Học đường

Bất ngờ với những quy định kì lạ khắc nghiệt tại trường học

Theo Tổ Quốc
Chia sẻ

Các trường học luôn đưa ra những quy định để học sinh tuân theo đúng nếp và giữ kỉ luật. Tuy nhiên có những trường học lại đặt ra những luật cấm kì lạ khắc nghiệt và có phần vô lý.

Trường học là nơi học sinh đến hàng ngày để học tập sáng tạo, vui chơi kết bạn. Để luôn giữ học sinh nó nề nếp, trường học luôn đặt ra những quy định phù hợp nhằm giúp đem lại sự an toàn cho các em và nhà trường. Dưới đây là những quy định kì quặc tại các trường học ở nhiều nơi trên thế giới:

Cấm có bạn thân

Nhà trường cấm sinh viên có bạn thân

Quy định cấm học sinh có bạn thân từng được đặt ra tại trường tiểu học tại thị trấn Kingston, thuộc vùng Tây Nam London. Nhà trường lo ngại học trò sẽ bị tổn thương tinh thần nếu tình bạn này vì bất cứ nguyên nhân nào mà chấm dứt. Thay vào đó, trường học khuyến khích các em nên chơi theo nhóm để nâng cao tính hoà đồng.

Tuy nhiên, quy định này vướng phải nhiều chỉ trích chỉ sau một thời gian ngắn ban hành vì không ai có thể phủ nhận “bạn thân” là một mối quan hệ rất thiêng liêng và đáng trân trọng trong mỗi cuộc đời.

Cấm làm thiệp nhân ngày của bố

Cấm làm thiệp nhân ngày của bố

Các trường học thuộc các vùng như Glasgow, Edinburgh, East Renfrewshire, Dumfries, Galloway và Clackmannshire tại Scotland đã từng ban hành quy định cấm học sinh làm thiệp chúc mừng nhân ngày của bố (ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6). Lý do họ đưa ra là để tránh khiến các em học sinh không có bố cảm thấy tủi thân và tổn thương. Nhiều người cảm thấy luật lệ này có tuy có ý tót nhưng lại không hợp lý, họ đặt câu hỏi: vậy đối với những em học sinh không có mẹ thì sao?

Cấm ôm và bắt tay

Trường học cấm ôm và bắt tay

Học viện Malcolm Arnold ở Northampton (Anh) đã đưa ra điều luật “cấm động chạm thân thể”, theo đó học sinh trong trường không được phép ôm nhau, hay thậm chí cả bắt tay với lý do mỗi học sinh cần phải biết tôn trọng không gian riêng tư của người khác.

Đương nhiên điều luật này cũng ngay lập tức vấp phải sự phản đối của đa số phụ huynh.

Cấm mặc áo hoodies

Cấm mặc áo hoodies

Áo hoodies (áo nỉ có mũ) bị cấm tại các trường tiểu học và trung học quận New Britain (bang Connecticut, Mỹ). Nhà trường cho rằng những chiếc áo hoodies thùng thình chính là nơi lý tưởng để học sinh giấy điện thoại di động và len lút nhắn tin trong giờ học.

Cấm đeo nơ

Cấm học sinh đeo nơ

Vào năm 2017, những chiếc nơ to bản thường được cô bé vũ công nổi tiếng Jojo Siwa đeo trên đầu đã trở thành 1 cơn sốt đối với các bé gái cùng tuổi.

Không lâu sau, một số trường học tại Anh đã ra ngay luật cấm học sinh đeo nơ trên đầu vì nó không xuyệt tông với đồng phục trường và quan trọng nhất là… gây mất tập trung cho mọi người xung quanh.

Cấm giáo viên sử dụng mực đỏ 

Cấm giáo viên sử dụng mực đỏ

Việc thầy cô giáo sử dụng bút mực đỏ để chấm bài, ghi lời phê… được xem là một nét truyền thống của trường học.

Tuy nhiên, tại một số ngôi trường học ở tiểu bang Queensland (Australia), ban giám hiệu đã có lệnh cấm giáo viên chấm bài bằng bút đỏ với lý do mực đỏ sẽ tạo cảm giác áp lực lên tâm lý của học sinh, khiến cho học sinh dễ bị tổn thương, sợ hãi.

Theo Lawrence Jones - một nhà phân tâm học chia sẻ: “Người ta vốn liên tưởng màu đỏ với màu máu, sự nguy hiểm. Thế nên việc tránh dùng bút màu đỏ giúp học sinh tránh thêm được 1 tác động tiêu cực đến cuộc sống”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tổ Quốc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất