Giải Trí

Vì sao hầu hết sao Việt đều để mặt mộc khi cúng Tổ nghề?

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Điểm lại những khoảnh khắc các nghệ sĩ Việt tại ngày giỗ Tổ nghề sân khấu truyền thống hằng năm mới phát hiện hầu như mọi người đều giản dị để mặt mộc để đi lễ bái.

Cứ độ vào khoảng 11 đến 12 tháng 8 âm lịch hàng năm, giới nghệ sĩ Việt lại tươm tất chuẩn bị cúng giỗ Tổ nghề sân khấu. Bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào miễn liên quan đến nghệ thuật đều cần chuẩn bị lễ cúng chu đáo nhất.

Không khó bắt gặp những hình ảnh nghệ sĩ tề tựu tại những sân khấu lớn, những ngôi đền thờ hoặc tự tổ chức khấn vái, lễ bái để tỏ lòng biết ơn với Tổ nghiệp. Một điều đặc biệt là hầu hết các nghệ sĩ đều để mặt mộc khi cúng viếng.

Nhiều nghệ sĩ không giấu nổi niềm vui khi được gặp gỡ các bạn bè đồng nghiệp trong một dịp đặt biệt thế này. Vì thế, giỗ Tổ nghiệp không chỉ là cơ hội để tỏ lòng biết ơn với bề trên mà còn tạo điều kiện cho giới nghệ sĩ kết nối với nhau trong một năm hoạt động vì công chúng.

Ngoài việc lễ bái tưởng nhớ, các nghệ sĩ còn lưu lại những bức ảnh kỷ niệm với những người trong giới. Thỉnh thoảng còn chia sẻ về những dự án, những lời mời đóng phim. Khó có cơ hội đặc biệt nào mà thấy được giới nghệ sĩ Việt đồng lòng và vui vẻ với nhau đến thế.

Ngắm lại những bức ảnh cũ và mới vào dịp giỗ Tổ, mới thấy nghệ sĩ Việt thích để mặt mộc đến lễ bái vì muốn bản thân giản dị nhất đứng trước Tổ nghề tỏ lòng thành kính, phù trợ cho con đường sự nghiệp được “xuôi chèo mát mái”.

Những hình ảnh đẹp này chứng tỏ cho tấm lòng thành kính và sự biết ơn về cội nguồn của giới nghệ sĩ Việt. Dù bận rộn hay tất bật quanh năm đến Giỗ lại quay quần tụ hội, đền đáp lại cho những thành công và cầu mong cho những khó khăn được đẩy lùi.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất