Giải Trí

The Voice - Giọng hát Việt: 'Lò đào tạo ngôi sao' trứ danh của Vbiz

Ái Kỳ
Chia sẻ

Không khó để "điểm danh" những gương mặt ấn tượng nhất của các mùa thi khi hậu The Voice - Giọng hát Việt, họ đều ghi dấu ấn, trở thành những ngôi sao trẻ nổi bật trên bản đồ Vpop. Cứ gọi tên những ca sĩ trẻ tiềm năng nhất hiện nay, thì dễ dàng thấy họ đều có xuất phát điểm từ The Voice.

Hương Tràm

Mỗi lần Hương Tràm cất tiếng hát, không ít người sẽ bất giác thốt lên: “Quán quân mà!” hoặc “Không hổ là Quán quân!” - một câu cảm thán ngắn, nhưng đủ để diễn tả lòng tin của khán giả đối với sự “tinh anh” của The Voice trong việc tìm ra chủ nhân của ngôi vị Quán quân nói chung và tình cảm dành cho Hương Tràm nói riêng. Cô gái nhỏ tuổi nhất đăng quang vị trí cao nhất một cách đầy thuyết phục. Học trò của Thu Minh làm “dậy sóng” sân khấu năm nào trong mỗi phần trình diễn, Tràm thực sự là Quán quân được tìm thấy… ngay từ vòng Giấu mặt, bởi bản cover I will always love you đầy kỹ thuật, nhưng da diết và rất tinh tế.

“Bản hit quốc dân” của Hương Tràm hậu The Voice

Hành trình hậu The Voice mở ra cho Tràm những cơ hội lớn. Tuổi đời còn trẻ nhưng Hương Tràm đã trở thành chủ nhân của “gia tài hit” đáng mơ ước mơ, khi mọi lần “tái xuất” trong các sản phẩm mới, cô đều được đón nhận nồng nhiệt bởi đông đảo khán giả và gần đây nhất là “bản hit quốc dân” Em gái mưa trở thành hiện tượng, thống trị dai dẳng mọi bảng xếp hạng, giải thưởng lớn nhỏ trong năm qua.

Vũ Cát Tường

Nhắc đến những ca sĩ thành công nhất từ sân chơi The Voice, không thể thiếu Vũ Cát Tường - cô nhạc sĩ, ca sĩ đa tài của Giọng hát Việt mùa 2. Xuất phát điểm là… người đệm đàn cho phần trình diễn của một thí sinh, những ca khúc do chính Tường chắp bút là cơ duyên đưa Tường đến với âm nhạc. Đến Giọng hát Việt mùa 2, khi quyết định bước ra khỏi vùng an toàn và trở thành thí sinh chính thức của “đường đua” này, Vũ Cát Tường chứng minh được rằng: Mình sinh ra là dành cho âm nhạc và ánh đèn sân khấu.

Vũ Cát Tường tỏa sáng với các ca khúc tự sáng tác trên sân khấu Giọng hát Việt

Tường tỏa sáng và mặc dù không trở thành Quán quân, chặng đường hậu thi thố vẫn rực rỡ với cô Á quân liên tiếp “trình làng” những bản hit đình đám với phong cách âm nhạc khác biệt: vừa đủ chuyên môn, kỹ thuật để thuyết phục giới chuyên môn nhưng vẫn cân bằng được với thị hiếu khán giả, để chắp cánh cho những ca khúc của mình trở thành bài hát yêu thích của đông đảo người yêu nhạc. Và liveshow ở tuổi 25 chính là bước ngoặt đáng nhớ trong chặng đường âm nhạc của Vũ Cát Tường, để thỏa lòng đam mê cũng như thay cho lời tri ân đến những khán giả đã luôn dõi theo và ủng hộ cô.

Come back home là sản phẩm mới nhất của Vũ Cát Tường, nhận được nhiều ủng hộ của khán giả.

Sự công nhận của khán giả cùng dày đặc những giải thưởng gọi tên Vũ Cát Tường trong năm qua là “trái ngọt” xứng đáng cho hành trình dài với nhiều thăng trầm của cô gái tài năng sinh năm 1992 này.

Đức Phúc

Hậu The Voice, điều ồn ào nhất của Đức Phúc có lẽ là “cú sốc truyền thông”: phẫu thuật thẩm mỹ. Hành trình thay đổi diện mạo hoàn hảo, đã mang đến cho Quán quân Giọng hát Việt mùa 3 một chặng đường mới trong sự nghiệp.

Ngoài bản hit đầu tay Ánh nắng của anh, thì Ta còn yêu nhau cũng là sản phẩm đầu tư, nhận được nhiều ủng hộ từ khán giả.

Suốt thời gian gắn bó cùng The Voice có thể nói là hành trình ấn tượng nhất trong tuổi trẻ của Đức Phúc, khi từ đây, cậu có cơ hội khẳng định rõ đam mê thực sự của mình cũng như thay đổi, phát triển bản thân từ một thí sinh nhút nhát, cục mịch, trở thành Quán quân và giờ là chàng ca sĩ điển trai, nhân tố mới đầy bất ngờ, thú vị trên các sân khấu, chương trình giải trí.

Ali Hoàng Dương

Tỏa sáng với phong cách chuyên nghiệp từ vòng Giấu mặt của The Voice mùa 4, Ali Hoàng Dương lên ngôi Quán quân thuyết phục và bắt đầu hiện thực hóa giấc mộng ca sĩ của mình. Từ bệ phóng Giọng hát Việt, Ali Hoàng Dương đã có những bước tiến mới trên con đường ca hát chuyên nghiệp khi cho ra mắt những sản phẩm đầu tay, thu hút dư luận và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Ali Hoàng Dương và ca khúc Theo Anh gây ấn tượng với đông đảo khán giả.

Cuối 2017, Ali Hoàng Dương cũng trở thành tên tuổi được vinh danh tại các giải thưởng uy tín. Những “trái ngọt” này phần nào cho thấy những nỗ lực của chàng Quán quân sinh năm 1996 đã nhận được kết quả khả quan, là động lực mới để cậu tiếp tục phát triển trên con đường sự nghiệp.

Bảo Anh

Bảo Anh là một trong số ít thí sinh dù không tiến sâu tại The Voice nhưng sự nghiệp ca hát hậu thi thố vẫn rất rực rỡ, khi cô ca sĩ trẻ nhanh chóng sở hữu những bản ballad trở thành hit, “tung hoành” cộng đồng nghe nhạc. Những ca từ “catchy” thành từ khóa, tràn ngập khắp các trang mạng xã hội, đẩy ca khúc cùng tên tuổi của Bảo Anh “gia nhập” hàng ngũ những ca sĩ trẻ thành công nhất năm vừa qua.

Bảo Anh cùng bản hit mới nhất Sống xa anh chẳng dễ dàng, trở thành đối thủ đáng gờm của mọi ca khúc trên “đường đua” Vpop

Từ The Voice đến thời điểm hiện tại, Bảo Anh đã không ngừng cố gắng để hoàn thiện và khẳng định bản thân trên con đường ca hát. Năm 2018 hứa hẹn là một năm bùng nổ của Bảo Anh, khi cô ấp ủ nhiều dự án mới với đa dạng phong cách và thể loại nhạc theo đuổi.

Chừng đó cái tên trong danh sách còn dài những “cựu” thí sinh thành công khác: Không ngoa khi nói rằng The Voice là bệ phóng trong mơ, chắp cánh cho những giấc mơ thành sự thật. Không chỉ mang đến một sân chơi chuyên nghiệp - nơi các bạn trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ những huấn luyện viên nổi tiếng, Giọng hát Việt còn là bước ngoặt đầu tiên, đủ sức mang đến cho các thí sinh những cơ hội vàng để bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất