Giải Trí

BTS giúp BigHit thăng hạn, YG tụt dốc 'thê thảm' trong BXH các công ty bán được nhiều album nhất 2019!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Với sự nổi tiếng của BTS và Seventeen cùng với những vấn đề mà YG gặp phải trong năm nay, doanh số của công ty chủ quản BlackPink, iKON,... đã bị tụt xuống vị trí thứ 5

Được coi là một trong Big 3 của K-pop, YG đã bị tụt khỏi top 4 công ty có doanh số bán album cao nhất 2019 và nhường vị trí này cho BighitPledis. Với sự nổi tiếng của BTSSeventeen cùng với những vấn đề mà YG gặp phải trong năm nay, doanh số của công ty chủ quản BlackPink, iKON,… đã bị tụt xuống vị trí thứ 5.

Như đã được đề cập trước đây, năm 2019 không phải là một năm tốt cho công ty giải trí YG. Vụ bê bối câu lạc bộ của Seungri (Bigbang) hồi đầu năm nay và vụ bê bối ma túy của BI (iKON) khiến cổ phiếu của công ty này sụt giảm nghiêm trọng. Với tất cả scandal trên, YG cũng đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc bán album.

Bảng xếp hạng các công ty bán nhiều album nhất 2019 dựa trên trang tổng hợp uy tín Gaon từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2019. Nó cho thấy Big Hit Entertainment - công ty chủ quan của BTSTXT đứng đầu với 6.312.409 doanh số từ việc bán album. Trong năm 2019 vừa qua, BTS chỉ phát hành một album duy nhất là Map Of The Soul: Persona.

SM đứng ở vị trí thứ hai với 3.714.079 doanh số bán album. Khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và thứ hai khá đáng kể so với vị trí thứ hai đến thứ bảy. Với lượng nghệ sĩ nhiều hơn rất nhiều so với các công ty còn lại trong top 5, SM dễ dàng vươn lên đứng sau Big Hit và có doanh thu ổn định.

Các vị trí còn lại là JYP với hơn 2 triệu 167 nghìn bản album, Pledis với hơn 1 triệu 884 nghìn bản album và YG với hơn 800 nghìn bản album.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất