Y Lux: Trở về từ Myanmar, tôi mở ra chương mới cho hành trình âm nhạc cùng The Voice 2018!

Y Lux - Cô gái đến từ Kon Tum đã có hành trình đầy thăng trầm trước khi trở thành "chiến binh" tại The Voice 2018, để giờ đây là lúc "gà" đội Tóc Tiên dốc toàn sức và tranh thủ từng cơ hội để học hỏi, hoàn thiện mình hơn trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào mang Y Lux đến với âm nhạc?
Từ rất nhỏ khoảng 10 tuổi em tình cờ xem được một chương trình ca nhạc, thấy các anh chị thi hát với nhau thì lúc đấy em đã có suy nghĩ là lớn lên nhất định mình sẽ trở thành ca sĩ, sẽ theo đuổi đến cùng giấc mơ này.

- Có bao giờ em hối hận vì đã dừng việc học để theo đuổi âm nhạc?
Chưa bao giờ em thấy hối hận về việc mình đã bỏ ngang việc học để theo đuổi đam mê. Tới bây giờ em vẫn thấy con đường mình chọn rất đúng mặc dù nó chông gai và nhiều chướng ngại vật. Em vẫn muốn cố gắng tới cùng để nhận được thành quả tốt nhất.

- Khoảnh khắc khó khăn nào khiến em chùn bước và suy nghĩ lại về con đường đang theo đuổi?
Khoảnh khắc khó khăn nhất là khi em phải chọn lựa chuyện tình cảm và đam mê. Đó là điều rất khổ tâm với em. Em thật sự rất đam mê ca hát nhưng cũng không muốn mất đi chuyện tình cảm của mình.

- Ai là người có tác động lớn nhất đến hành trình âm nhạc của em?
Lúc còn bé thì mẹ là người ảnh hưởng lớn nhất, nhưng đến bây giờ, chính bản thân em là người tác động nhất đến hành trình ca hát của mình. Em đam mê và rất muốn chinh phục được giấc mơ này. Em mong muốn khán giả sẽ đón nhận mình.

Năm nay thật sự có quá nhiều trai xinh gái đẹp. Em cũng buồn khi nhìn lại bản thân mình, phần nào đó em cũng rất tự ti và lo lắng. Các bạn thí sinh năm nay quá mạnh kể cả về giọng hát và ngoại hình. Nhưng em nghĩ mình có bao nhiêu, mình “xài” bấy nhiêu thôi. Kiểu em hay tự nói chuyện và cổ vũ bản thân mình như thế.
Y Lux

- Cảm xúc của em trước giờ G vòng Giấu mặt như thế nào?
Cảm xúc của em trước giờ G vòng Giấu mặt là… chân tay bủn rủn, tưởng như cầm mic lên là bị rớt luôn. Lúc đó em rất run và lo lắng không biết mình có được chọn hay không. Nhưng đã tự an ủi bản thân là phải cố gắng lên và chính ở sân khấu Giọng hát Việt là điều mình muốn làm nhất bây giờ.

- Kỳ vọng của em với The Voice năm nay là gì?
Kỳ vọng của em là muốn khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ em trên con đường em đã chọn. Em cũng muốn chứng minh cho mọi người thấy là mình có thể làm được và không muốn bị coi thường nữa.

- Thi thố trong mùa thi có quá nhiều nam thanh nữ tú, Y Lux áp lực không? Em đã chuẩn bị tâm thế gì để tỏa sáng nhất?
Năm nay thật sự có quá nhiều trai xinh gái đẹp. Em cũng buồn khi nhìn lại bản thân mình, phần nào đó em cũng rất tự ti và lo lắng. Các bạn thi sinh năm nay quá mạnh kể cả về giọng hát và ngoại hình. Nhưng em nghĩ là mình có bao nhiêu mình “xài” bấy nhiêu thôi, chả sao cả đâu. Kiểu em hay tự nói chuyện và cổ vũ cho bản thân mình như thế.

- Em đã chuẩn bị những “tuyệt chiêu” gì đặc biệt để tỏa sáng tại sân chơi năm nay?
Em cũng không chuẩn bị nhiều. Em chỉ hát bằng cả trái tim thôi. Đặt mình vào bài hát và từng ngày từng ngày em cũng học hỏi được nhiều điều từ các bạn và anh chị. Em áp dụng vào với hi vọng là sẽ mang đến kết quả tốt.

Bài học kinh nghiệm quý giá nhất khi tham gia chương trình này: Được gặp các bạn và anh chị trong nghề, em đã học hỏi được rất nhiều. Tham gia chương trình thật sự là khoảng thời gian quý báu với em. Em đã học được cách hát thế nào cho tinh tế và kiềm nén lại, cũng như học được cách trân trọng bản thân mình nhiều hơn.
Y Lux

- Thi thố nhiều, Y Lux của The Voice 2018 khác gì so với Y Lux ở những cuộc thi trước?
2016 em cũng có thi một chương trình lớn lúc đấy thì em rụt rè và chưa có nhiều kinh nghiệm, kể cả về giọng hát và ngoại hình không được tốt cho lắm. Còn bây giờ em đã khác so với xưa rất nhiều: Mạnh dạn để chiến đấu hơn.

- Bài học kinh nghiệm quý giá nhất mà em có được trong suốt con đường đã qua?
Bài học kinh nghiệm quý giá nhất khi tham gia chương trình này: Được gặp các bạn và anh chị trong nghề em đã học hỏi được rất nhiều. Tham gia chương trình thật sự là khoảng thời gian quý báu với em. Em đã học được cách hát thế nào cho tinh tế và kiềm nén lại, cũng như học được cách trân trọng bản thân mình nhiều hơn.

- Cân nặng và ngoại hình chưa tốt từng ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của em?
Khi bạn có một thân hình “quá khổ” thì trong nghề ca hát đó là một điều khó chấp nhận. Em thấy rất tự ti khi đi diễn hoặc đi đâu đó người ta chỉ nhìn vào ngoại hình rồi lùm xùm, làm ảnh hưởng nhiều đến công việc và tâm lý của em. Điều đấy thật sự làm em rất tổn thương. Mà cũng chả trách được ai, trách mình thôi vì tự mình không quyết tâm mà thành như vậy. Khi em hát ở Myanmar, em đã cố gắng giảm kí lại để mình có một thân hình ưa nhìn hơn. Tới bây giờ, em vẫn chưa hài lòng và em sẽ cố gắng để mọi người không cười chê cân nặng của mình nữa.

- Kể về khoảng thời gian ca hát ở Myanmar, điều gì hoặc khó khăn nào là ấn tượng nhất với em?
Khó khăn nhất khi ở bên Myanmar là em rất nhớ Việt Nam, nhớ quê, nhớ các món ăn ở quê hương mình. Chỉ mong đến ngày về! Em là một cô gái thích ăn đồ ăn với nước mắm mà bên đó nước mắm không hợp khẩu vị, có lần em phải xách cả chai nước mắm từ Việt Nam sang.

- Cú sốc nào khiến em quyết tâm phải giảm cân? 
Khi đi gặp bạn bè hoặc đồng nghiệp thì họ thấy gì họ sẽ nói ngay trước mặt “Ơ sao con này mập thế, đùi to thế…” lời nói đó giống như là tát thẳng vào mặt mình vậy. Em tủi thân và tự ti rất nhiều, nhưng cũng cảm ơn những câu nói như vậy mới giúp mình thay đổi được suy nghĩ. Em quyết tâm giảm cân. Lúc em ở Myanmar thì suốt ngày cứ bị mất ngủ, lại ăn rất ít vì không hợp khẩu vị. Và buổi tối em đi hát thì tụi em phải nhảy rất nhiều. Sau 1 tháng, em xuống cân rõ rệt. Áp dụng mãi lịch trình như thế, thân hình của em thon gọn hơn. Đến bây giờ em vẫn sẽ cố gắng giảm cân và mong muốn sẽ có một thân hình mi nhon, không bị chê nữa.

- Không học hành bài bản, em nghĩ thế mạnh và điểm yếu trong giọng hát của em là gì? Em làm gì để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu?
Trước giờ em không học hành bài bản, em nghĩ là cũng chả có thế mạnh gì còn điểm yếu thì rất nhiều em cần học hỏi và khắc phục nó. Điểm yếu nhất của em là hát khó lên giọng giả thanh. Khi lên giọng giả thanh em bị tâm lý cứ sợ là mình không làm được. Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến giọng hát và thể lực nữa. Em cần rèn luyện và học hỏi rất nhiều để khắc phục điểm yếu của em.

- The Voice 2018 mang ý nghĩa gì với Y Lux?
The Voice 2018 mang ý nghĩa rất lớn đối với em. Em muốn trân trọng từng giây phút ở đây. Giống như câu “Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá, bạn không thể sở hữu nó nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn dùng nó nhưng bạn không thể giữ nó, một khi bạn làm mất đi, bạn không thể nào có lại được.”, em không muốn đánh mất cơ hội. Em sẽ cố gắng nhất có thể tận dụng hết khả năng mà mình có để chiến đấu.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ