Giải Trí

Vạch mặt Kbiz: Lý do idol Hàn Quốc tập luyện đến 20 tiếng nhưng chỉ uống nước cầm hơi mỗi ngày

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Lịch trình luyện tập dày đặc đến mức hà khắc tại các công ty giải trí "bào sức" các thực tập sinh đến mức độ nào?

Trong tập 1 talkshow Vạch mặt Kbiz, một nữ thực tập sinh của công ty giải trí đặt tại Kangnam đã kể lại câu chuyện về hành trình tham gia làng giải trí Hàn Quốc của chính bản thân mình. Đây là lần đầu tiên một chương trình talkshow mạnh dạn khai thác chủ đề hiếm khi được nhắc đến khi bàn về làn sóng Hallyu nói chung và K-Pop nói riêng: góc tối của hào quang Kbiz và những cơn “ác mộng” của thực tập sinh.

Có lẽ, việc một nghệ sĩ Hàn Quốc tốn thời gian nhiều năm để tham gia training và khổ luyện hằng ngày để có được sự yêu mến từ khán giả hâm mộ đã không còn quá lạ lẫm. Thế nhưng, lịch trình luyện tập dày đặc đến mức hà khắc tại các công ty giải trí “bào sức” các thực tập sinh đến mức độ nào?

Khách mời của talkshow Vạch mặt Kbiz chia sẻ: Mỗi thực tập sinh tại công ty cô tham gia training chỉ có 4 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi, thời gian 20 tiếng còn lại trong tuần đều dành cho các bài học thanh nhạc và vũ đạo.

Tôi thức dậy từ 6h sáng, di chuyển đến phòng tập hát, luyện tập cùng giáo viên đến 10h thì sang phòng tập nhảy. Gần như chỉ uống nước cầm hơi, để giữ cơ thể luôn gầy gò nhất có thể”, “Tập nhảy đến hơn 16h chiều, thì sẽ bắt đầu các buổi kiểm tra trình độ với các trainer. Sẽ có phiếu điểm đánh giá từng trainer“.

Việc tập luyện trong suốt thời gian dài với những bài kiểm tra gắt gao đối với các cô gái, chàng trai trẻ đôi lúc là điều quá sức. Tuy vậy, thành công khi vượt qua hàng trăm ngàn đối thủ để trở thành thực tập sinh, nắm trong tay cơ hội thực hiện ước mơ idol chính lả động lực để họ vượt qua và kiên nhẫn luyện tập từ tháng này qua năm khác.

Khi nhận được câu hỏi vì sao thực tập sinh phải uống nước cầm hơi và giữ cơ thể gầy gò, nhân vật đặc biệt của Vạch mặt Kbiz cho biết đó là cách nghệ sĩ Hàn Quốc chăm chút cho hình ảnh của họ khi xuất hiện trên màn ảnh và báo chí.

Vì khi lên hình bạn sẽ trông như thể tăng thêm ít nhất từ 3 - 5 kg. Thế nên, để đảm bảo hình ảnh tốt nhất, các thực tập sinh phải giảm cân hết mức có thể và gần như chỉ uống nước cầm hơi“.

Lịch luyện tập dày đặc, chỉ uống nước cầm hơi để giữ dáng vẫn còn là những nỗi khổ có thể chia sẻ đối với một thực tập sinh ôm mộng trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kbiz. Hơn cả sự vất vả về thể xác, những góc khuất tăm tối của showbiz Hàn còn khiến những chàng trai, cô gái trẻ tủi nhục, ẩn ức và và phải đi đến bước từ bỏ giấc mơ ngôi sao của chính bản thân mình.

Để hiếu thêm câu chuyện mặt tối showbiz Hàn với hành trình đầy nước mắt để trở thành nghệ sĩ qua lời kể của một thực tập sinh, hãy đón xem tập tiếp theo của chương trình Vạch mặt Kbiz và cập nhật những thông tin mới nhất chỉ có tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất