Học đường

Bất ngờ khi chuyện Việt Nam vô địch AFF Cup được đưa vào đề thi Lịch sử ở TP.HCM

Đinh Anh
Chia sẻ

Đề thi hấp dẫn này được vạch ra trước thềm chung kết AFF Cup 2018 vừa qua trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Mới đây, sáng 18/12, đề thi Sử tại trường THPT Lê Quý Đôn, TP HCM đã ra đề thi có nội dung liên quan đến trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua. Chiến thắng lịch sử sau 10 năm của ĐT Việt Nam, chính là đề tài cho câu tự luận đề Sử của học sinh.

Việt Nam lên ngôi vương Đông Nam Á trong mùa giải AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua

Cụ thể đề thi như sau:

Câu 1:

Cho các cụm từ sau: BANGKOK - BALI - VIỆT NAM - BRUNEI - LÀO - MYANMAR - CAMBODIA - HIẾN CHƯƠNG.

Dùng các từ gợi ý trên để viết một đoạn văn diễn tả quá trình phát triển của một tổ chức quốc tế tại khu vực Đông Nam Á.

Câu 2: 

2.1. Việc gia nhập ASEAN sẽ mang vào lại cho Việt Nam những cơ hội và thách thức gì?

2.2. Hình ảnh trên từ trận chung kết của giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Theo em, việc gia nhập ASEAN sẽ mang lại cho các cổ động viên bóng đá các nước những thuận lợi và thách thức gì?

Với chủ đề về sự ra đời, phát triển, thách thức và cơ hội khi gia nhập tổ chức ASEAN, đề thi đòi hỏi học sinh phải biết vận dụng kiến thức thực tế để biết được khó khăn và trách nhiệm công dân trong quá trình hội nhập.

Có thể thấy, đây chính là một đề thi dạng câu hỏi mở yêu cầu khả năng nắm bắt thực tế của học sinh rất cao. Được biết, đề tài của đề thi được xây dựng trước khi trận chung kết giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Chính niềm tin và hi vọng giành ngôi vô địch của các thầy cô trong nhà trường đã làm ra một đề tài thi hấp dẫn như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất