Giải Trí

Vụ án diễn viên 'Vườn sao băng' dự khép lại: Hơn 30 kẻ lạm dụng tình dục vô tội, công lý ở đâu?

Theo Nate + Naver
Chia sẻ

Sau 13 tháng điều tra kỹ lưỡng về vụ án của cố diễn viên Jang Ja Yeon, hội đồng xét xử đã đưa ra tuyên bố cuối cùng khiến không ít người hoang mang. Vậy lý do là gì, hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Vào khoảng 2 giờ chiều (KST) ngày 20/05, Ủy ban Công tố về các vấn đề quá khứ thuộc Bộ Tư pháp đã tổ chức một cuộc họp tại Khu phức hợp Chính phủ Gwacheon. Sự kiện này để công bố kết quả cuối cùng về cuộc điều tra trong vụ án liên quan đến diễn viên Jang Ja Yeon.

Một công tố viên thuộc Bộ Tư pháp đã kết luận rằng rất khó để xác định những nghi ngờ về lạm dụng tình dục hoặc bạo lực tình dục đối với sự cố của nữ ngôi sao. Không dễ gì để đề xuất điều tra về những nghi ngờ cốt lõi.

Tài liệu tham khảo về quyển nhật ký của Jang Ja Yeon về trường hợp của cô ấy phần lớn là đúng, nhưng việc kết luận rằng về sự tồn tại của danh sách liệt kê tên của những người đàn ông đang nghi ngờ lạm dụng tình dục với cô thì không thể xác định được. Do đó, hội đồng xét xử đã ngưng lại đề nghị tái điều tra vụ án.

Sự kiện Jang Ja Yeon là một sự kiện nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc. Nữ ngôi sao từ bỏ cuộc sống đau khổ vào tháng 3/2009 bằng cách treo cổ tự tử và để lại một lá thư tuyệt mệnh. Bức thư nói rằng cô bị công ty quản lý ép buộc phải tham dự các bữa tiệc nhậu và phục vụ tình dục cho ít nhất 30 người đàn ông, bao gồm cả người đứng đầu Chosun Ilbo, một tờ báo lớn.

Kèm theo lá thư tuyệt mệnh, Jang Ja Yeon cũng để lại một danh sách những người đã lạm dụng cô. Cuối cùng, kết quả của cuộc điều tra đều chỉ ra rằng những kẻ có liên quan, được gọi tên trong danh sách kia không bị buộc tội. Bởi lẽ điều đó chỉ là sự nghi ngờ, và nhóm điều tra đã xem xét vụ việc trong hơn 13 tháng kể từ ngày 02/04 năm ngoái theo khuyến nghị trong quá khứ. Họ khó có thể xác nhận sự tồn tại của danh sách đó.

Hội đồng xét xử đánh giá rằng họ chưa xác định đủ bằng chứng để thực hiện các cuộc thăm dò bị cáo buộc lạm dụng tình dục liên quan đến hơn hai người hoặc cáo buộc thương tích do tấn công tình dục. Nó chỉ yêu cầu công tố tái điều tra cơ quan quản lý của Jang Ja Yeon, chỉ được xác định bởi ông Kim, vì nghi ngờ khai man.

Theo đó, cuộc điều tra chính thức khép lại sau 13 tháng. Vào tháng 3 vừa qua, Tổng thống Moon Jae In đã ra lệnh điều tra kỹ lưỡng về cái chết của Jang Ja Yeon và vụ bê bối tình dục và ma túy liên quan đến các ngôi sao Kpop.

Chia sẻ

Theo

Nate + Naver

Tin mới nhất