Bén duyên với thời trang
Trịnh Dung, sinh năm 1987, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh ở Nam Định. Chính vì thế mà máu kinh doanh đã có sẵn trong con người nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực và quyết tâm này. Ngày từ khi còn nhỏ, Dung đã tự kinh doanh, mua đi bán lại rất nhiều các mặt hàng theo thời vụ để kiếm thêm thu nhập.
Đầu năm 2012, xuất phát từ bản thân mong muốn mua được những sản phẩm thời trang có chất lượng cao mà giá thành hợp lí, và tin rằng ở ngoài thị trường cũng có nhiều khách hàng giống mình. Đồng thời, nhận thấy nhu cầu về thời trang của thị trường lúc đó là rất lớn, đặc biệt là các bạn nữ ở độ tuổi trẻ. Trịnh Dung đã quyết định thử sức với mặt hàng thời trang dành cho độ tuổi teen này và kênh bán hàng đầu tiên được chọn là Én Bạc.
“Thời điểm này mọi mua sắm online đều thông qua các forum, mình mạnh dạn đầu tư mua các vị trí quảng cáo ở đầu trang Én bạc, trộm vía khách hàng trẻ ủng hộ khá nhiều, mình cũng có nhiều khách hàng sỉ ở các tỉnh tại đây. Lúc đầu là thời trang trẻ, quần áo, sau đó đa dạng thêm các mặt hàng dành cho chị em phụ nữ như túi xách, mỹ phẩm…Chỉ là khởi đầu nhưng may thay nắm được xu thế mua bán hàng online và mạnh dạn đầu tư nên làm ăn khá thuận lợi” CEO Dung Trịnh phấn khởi chia sẻ.
Năm 2015 – 2016, thời điểm người dùng facebook ở Việt Nam bắt đầu tăng lên, nhận thấy đây là xu thế tất yếu, Dung bắt đầu chuyển dần nền tảng kinh doanh từ Én bạc sang Facebook. Ban đầu chỉ bán chủ yếu cho bạn bè, sau này có nhiều lời giới thiệu, công việc kinh doanh online phát triển nhanh chóng.
Thời điểm này các mặt hàng thời trang được đa dạng hoá, không chỉ là đồ mặc đi chơi, đi làm, CEO 8X đầu tư kinh doanh thêm mặt hàng đồ mặc nhà cao cấp. Với những bộ mặc nhà chất đẹp, thoải mái, thiết kế tươi trẻ để tiện trông con và cho công việc nhà, nên chỉ sau hơn một năm, trang bán hàng facebook trở nên khá nổi tiếng và có ngày lượng đơn hàng lên đến hàng trăm.
“Mặc dù tự làm tất cả các khâu từ nhập hàng, chọn mẫu, chụp ảnh, up bài lên facebook, thậm chí tự đi ship các đơn hàng. Công việc thực sự vất vả nhưng đạt được những kết quả kinh doanh đáng mừng khiến đam mê kinh doanh thời trang càng mãnh liệt. Và lúc này, bản thân mình luôn đau đáu trong lòng cần phải làm một thứ gì đó lớn lao hơn cho chị em phụ nữ” CEO Dung Trịnh cho biết thêm.
Tuy nhiên, sau một thời gian kinh doanh trên facebook, một số bên bắt đầu bắt chước sản phẩm, lấy hình ảnh y hệt nhưng bán giá rẻ chỉ bằng 1/3. Doanh số của cửa hàng giảm dần từ đầu năm 2018 và lúc đó CEO 8X quyết định thử bán hàng thời trang thiết kế là váy sự kiện, váy dạ tiệc.
Quyết định táo bạo
Công việc kinh doanh thời trang thuận lợi cho đến thời điểm tháng 8/2021 khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh cả ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Việc giãn cách xã hội khiến các cửa hàng kinh doanh không được mở cửa ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu. Thậm chí có một khoảng thời gian kéo dài 5-6 tháng, doanh thu và lợi nhuận đều bằng không, nhưng đối với Dung Trịnh đó cũng chính là khoảng thời gian tuyệt vời để nhìn nhận lại và suy nghĩ về công ty của mình: sản phẩm, khách hàng, nhân sự, đối tác, hệ thống bán hàng.
Nhận thấy rằng, dịch Covid-19 xảy đến khiến thói quen tiêu dùng thay đổi, trong đó có mặt hàng thời trang.
“Mình đã quyết định thay đổi, thay vì chỉ bán đồ mặc nhà và váy đi tiệc sự kiện thì chúng mình chuyển sang bán thời trang công sở với định vị khách hàng là nữ từ 30-45 tuổi, với tư duy là dù có dịch thì khách vẫn có nhu cầu mua các sản phẩm quần áo để đi làm, đi công việc và từ đó công ty vẫn có cơ hội để phục vụ tệp khách hàng này” Dung Trịnh cho biết.
Vì vậy mà thương hiệu Linh Tây ra đời từ tháng 9/2021 và chính thức cung cấp các sản phẩm thời trang công sở tới khách hàng trên khắp mọi miền đất nước với giá cả tốt nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Bước đầu hái những quả ngọt
Mặc dù chuyển đổi trong thời điểm khó khăn nhất khi kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thật may mắn khi nhìn vào những kết quả kinh doanh ấn tượng đạt được sau gần một năm thay đổi.
Đa dạng hóa sản phẩm thời trang công sở, là hàng tự thiết kế nên liên tục cập nhật kiểu dáng, mẫu mã mới, có thể cá nhân hóa theo số đo, màu sắc yêu thích của khách hàng. Ngoài ra, còn là những thiết kế bắt kịp xu hướng, chất liệu ngoại nhập và giá cả hợp lý. Hơn hết là sự thoải mái và tiện dụng mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Các sản phẩm của Linh Tây được khách hàng ủng hộ, đón nhận và đặc biệt là khách hàng giới thiệu khách hàng.
“Bản thân đã trải qua gần chục năm kinh doanh mặt hàng thời trang, đó là nền tảng để mình xây dựng thương hiệu trời trang công sở này. Linh Tây ra đời chúng mình xác định làm rất chuẩn chỉ của một công ty thời trang với sứ mệnh, tầm nhìn và bộ giá trị cốt lõi đầy đủ cùng với xây dựng hệ thống công ty chuyên nghiệp để nhân viên có những trải nghiệm tốt nhất, để từ đó lan tỏa những điều này tới các khách hàng của chúng mình” CEO 8x phấn khởi chia sẻ.
“Thật sự tự hào khi mỗi ngày nhìn vào kết quả kinh doanh, cùng với những đánh giá 5 sao trên Fanpage, những feedback của khách hàng, những lời giới thiệu về thời trang công sở Linh Tây là một địa chỉ mua hàng uy tín, sản phẩm đúng như quảng cáo, hỗ trợ đổi trả tận nơi, giá cả phải chăng, nhân viên tư vấn có tâm và nhiệt tình, giao hàng nhanh. Điều này giúp mình và các đồng nghiệp có thêm động lực để có thể đem đến cho thị trường những sản phẩm thời trang tốt nhất” Dung Trịnh nhấn mạnh thêm.
Thời trang công sở Linh Tây Store
Địa chỉ cửa hàng: B5-23 Vinhome Gardenia, Phố Hàm Nghi, Hà Nội, Việt Nam
Hotline : 0966683595