Giải Trí

Vũ Cát Tường: 'Chất lượng thí sinh vòng audition của The Voice 2018 rất đồng đều'

Trang Huyền
Chia sẻ

Xuất hiện trong buổi audition với tư cách giám khảo khách mời, Vũ Cát Tường đã có những chia sẻ về chất lượng thí sinh The Voice 2018 cũng như tiêu chí tuyển sinh.

Vừa qua, vòng sơ tuyển Giọng hát Việt - The Voice 2018 khu vực miền Bắc chính thức diễn ra tại trung tâm thương mại Savico Long Biên, Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng nghìn bạn trẻ đăng ký tham dự. Đặc biệt, buổi audition cũng có sự xuất hiện của Vũ Cát Tường - thí sinh The Voice 2013 kiêm HLV hai mùa The Voice Kids.

Có mặt tại vòng sơ tuyển với tư cách giám khảo khách mời, Vũ Cát Tường đã có những chia sẻ khi trở lại Giọng hát Việt trong vai trò hoàn toàn mới.

Vũ Cát Tường là giám khảo vòng audition 1 The Voice 2018 cùng Hương Tràm.

- Xin chào Vũ Cát Tường. Được biết đến là thí sinh The Voice 2013, hai lần ngồi “ghế nóng” The Voice Kids 2016 và 2017, cảm xúc của Vũ Cát Tường thế nào khi quay trở lại The Voice 2018 trong vai trò giám khảo khách mời?

- Đầu tiên, chắc chắn Tường hiểu được tâm trạng của các bạn thí sinh, từ việc phải chờ rất lâu để lấy SBD, đợi đến lượt thi đến sự lo lắng, hồi hộp khi đứng trước BGK để casting. Thứ hai là Tường cảm thấy rất vinh dự khi sau thời gian trưởng thành, sự cố gắng của mình được khán giả ghi nhận, BTC tin tưởng để giao trọng trách đảm nhiệm “ghế nóng” The Voice Kids hai mùa và đến giờ là vòng audtion The Voice 2018.

Vũ Cát Tường nghĩ đây là những dấu mốc rất quan trọng trong sự nghiệp để khiến khán giả nhớ đến sự trưởng thành của mình sau 4 năm kể từ lần đầu xuất hiện tại The Voice.

- Đến với vòng audition The Voice 2018, Vũ Cát Tường có thể tiết lộ tiêu chí lựa chọn thí sinh?

- Rất khó để tìm một người hội tụ đầy đủ tất cả những tiêu chí mà Tường mong muốn. Có bạn sở hữu chất giọng đặc biệt nhưng thiếu sự dẫn dắt trong việc lựa chọn bài hát. Có bạn lựa chọn ca khúc tốt nhưng chất giọng lại không quá nổi bật. Vì vậy nên Tường và cả các giám khảo khác trong vòng audition đều sẽ lựa chọn thí sinh có tiềm năng, từ đó truyền tải, chia sẻ kinh nghiệm và uốn nắn để các bạn có thể phát triển hơn nữa.

- Vậy về chất lượng thí sinh The Voice trong vòng audition khu vực miền Bắc năm nay, Vũ Cát Tường đánh giá ra sao?

- Chất lượng thí sinh năm nay rất đồng đều. Nhìn chung mặt bằng thí sinh có tính cạnh tranh đều nhau, chính vì vậy cơ hội chia cho tất cả mọi người.

- Trong vòng audition, Vũ Cát Tường đôi khi nhắc nhở đổi bài khi thí sinh lựa chọn ca khúc của mình, liệu có lý do nào đặc biệt đằng sau yêu cầu này?

- Miễn là các bạn lựa chọn bài hát phù hợp, còn Tường không quan trọng thí sinh có hát bài của mình hay không. Ví dụ có trường hợp cất giọng lên mà hát tiếng Anh quá hay rồi, thì Tường sẽ yêu cầu hát tiếng Việt để xem bạn có khả năng truyền tải ca khúc tiếng Việt tốt như tiếng Anh hay không. Nếu bạn hát một hai câu tiếng Việt mà hay quá thì không có lý do gì Tường lại không trao cho bạn tấm vé đi tiếp.

Còn đối với thí sinh lựa chọn ca khúc của Tường mà Tường thấy chưa phù hợp thì mình sẽ cho bạn cơ hội khác để thể hiện khả năng.

Không chỉ trao cơ hội đi tiếp cho các thí sinh mà Vũ Cát Tường còn chia sẻ, truyền tải kinh nghiệm với các giọng ca tiềm năng.

- Vòng audition sẽ kết thúc trong hôm nay, Vũ Cát Tường có lời khuyên nào muốn nhắn nhủ tới thí sinh?

Vòng audition có rất ít thời gian, 10 giây cho mỗi thí sinh nên hãy hát đoạn mà bạn tâm đắc nhất. Thứ hai là cách chọn bài, ngoài thể loại ballad hãy thử sức mình với tiếng Anh hay tiếng gì cũng được, những bài có tiết tấu, có giai điệu soul, blues,…

Hãy thử những dòng nhạc khác nhau. Chứ 10 thí sinh vào phòng audition đều hát chung một bài thì bạn sẽ không có gì đặc biệt hết, phải cạnh tranh rất khốc liệt.

Những thí sinh tiềm năng được Vũ Cát Tường trao cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Cảm ơn Vũ Cát Tường vì buổi trò chuyện. Chúc bạn ngày càng thành công và hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất