Giải Trí

Vượt trội hơn cả Quán quân, con đường sự nghiệp của những người về nhì thành công vì không có áp lực của người về nhất

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Các cuộc thi mở ra nhằm để tìm kiếm gương mặt quá quân xuất sắc nhất, đó là cơ hội cho những ai giành được ngôi vị này có thể tỏa sáng nhưng họa may duyên lại đến với á quân trên con đường sự nghiệp hơn cả những người về nhất.

Soobin Hoàng Sơn - Á quân Ngôi sao Việt 2014

Xuất thân là một nghệ sĩ giới underground, Soobin muốn tiến xa hơn trong con đường âm nhạc và đã tìm cơ hội bước ra thị trường bằng cuộc thi  Ngôi sao Việt 2014. Năm đó, khi đi thi Soobin chia sẻ rằng Tùng Mini đi thi chỉ vì do nam ca sĩ rủ đi chung, cuối cùng điều không thể ngờ chính là người bạn được Soobin rủ đi thi lại giành ngôi quán quân, còn Soobin chỉ dừng chân tại vị trí á quân cuộc thi.

Sau Ngôi sao Việt 2014 kết thúc, Tùng Mini nhận giải thưởng và được sang Hàn đào tạo thế nhưng éo le thay, nghề không chọn Quán quân mà lại chọn Á quân. Dù Soobin không được đi Hàn nhưng ngay sau cuộc thi, sự nghiệp của nam ca sĩ lên như diều gặp gió. Năm 2016 với bản hit Phía sau một cô gái, Soobin vụt sáng thành sao hạng A và cũng được biết đến như một tài năng hiếm hoi của ngành âm nhạc Việt. Hiện Soobin là một trong những ca sĩ hot nhất nhì Vpop.

Vũ Cát Tường - Á quân The Voice 2013

Vũ Cát Tường khởi đầu sự nghiệp bằng cuộc thi The Voice 2013, cô nàng sinh viên cùng mẹ lên thành phố dự thi lúc đó khán giả vẫn gọi Cát Tường bằng cái mác “sinh viên đi hát”. Vẻ ngoài của Cát Tường thời điểm The Voice diễn ra là một cô sinh viên ngây ngô cùng những sáng tác đầu tay đánh liều mang lên sân khấu lớn. Từ trong quá trình The Voice diễn ra, Cát Tường đã bộc lộ rất nhiều tài năng như chơi nhạc cụ, sáng tác ngoài một giọng hát cao vút. Tiếc thay năm đó, Vũ Thảo My mới là Quán quân của cuộc thi.

Về sau, Vũ Thảo My lẹt đẹt trên đường đua âm nhạc, còn Vũ Cát Tường đã ra mắt MV Yêu xa và cả một album vol.1 Giải mã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, sự nghiệp cũng lên như diều gặp gió. Mỗi năm, thị trường âm nhạc chưa bao giờ vắng bóng 3 cữ Vũ Cát Tường. 3 năm sau khi bước ra hởi cuộc thi The Voice, Vũ Cát Tường được mời ngồi ghế nóng của The Voice Kids 2016. Cùng với Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường là một trong những cái tên nổi trội của Vpop.

Mai Ngô - The Face 2016

Trước khi tham gia cuộc thi The Face, Mai Ngô đã lên đường chinh chiến tại cuộc thi Asia's Next Top Model 2016 và dừng chân ở top 12, không chỉ có Asia's Next Top Model mà còn rất nhiều cuộc thi người mẫu khác mà Mai Ngô tham gia đều lọt vị trí trên top 20. Thua “tức tưởi” trên đấu trường quốc tế, Mai Ngô về Việt Nam và tham gia vào The Face mùa đầu tiên. Quá trình cuộc thi diễn ra có không ít “drama” xung quang cô gái này nhưng cuối cùng Mai Ngô vẫn đạt được ngôi vị Á quân.

Năm đó The Face bước vào vòng chung kết ai cũng dự đoán rằng ngôi vị cao nhất sẽ dành cho Mai Ngô, thế nhưng vị trí đó lại gọi tên Phí Phương Anh. Mặc dù sau khi trở thành quán quân mùa đầu tiên nhưng Phí Phương Anh vẫn chưa thể bật lên thành cái tên có sức ảnh hưởng bằng Mai Ngô. Ngoài những sàn catwalk và lời mời đóng quảng cáo, clip viral thì phim ảnh cũng là địa hạt có sự góp mặt của Mai Ngô.

Trương Nguyễn Hoài Nam (Andiez Nam Trương) - Sing My Song mùa 2

Nổi tiếng với bản hit 1 phút, Andiez tham gia Sing My Song với mong ước bước vào con đường sáng tác chuyên nghiệp. Đã có lần Andiez chia sẻ rằng sẽ từ bỏ con đường âm nhạc nhưng chính bản hit 1 phútSing My Song là tia sáng mang lại hy vọng cho nam nhạc sĩ. Ngoài 1 phút thì bản hit Đường Một Chiều cũng khá nổi trước khi Hoài Nam tham gia cuộc thi Bài Hát Hay Nhất.

Mùa 2 của chương trình gây nên khá nhiều hiệu ứng từ tích cực đến tiêu cực nhưng nhìn chung lại Sing My Song mùa 2 đã tạo ra rất nhiều nhân tài sáng tác nhạc. Tuy Andiez chỉ là á quân của cuộc thi nhưng danh tiếng và tốc độ tiêu thụ nhạc lại hơn hẳn Lộn Xộn Band. Tính đến hiện tại những bản hit của Andiez đã lên đến gần chục bài trong đó có Anh đang ở đâu đấy anh do Hương Giang thể hiện, Tận cùng nỗi nhớ (Will), Đóa hoa hồng (Chipu),…

Phương Mỹ Chi - Giọng Hát Việt Nhí 2013

Phương Mỹ Chi là thí sinh nhí tham gia cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên, cùng với Quang Anh thì sau khi kết thúc cuộc thi Mỹ Chi lại có phần nhỉnh hơn. Có thể nói, ở độ đuổi của Mỹ Chi chưa từng có một nghệ sĩ Việt nào có thể giành được nhiều để cử giải thưởng và thậm chí ẵm luôn giải thưởng đó như Phương Mỹ Chi. Thời gian chạy show của Mỹ Chi nhiều gấp nhiều lần so với quán quân Quang Anh.

Vào tháng 10/2013 Phương Mỹ Chi đã được Quang Lê đề bạt và ký hợp đồng độc quyền, đây cũng là bước tiến lớn trong cuộc đời của một cô bé mới 10 tuổi. Qua hoạt động âm nhạc, Phương Mỹ Chi đã tạo ra ảnh hưởng lớn với người hâm mộ, trên các diễn đàn mạng xã hội như Facebook rất nhiều fanpage lập ra để ủng hộ Mỹ Chi, có những hoạt động từ thiện do người hâm mộ Mỹ Chi tổ chức, có thể kể đến việc họ quyên góp tiền ủng hộ người dân miền trung Việt Nam do cơn bão số 10 gây ra. Ngày 14 tháng 11 năm 2014, Quang Lê làm liveshow chung với Phương Mỹ Chi mang tên Hát trên quê hương 3 tại nhà hát Hòa Bình, được cho là liveshow lớn đầu tiên của Phương Mỹ Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất