Giải Trí

Với quy định không phát sóng trực tiếp, The Voice là chương trình 'sống sót' duy nhất trong hàng dài cuộc thi hát 'mắc cạn'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Không thiếu những format cuộc thi ca hát trên truyền hình, nhưng để duy trì được sức hút qua 5 mùa thì The Voice là "chiến binh" duy nhất thực hiện được điều này.

Với quy định của Đài truyền hình Việt Nam không phát sóng trực tiếp các vòng thi, trừ đêm chung kết, đã mang đến không ít thử thách cho các cuộc thi nói chung và The Voice nói riêng. Dẫu vậy, bắt đầu từ vòng trình diễn 1, Giọng hát Việt của hai mùa gần nhất 2017 và 2018 vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi những tiết mục được dàn dựng chỉn chu, công phu, hơn nữa dù quay trước phát sóng lại, nhưng thực tế hiện trường vẫn giữ nguyên mạch chương trình như một buổi ghi hình trực tiếp, đảm bảo sự khách quan của kết quả và các đánh giá, bình chọn được đưa ra.

Giữa cơn bão hòa các cuộc thi hát, những format mới ra đời với hi vọng “hiến kế” mới cho giấc mơ đột phá trong hằng hà những sân chơi chuyên nghiệp trên truyền hình. Thế nhưng, từ các format cũ như Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol cho đến gần đây nhất là Dự án số 1 - The Debut, với dàn HLV - Oraz hùng hậu cũng dần đuối sức về những tập phát sóng xong. Các số liệu về rating, quảng cáo, lượt viral trên các phương tiện truyền thông khác như Youtube, Facebook được công bố là minh chứng chính xác nhất trên đường đua về chất lượng và tầm ảnh hưởng của một chương trình truyền hình. Và The Voice - với tận mùa thứ 5 lên sóng, vẫn giữ vững phong độ, thậm chí với những luật mới hoàn toàn “thay máu” cho mùa thi 2018, đã khoác lên Giọng hát Việt một chiếc áo mới - khó đoán, đột phá, đa màu đa diện trong lòng khán giả hâm mộ.

Chưa bước ra khỏi cuộc thi, ngay tập phát sóng đầu tiên, hàng loạt những gương mặt triển vọng đã nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm của đông đảo fan, và nổi bật trong số đó là “cô gái triệu view” Ngọc Ánh chiếm spotlight bảng xếp hạng Youtube trending, bất chấp phải “so kè” thứ hạng trong thời điểm có rất nhiều tên tuổi lớn khác như Sơn Tùng M-TP hay BTS.

Hàng loạt những tiết mục lọt top Youtube trending sau phát sóng, từ Ngọc Ánh…

Từ phát pháo đầu tiên của tập 1 đó, những tập sau là lúc nhiều thí sinh tiềm năng khác lộ diện, liên tục “dậy sóng” cộng đồng mạng và ghi tên vào top Youtube trending. Có chương trình ca hát hiện tại nào tạo được sức hút như thế, mang đến cho thí sinh tham gia nhiều cơ hội quý giá để tiếp cận khán giả như The Voice?

… đến Alex Dương

… hay Hương Giang cùng rất nhiều những phần thi “dậy sóng” dư luận khác là “đặc sản” mới của mùa The Voice năm nay.

Hơn thế, không có số liệu nào đáng giá và xác thực hơn hình ảnh hàng dài thí sinh chen chúc nhau ghi danh tại các điểm tuyển sinh khắp cả nước với số lượng lên đến hơn 20,000 hồ sơ của The Voice 2018 - đã là mùa thi thứ 5 được tổ chức. Không ai bảo ai cũng tự hiểu: Đông đảo bạn trẻ vẫn tin tưởng, lựa chọn The Voice là bệ phóng trong mơ, “lấy đà” cho giấc mơ ngôi sao của mình hơn bất cứ một cuộc thi ca hát nào khác.

Sự “thất thủ” tại các địa điểm tuyển sinh trong cả nước là hình ảnh gây chú ý nhất mỗi mùa The Voice bắt đầu.

Bởi lẽ, thành công của hàng dài những cái tên như Hương Tràm, Đức Phúc, Vũ Cát Tường, Bảo Anh, Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ… sau mỗi mùa thi là lá tem giá trị, đáng tin nhất bảo chứng cho chất lượng của một chương trình mà không có sân chơi ca hát nào hậu thi thố đảm bảo được cho các thí sinh tấm vé vững vàng để bước chân vào đường đua showbiz như The Voice.

Sự thành công của hàng loạt tên tuổi xuất phát điểm từ The Voice là lá tem bảo chứng chắc chắn nhất về chất lượng và tầm ảnh hưởng của chương trình.

Vì nổi tiếng và gặt hái nhiều thành công giữa thị trường bão hòa ý tưởng, chứng kiến sự “chết yểu” của không ít cuộc thi ca hát khác, nên việc một mình một sân gánh lấy những thị phi kèm theo cũng là điều dễ hiểu với The Voice hàng năm.

Cần mẫn “làm khó” chính mình, chấp nhận mạo hiểm để “thay máu” toàn bộ luật chơi là cách The Voice năm nay ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, để bước sang trang mới với những thành công mới - khác biệt, vững bền giữa hàng loạt những sân chơi mới - cũ không trụ nổi qua các mùa sau, hoặc họa hoằn đi tiếp vẫn không thể trở thành “lò” đào tạo ra những tên tuổi mới cho đường đua Vbiz.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất