Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Gương mặt thương hiệu

Bùi Quốc Vũ chia sẻ: 'Các yếu tố để thành công trong việc kinh doanh trên kênh thương mại điện tử'

Bùi Quốc Vũ được mệnh danh là “gương mặt vàng trong làng cố vấn thương mại điện tử”. Bởi nhờ có anh mà hàng trăm cá nhân cũng như doanh nghiệp đã thành công trong việc kinh doanh trên nền tảng số và các kênh mua bán hàng trực tuyến. Mới đây, Quốc Vũ đã chia sẻ những cách thức đơn giản nhất để có thể thành công trong việc buôn bán online. Hãy cùng theo dõi nhé!

Về các kênh thương mại điện tử, anh Vũ chia sẻ: “Shopee hay Lazada hay Tiki là những công cụ tuyệt vời để cung cấp cho mọi người cơ hội để bắt đầu kinh doanh trực tuyến với ít chi phí. Thách thức là làm thế nào để vượt qua nhu cầu nhạy cảm về giá và sự cạnh tranh hiện có trong thị trường ngành hàng của bạn. Ngành công nghiệp thương mại điện tử đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc ở Đông Nam Á và nó sẽ tiếp tục trong hơn 10 năm tới. Đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu bán hàng trên kênh bán hàng. Tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 yếu tố thành công lớn nhất để giúp bạn với tư cách là người bán hàng để tối ưu hóa kênh bán hàng của bạn với tiềm năng tối đa của nó.”

Bùi Quốc Vũ chia sẻ: 'Các yếu tố để thành công trong việc kinh doanh trên kênh thương mại điện tử' Ảnh 1

Yếu tố 1: Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp: Các sàn thương mại điện tử được khá nhiều các chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ hoặc dân văn phòng lựa chọn để bán hàng. Tuy nhiên, đa phần các mặt hàng bán chạy nhất là các mặt hàng có giá trị thấp chỉ vài chục nghìn đồng hoặc vài trăm nghìn đồng. Chính vì vậy, kênh bán hàng trực tuyến là rất tốt cho các chủ cửa hàng hay cá nhân muốn bán các mặt hàng giá rẻ như quần áo thời trang, phụ kiện thời trang, sản phẩm làm đẹp hay đồ ăn vặt có mức giá phù hợp với đa số khách hàng bình dân.

Yếu tố 2: Chuẩn bị cho việc bán hàng: Cách bán hàng trên kênh thương mại hiệu quả đó là bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị cho việc bán hàng. Đầu tiên đó chính là đầu tư về mặt thời gian. Khi kinh doanh bạn phải online thường xuyên để nhận đơn đặt hàng hoặc trả lời tin nhắn của khách hàng đồng thời xử lý đơn hàng nhanh chóng. Khách hàng thường sẽ hỏi về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đặt hàng. Tiếp theo là cần viết mô tả sản phẩm thật hay và cuốn hút, bên cạnh nội dung mô tả về công dụng hay lợi ích của sản phẩm mang đến thì bạn có thể viết thêm các điều mà khách hàng hay thắc mắc hay các cam kết về chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng có lợi cho khách hàng để thu hút khách hàng mua sản phẩm. Ngoài ra, bạn còn cần đầu tư cho hình ảnh sản phẩm bằng cách chụp sản phẩm một cách chuyên nghiệp, bạn có thể chụp bằng điện thoại nhưng phải biết cách xử lý ảnh để thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Yếu tố 3: Làm thế nào để có được các đơn hàng: Để có được các đơn hàng đầu tiên trên trang thương mại thì bạn nên sử dụng tính năng “Đẩy sản phẩm” thường có trong các ứng dụng bán hàng. Tác dụng của nút “Đẩy sản phẩm” là giúp sản phẩm của bạn hiện diện nhiều hơn đến với khách hàng đồng thời ở vị trí nổi bật. Ngoài ra, bạn cần căn thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm, tốt nhất là đẩy vào lúc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều nhất. Ngoài ra, bạn nên chia sẻ sản phẩm nên Facebook hoặc các mạng xã hội phổ biến khác để thu hút thêm nhiều người xem và biết đến sản phẩm hay shop kinh doanh của bạn. Bạn có thể vào Facebook và tìm kiếm các cụm từ bán hàng online, sẽ có rất nhiều nhóm để bạn tham gia chia sẻ. Lợi thế của các nhóm này là đa số mọi thành viên đều có tài khoản trên kênh bán hàng và thành thạo việc mua bán hàng trên mạng.

Yếu tố 4: Tận dụng triệt để các chương trình đẩy mạnh việc trao đổi mua bán của ứng dụng như Flash Sale: Để gia tăng doanh số bán hàng bạn có thể áp dụng một số cách trực tiếp hoặc gián tiếp giúp nhiều người tiếp cận và mua hàng của bạn. Cách trực tiếp là các cách bạn hoàn toàn có thể chủ động được để gia tăng khách hàng và tăng lượng sale đơn hàng như tham gia các buổi Flash Sale mà kênh thương mại tổ chức. Đây là một hình thức rất hay giúp bạn gia tăng khách hàng. Tuy nhiên phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho Flash Sale nhé, nếu không là bạn có thể thâm hụt vốn vì các sản phẩm trong danh mục Flash Sale sẽ được giảm giá sâu để kích cầu mua bán. Nên nhớ với các khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn có thể nhờ họ để lại Feedback cảm nhận để tăng độ uy tín cho shop. 

Bùi Quốc Vũ chia sẻ: 'Các yếu tố để thành công trong việc kinh doanh trên kênh thương mại điện tử' Ảnh 2

Hy vọng rằng những yếu tố trên sẽ giúp ích cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp đã, đang và sẽ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Bùi Quốc Vũ luôn mong muốn bản thân anh sẽ hỗ trợ được nhiều các người bán hàng hơn nữa nhằm góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà cũng như giúp những người muốn kinh doanh có nền tảng vững chắc khi bắt đầu mở ra cho mình một con đường mới và cuộc sống mới.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Được quan tâm

Tin mới nhất