu đã nhận định, 94% doanh thu quảng cáo của Facebook được tạo ra thông qua thiết bị di động. Vì thế, cần đảm bảo rằng trang web hoặc trang đích (landing page) của doanh nghiệp đã được tối ưu trên nền tảng di động, cụ thể là điện thoại cá nhân. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm tích cực cho người dùng trên bất kỳ thiết bị nào họ sử dụng.