Giải Trí

Vũ Cát Tường, Hồng Ánh khám phá nghệ thuật hát Bội

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Vừa qua, dự án "Vẽ về hát Bội” diễn ra với sự đầu tư nghiêm túc và nhiệt huyết của những người trẻ tuổi mong muốn lan toả loại hình nghệ thuật truyền thống đang dần bị mai một đến với khán giả.

Từ ý tưởng đầu tiên là buổi triển lãm nhỏ, ấm cúng giữa các hoạ sĩ, chỉ sau thời gian ngắn, Vẽ về hát Bội đã trở thành dự án với sự đầu tư nghiêm túc và nhiệt huyết của những người trẻ tuổi với mong muốn lan toả tiếng chuông ngân về loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc Việt Nam đến với khán giả.

Buổi triển lãm được khai mạc với những tác phẩm trưng bày đa dạng, độc đáo với nhiều chất liệu khác nhau. Đó là sự cảm nhận, góc nhìn của những người trẻ về hát Bội - loại hình nghệ thuật vô cùng đặc sắc của nước nhà.

Có mặt tại buổi triển lãm, diễn viên Hồng Ánh bày tỏ sự bất ngờ và xúc động khi dõi theo tâm huyết mà các nghệ sĩ trẻ dành cho hát Bội. Chị chia sẻ: “Đúng là trong thời đại hiện nay, hát Bội cũng như một số loại âm nhạc cổ truyền khác của Việt Nam đang rơi vào tình trạng mai một vì không còn nhiều người theo, truyền bá và gìn giữ.

Tuy nhiên, với dự án này của các bạn trẻ, Hồng Ánh có niềm tin rằng hát bội vẫn sẽ 'sống' - theo một cách khác, vẫn giữ được những giá trị truyền thống nhưng được khoác lên lớp áo mới hơn, trẻ hơn, và có thể dễ dàng tiếp cận hơn với các bạn trẻ”.

Ca sĩ Vũ Cát Tường cũng nằm trong số những người trẻ tham gia sự kiện. Cựu HLV Giọng hát Việt nhí cũng tỏ ra bất ngờ khi bước vào không gian trưng bày với loạt tác phẩm đầy sự sáng tạo và tâm huyết.

“Là người trẻ, nhu cầu và cơ hội được tiếp cận các loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của dân tộc thật sự không nhiều. Tường nghĩ với tâm huyết này của các bạn, hát bội sẽ có sự nhìn nhận đúng hơn. Người trẻ như Tường cũng sẽ thấy yêu hơn nghệ thuật nước nhà và các nghệ sĩ, họa sĩ dành nhiều tâm huyết cho hát bội cũng sẽ có thêm niềm khích lệ để sáng tạo và cống hiến” - giọng ca Vết mưa chia sẻ.

Sau hai tháng khởi động thu hút sự tham gia của gần 100 nhân sự trẻ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, dự án Vẽ về hát Bội nhận được phản ứng rất tích cực trên Fanpage chính thức của chương trình. Rất nhiều chia sẻ và nỗi niềm được bày tỏ từ phía nhóm thực hiện dự án nói riêng cũng như các bạn trẻ nói chung về sự mai một tàn khốc theo thời gian đối với hát Bội qua những tác phẩm được chia sẻ.

Chính sự đồng cảm này đã tiếp thêm động lực cho những người khởi xướng dự án, và thay lời khẳng định rằng: “Người trẻ không hề vô cảm với những nét văn hoá truyền thống, nếu họ hiểu và tìm được sự đồng điệu”.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

Diễn viên Hồng Ánh nâng niu những tác phẩm về hát Bội.

Vũ Cát Tường diện trang phục độc đáo đến xem triển lãm.

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam cũng có mặt tại sự kiện tôn vinh môn nghệ thuật truyền thống của nước nhà.

Những màn trình diễn đặc sắc được thể hiện trong chương trình.

Vũ Cát Tường chăm chú theo dõi chương trình.

DIễn viên Hồng Ánh giao lưu, chia sẻ về buổi triển lãm.

Các nghệ sĩ trẻ vô cùng tâm huyết với tác phẩm của mình.

Mặt nạ là vật dụng không thể thiếu trong nghệ thuật hát Bội.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất