Giải Trí

Vĩnh Thuyên Kim: Hoài Linh, Trấn Thành cũng diễn sân khấu 'chuồng gà' như tôi

Nhật Hưng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nữ ca sĩ "Teen vọng cổ" có những chia sẻ thẳng thắn về 10 năm hoạt động nghệ thuật của mình.

Nhắc đến Vĩnh Thuyên Kim, ai cũng nhớ ngay bản hit Teen vọng cổ và ngược lại. Ở thời điểm đầu năm 2010, bài hát bị xem là “thảm họa” âm nhạc. Song, tần suất xuất hiện của cô cùng ca khúc lại dày đặc hơn bất kỳ ai. Ngay lúc đó, Vĩnh Thuyên Kim được gọi là hiện tượng mạng, đi đâu cũng nghe nhắc.

Sau 7 năm, ký ức ấy vẫn là kỷ niệm đẹp với Vĩnh Thuyên Kim. Dù không còn giữ được sức nóng ấy nhưng nữ ca sĩ quê Cà Mau vẫn âm thầm hoạt động để trang trải cho cuộc sống của 5 thành viên trong gia đình. Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, cô có những chia sẻ về 7 năm hoạt động nghệ thuật của mình.

Vĩnh Thuyên Kim chia sẻ về hào quang và những “chùn chân” trong 7 năm qua.

Bố mẹ ly hôn, trụ cột của gia đình 5 thành viên

Khởi nghiệp từ năm 2007 cùng loạt hit Yêu một người thật khóSao lại nhắn nhầm máy anh, Điều ước hạt giấy, Con rối… nhưng chỉ đến khi Teen vọng cổ ra đời, khán giả mới nhớ mặt, đặt tên Vĩnh Thuyên Kim. Nữ ca sĩ trở thành tâm điểm dư luận nhờ hiệu ứng ca khúc mang lại.

“Tôi bắt đầu đắt show diễn hơn. Thời điểm đó, cát-sê của tôi lên đến 30 triệu đồng, hát từ 3-4 ca khúc trong một show. Lịch diễn thì dày đặc, tôi đi hát khắp trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, Đài Loan, Canada…” - Vĩnh Thuyên Kim chia sẻ về thời điểm huy hoàng.

Hạnh phúc đến nỗi có khi phải truyền nước biển vài lần trong ngày, nữ ca sĩ vẫn gắng gượng chạy show, di chuyển từ địa điểm này đến nơi khác. “Vả lại, tôi nghĩ khi đó còn trẻ, truyền nước biển thôi cũng không có gì đáng lo ngại. Giờ nhìn lại mới thấy bản thân thật liều lĩnh” - ngôi sao một thời cho biết.

Có những ngày phải truyền nước biển liên tục nhưng nghĩ về gia đình, Vĩnh Thuyên Kim vẫn đi hát.

Nhờ đó, 5 thành viên trong gia đình cô cũng được dịp đổi đời. Đây cũng là lý do khiến Vĩnh Thuyên Kim dốc hết sức lực, “được bữa nào hay bữa đó”.

“Tôi sinh ra trong một gia đình ở vùng quê nghèo Cà Mau. Cách đây 10 năm bố mẹ ly hôn, tôi sống cùng mẹ. Tôi trở thành trụ cột, nuôi mẹ già, hai em nhỏ sinh đôi học lớp 9 và một người chị bị bệnh tâm thần. Vì vậy, khi may mắn đến với mình, tôi có gắng làm việc vừa thoả đam mê lại có thu nhập trang trải cuộc sống” - cô nàng cho hay.

Ngoài cố gắng kiếm tiền lo cho mẹ, hai em nhỏ và chị bị bệnh, Vĩnh Thuyên Kim đặc biệt thích mua nhà. Cô chia sẻ: “Thú thật tôi không mê xe, tôi mê nhà. Cách đây mấy năm tôi sắm một căn nhà phố 4 tỷ đồng. Dự định năm tới tôi sẽ mua thêm căn hộ chung cư để cho thuê”.

Ở thời điểm hiện tại, khi gia đình đã đủ đầy, nữ ca sĩ còn tính đến chuyện mua nhà cho thuê.

Cẩm Ly hát vẫn cho cải lương sao các bạn không tranh cãi?

Được hơn 2 năm, Teen vọng cổ bắt đầu lắng xuống, cái tên Vĩnh Thuyên Kim cũng nhạt dần. Thời điểm 2016, cô bất ngờ trở lại khi giành ngôi Quán quân Người nghệ sĩ đa tài và Á quân Tuyệt đỉnh song ca.

Ở tuổi 31, giọng hát Con rối vẫn khẳng khái: “Dù không rầm rộ như thời kỳ đỉnh cao nhưng cát-sê của tôi tăng đáng kể sau tham gia các chương trình truyền hình thực tế, trung bình dao động khoảng 10 triệu đồng”.

Nữ ca sĩ trở lại rầm rộ trong năm 2016.

“Tôi bắt đầu thử sức với dòng nhạc bolero, nhưng đi diễn vẫn hát nhạc trẻ là chính. Song không thể bằng lúc trước, Teen vọng cổ đã trở thành hiện tượng và những ca khúc về sau chỉ ăn theo. Tôi không thể tìm được bản nhạc nào thành công như đó” - cô nàng chia sẻ về những quan niệm âm nhạc gần đây.

Tự hào là thế, song ca khúc “nửa Tây, nửa ta” khi chen ngang cải lương vào nhạc trẻ đến nay vẫn gặp không ít phản ứng trái chiều, thậm chí là không thể thoát khỏi mác thảm họa. Vĩnh Thuyên Kim thẳng thắn đưa ra chính kiến riêng.

“Anh không đòi quà, Vợ người ta… có thảm hoạ không? Cẩm Ly hát vẫn cho cải lương vào sao các bạn không tranh cãi? Tôi chỉ nêu ra rõ các dẫn chứng để khán giả có hiểu, bản thân không cố tình khơi lại quá khứ, đâm chọc ai cả” - cô đặt câu hỏi.

Cô đã có những chia sẻ thẳng thắng về “thảm họa” Teen vọng cổ.

Nữ ca sĩ cho biết đã hạn chế hát ca khúc cũ, bởi bản thân không thể nào mãi níu giữ quá khứ - “Thú thật, đi diễn, tôi chỉ được 2 đến 3 khán giả yêu cầu hát lại. Tôi thầm cảm ơn bản hit này nhưng cũng nên cất giữ nó vào quá khứ để sáng tạo và sống cho nghệ thuật hiện tại”.

“Làm nghệ thuật chứ đâu phải đi viết kịch bản, diễn như trong phim mà đua nhau tạo chiêu trò”

Những tưởng sau 7 năm, cái tên Vĩnh Thuyên Kim đã biến mất khỏi làng nhạc Việt. Nhưng không, cô vẫn ở đấy - đi diễn tỉnh, phục vụ những khán giả yêu nhạc ở tầng lớp của mình. Khi được so sánh với các ca sĩ đồng trang lứa đã bước lên tầm cao mới trong khi bản thân vẫn hát hội chợ, tụ điểm giải trí nhỏ… Vĩnh Thuyên Kim cho hay cô thấy điều đó bình thường.

“Từ khi đi hát, tôi đã trở thành phân khúc của thị trường này. Nhiều chương trình hội chợ tôi tham gia còn diễn chung với các nghệ sĩ Hoài Linh, Ngọc Sơn, Trấn Thành, Kiều Oanh… Chẳng lẽ các tên tuổi lớn như vậy họ lại đồng ý biểu diễn các chương trình khán giả cho là 'chuồng gà' nhỏ bé”.

Vĩnh Thuyên Kim không xấu hổ khi trình diễn tại hội chợ, tụ điểm giải trí nhỏ…

Ngoài việc tuyên bố tạm ngưng hát ở các tụ điểm hội chợ để nâng cấp bản thân, nữ ca sĩ 31 tuổi cũng chia sẻ về những khó khăn khi hoạt động tại đây - “Quy tắc của tôi không thích các chiêu trò, kịch bản để PR cá nhân. Thậm chí đi diễn, tôi bị đụng xe hay lật xe là chuyện thường. Bản thân không muốn đưa lên mặt báo vì đó là chuyện xui rủi”.

“Tôi từng chứng kiến đồng nghiệp tạo chiêu trò đụng xe, mắc bệnh trầm cảm, giật vợ giật chồng… Chuyện cá nhân tự tìm cách giải quyết, làm nghệ thuật chứ đâu phải đi viết kịch bản, diễn như trong phim” - giọng ca gốc Cà Mau quyết liệt.

Cô cũng không muốn dùng chiêu trò, kịch bản để PR.

Chốt lại câu chuyện, Vĩnh Thuyên Kim cũng tiết lộ kế hoạch lấn sân điện ảnh vào năm sau. Theo đó, cô sẽ góp mặt trong bộ phim hài xen lẫn tâm lý hành động cùng với những cái tên mà bản thân yêu mến. Với sự nỗ lực và cống gắng không ngừng nghỉ trên con đường hoạt động nghệ thuật, cô hy vọng thành công sẽ lại mỉm cười với mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng (Tổng hợp)

Tin mới nhất