WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Sau tất cả, WANNA ONE là... Now, WANNA ONE is...

Bài viết Quốc Khánh
Chia sẻ
WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Hãy khoan nghĩ về một WANNA ONE thành công của những năm tháng này, hãy quay về với quá khứ, về những ngày tháng mà những chàng trai dốc sức tập luyện, cống hiến hết mọi thứ chỉ vì ánh hào quang sân khấu chói lóa mà bản thân vô cùng ao ước để đạt được. Đó có thể là Yoon Jisung, chàng trai dành cả tuổi thanh xuân của mình làm một thực tập sinh với mong muốn một lần được ra mắt trong tư cách một ca sĩ; hoặc là Ong Seongwu, một chàng trai có niềm đam mê cùng popping nhưng lại rẽ hướng bất ngờ để trở thành một diễn viên; đó cũng có thể là em út Lai Guanlin, chàng trai trẻ tuổi một mình sang Hàn Quốc vì ước mơ trở thành một thần tượng Kpop. Bất cứ ai, bất kể có được kể tên hay không, đều có những câu chuyện của riêng mình.

Blood, sweat and tears.

Let’s think about WANNA ONE of one year ago, back to the time when they try their best to practice and devote themselves just to debut, to become a real idol. That can be Yoon Jisung, the one who spend his whole youth as a trainee just to debut as a Kpop idol; or Ong Seongwu, a young boy who loved popping dance but surprisingly turned to be trained as an actor; this can be also Lai Guanlin, a little boy came to Korea to achive his dream of a Kpop star. Anybody in WANNA ONE, they all have their own stories.

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Họ có thể bất chấp hết tất cả, đánh đổi mọi thứ từ tuổi trẻ, tình cảm và những sở thích cá nhân chỉ vì một hi vọng sẽ được thỏa mãn đam mê của bản thân trên những sân khấu âm nhạc rộng lớn, trong một giới giải trí đầy những hào nhoáng. Vất vả đến thế, họ tưởng chừng đã được sống trong cái ánh hào quang ngời sáng mà bản thân phấn đấu từng ngày để đạt được. Nhưng không, tất cả chỉ là những mơ mộng, phù du, mọi thứ đã quay lưng về phía họ. Từng thất bại cứ lần lượt xảy đến, họ chẳng thể được ra mắt hoặc Hwang Minhyun dù đã được ra mắt nhưng nhiều năm ròng vẫn chưa biết chiếc cúp chiến thắng ra sao. Cánh cửa hi vọng đóng sầm trước ánh mắt bất lực của họ, bất chấp những máu, mồ hôi và nước mắt đã rơi trong những ngày tháng luyện tập vất vả. Có lẽ mọi thứ đã là một dấu chấm hết trước khi họ cùng nhau bước chân đến cánh cửa cuối cùng mang tên PRODUCE 101.

They defy everything, they exchange anything, even their youth, their feeling, their hobbies for their only dream - one chance to stand on the stage, follow their deam in this entertainment industry. They always think that: ‘I can do it, I can be an idol’, but life is not easy as we think. They failed, failed many times. They can’t debut, or Hwang Minhyun had a chance to debut with NU’EST but did’t get any win in music shows. The door of success closes in front of them though they had tried so hard, even blood, sweat and tears. Everything seemed to be ended before they altogether came to PRODUCE101.

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Họ đã cùng nhau bước đến PRODUCE 101 như một định mệnh được sắp đặt từ trước. Mười một chàng trai, mười một cuộc đời khác nhau thế nhưng tất cả cùng ở đấy vì hoài bão nồng cháy trong trái tim mình. Ba tháng, khoảng thời gian ngắn ngủi để họ cùng nhau luyện tập, cùng nhau tranh tài trong một cuộc chiến bất phân thắng bại. Chiến thắng cũng có, thất bại cũng có, nhưng thứ mang tên nỗ lực vẫn không hề bị xóa bỏ trong tâm trí của họ. Ba tháng ấy, Bae Jinyoung đã từ một cậu bé nhút nhát lột xác thành một chàng trai bản lĩnh trên sân khấu; Lee Daehwi bất chấp mọi lời chê bai để vẫn tiếp tục bước tiếp con đường mà bản thân đã tâm huyết mà lựa chọn hay Ha Sungwoon và Park Woojin, từ những cái tên lạ lẫm đã phực cháy và tỏa sáng vô cùng rực rỡ.

Burning night

They came to PRODUCE 101 as destiny. Eleven boys, eleven lives but they were there just to make their dream come true. Three months, a short time for they to practice together, to compete each other in a real battle. They might win or lose, but they never lost their effort. In just three months, Bae Jinyoung, a shy boy, now becomes a professional singer on the stage; Lee Daehwi overcame lots of criticism and continued his dream; Ha Sungwoon and Park Woojin, from unknown names, they became idols of many people.

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Và tất cả, vào cái ngày định mệnh ấy - đêm chung kết PRODUCE 101, mười một chàng trai đã cùng nhau được gọi tên và trở thành mười một mảnh ghép của WANNA ONE. Khoảng khắc được gọi tên, thời gian tưởng chừng đã ngừng lại. Nỗ lực đã được đền đáp, họ đã được tái sinh, họ được một cơ hội nữa để tìm thấy hào quang của chính mình. Nước mắt đã rơi, những nụ cười vẫn thấp thoáng nơi khóe môi còn rưng rưng vì xúc động. Giây phút ấy chính là sự khởi đầu rực sáng cho những kỳ tích sau này mà chẳng ai dám ngờ tới.

And all off them, in the final night of PRODUCE 101, eleven names were called and became the real WANNA ONE. The moment their names were called, time seemed to be stopped. They did! They were reborned, they had another chance to follow their own journey. They cried and smiled as much. And the final night is just the beginning of the later success.

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Có lẽ cuộc đời đã khắc nghiệt quá đủ cho mười một chàng trai, sau đêm chung kết định mệnh ấy, hào quang thật sự đã chiếu sáng từng người. Những tháng ngày đầy thành công cứ dần dần hiện ra ngay trước mắt WANNA ONE. Họ đã được ra mắt với tư cách một thần tượng, ước mơ to lớn mà tuổi trẻ của họ đã khao khát muốn thực hiện được. Và rồi sau đó là chiếc cúp đầu tiên sau chín ngày ra mắt - thứ mà từng người trong họ vẫn ao ước một lần được cầm lấy. Cơ hội cứ từ từ mà đến bên họ. Kang Daniel, chàng center quốc dân đã không còn phải làm backup dancer nữa rồi, bây giờ Daniel đã là thần tượng hàng đầu, sở hữu vô số những hợp đồng quảng cáo to lớn, là người dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu nhiều tháng liên tiếp và còn là một người truyền năng lượng tích cực đến những người hâm mộ luôn dõi theo hoạt động của anh chàng.

Success from effort.

Life was so hard with our eleven boys, so now it’s time to start something brand new! After the final, chance came to them a lot. They achieved many success, they debuted as an idol - their biggest dream until now. They win their first cup just after nine days debuting. Now Kang Daniel is not a back up dancer anymore, he received hundred of promotion contracts, he is the idol of everyone and he give his fans many positive energy.

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Kim Jaehwan đã chẳng còn phải đi làm thêm và ngồi hát vu vơ ngoài những tụ điểm đông người nữa, anh chàng lá diếp giờ đã có những không gian riêng để thỏa mãn niềm đam mê của mình, được có những sân khấu riêng để anh chàng phô diễn giọng hát thiên phú. Park Jihoon có cơ hội để thể hiện bản thân với tư cách một thần tượng thực thụ, xóa bỏ hình ảnh một diễn viên nhí đáng yêu trong quá khứ. WANNA ONE là một kỳ tích với họ, cái tên ấy cho họ quá nhiều điều mà từ trước đến nay họ chỉ dám mơ ước tới. Tất cả như một phép màu, từng chiến thắng xuất hiện, từng chiếc cúp được trao, cơ hội đến với họ nhiều đến mức chính bản thân họ cũng chẳng tin vào sự thật này. Đó chính là sự đền đáp cho bao cống hiến của các chàng trai, chỉ vì một thứ mang tên đam mê. Đam mê đó chính là đam mê một cách mãnh liệt nhất!

Kim Jaehwan doesn’t need to work extra times and sing in public events, he now has chance to sing, to compose and follow his passion. He has his own stages to perform with his perfect voice. Park Jihoon isn’t a cute little actor anymore, now he is a real idol, a perfect icon of everyone. WANNA ONE is an exploit! This name gives boys many chance about with they dreamed a lot. Everything seems to be a magic, boys still cannot believe! But it’s just a reply of their effort, their passion. Their passion is the most real passion ever!

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

Thế nhưng tất cả mọi thứ chỉ là hữu hạn, sẽ chẳng có gì là kéo dài mãi mãi. Và WANNA ONE cũng thế, thứ mang tên “kết thúc” đã sắp xảy ra rồi. Sẽ chẳng có một phép màu nào xảy ra được nữa, năm mới đến, WANNA ONE sẽ thật sự tan rã, cái kết mà ai cũng dự đoán trước nhưng thật sự chẳng ai mong nó xảy ra. Một câu chuyện hạnh phúc với cái kết buồn chính là câu chuyện mang tên WANNA ONE. Họ đã cùng WANNABLE trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất, họ được sống cùng đam mê và truyền những cảm hứng thật sự đến với những người yêu quý mình.

The end

But things come to an end, nothing can last forever. There will not be any magic, next year, WANNA ONE will actually disband. Everyone knows about it but no one wants it become real. WANNA ONE is a happy story with a sad ending.

WANNA ONE và chuyến tàu từ những nỗ lực đến với kỳ tích - Encourage to success!

WANNA ONE đã cùng WANNABLE viết nên một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp giữa cuộc sống này, họ đã cùng nhau trải qua những kỷ niệm đẹp đẽ mà chẳng ai có thể quên sau này. Hành trình của WANNA ONE như một cuốn băng. Đút nó vào máy, âm thanh sẽ vang lên, hình ảnh sẽ xuất hiện. Và đến một thời điểm nào đó, cuộn băng ấy cũng phải hết, và thế là câu chuyện kết thúc. Ngày cuối năm 2018, WANNA ONE sẽ chính thức nói lời chào tạm biệt, nhưng có lẽ những gì họ đã để lại chính là những ký ức trân quý mà WANNABLE sẽ chẳng bao giờ có thể xóa nhòa. Họ, mười một người, đã cùng nhau ở trên chuyến tàu ấy, chuyến tàu chở những nỗ lực đến với thứ mang tên kỳ tích, một kỳ tích tuyệt vời mà sau này sẽ khó thứ gì có thể thay thế.

WANNA ONE with their WANNABLE created a beautiful story. They altogether spend their precious time. They had many memorial moments. WANNA ONE is just a cassette, it start but end sometimes. The end of this year, WANNA ONE will say goodbye to their fans. WANNABLE and everyone else will never forget about a magic WANNA ONE. Eleven of them, they tried together, achieved things that no one can change, at least until now!

Bài viết

Quốc Khánh

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ