Giải Trí

Vượt 'đẳng cấp nhạt', Thiện Hiếu chiến thắng ngoạn mục với bản hit mới: '1+1=3'

Kim Hồ
Chia sẻ

Sáng tác mới mang tên "1+1" của Lê Thiện Hiếu đã làm cả khán phòng Sing My Song - Bài hát hay nhất "đứng ngồi không yên".

Team Nguyễn Hải Phong và Đức Trí đã tìm ra được những thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm Chung kết ở những tuần trước. Và tuần này, đội Lê Minh Sơn cũng vừa chính thức lên sóng vòng Tranh đấu và sáng tác. Với 7 tiết mục, 7 màn trình diễn hấp dẫn, các học trò của Lê Minh Sơn đã mang lại một sân khấu âm nhạc với nhiều cảm xúc, từ nhẹ nhàng, tình cảm cho đến gai góc, cá tính.

Màn trình diễn cuối cùng trong team Lê Minh Sơn là Lê Thiện Hiếu. Vẫn chất nhạc đặc trưng, mang đậm yếu tố xã hội, Lê Thiện Hiếu đã “quẩy tung” sân khấu ca khúc 1+1. Đặc biệt là những định lý mới như “1+1=3”, “mình sống mặc kệ đời được không” đã làm khuấy động và khiến người nghe vô cùng thích thú.

1+1 - Lê Thiện Hiếu

Tuy nhiên, để có được tác phẩm xuất sắc và được đón nhận, tại trại sáng tác, Lê Thiện Hiếu đã trải qua rất nhiều khó khăn. Ban đầu khi được giao đề tài, anh đã chọn chủ đề về giáo dục. Thế nhưng, vì sức ép thời gian cũng như ngôn từ, Lê Minh Sơn đã cho rằng Hiếu viết quá nhạt, đồng thời yêu cầu học trò mình nên đổi bài hát mới. Thậm chí, HLV còn cho biết, anh gần loại đi tác giả Ông bà anh vì không có sự đột phá ở vòng thi này.

Lê Mính Sơn cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường đã giúp đỡ Thiện Hiếu rất nhiều cho ca khúc mới 1+1.

Lê Thiện Hiếu trăn trở cho sáng tác của mình tại Vòng sáng tác 24 giờ.

Ngay sau đó, anh chàng đã tập trung và cố gắng hết sức cho ca khúc 1+1. Vượt “đẳng cấp nhạt”, sự thay đổi mạnh mẽ này đã giúp cho Thiện Hiếu chiến thắng không chỉ cho bản thân, mà còn cho cả tất cả những ai đang nghe và xem. Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn đã chạy lên sân khấu ôm chặt học trò cưng của mình vì quá phấn khích.

Chiến thắng Nguyễn Việt Dũng, Lê Thiện Hiếu đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu.

“Quẩy tung” cả khán phòng với câu hát “mình sống mặc kệ đời được không?”.

Kết thúc phần biểu diễn, Lê Minh Sơn phấn thích ôm chằm lấy học trò mình.

HLV Đức Trí cho rằng: “Bạn luôn mang đến sự thú vị, tôi á khẩu vì không dám hỏi bạn vì sao 1+1=3. Bạn đưa tôi vào rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn là ngôi sao được chiếu vào một cung rất sáng, bởi bao nhiêu năng lượng đặt vào bạn được ra thành những lời hát duyên dáng vô cùng”.

HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng đây là một bước đột phá mới so với Ông bà anh. HLV Giáng Son cảm thấy thích ca khúc này hơn Ông bà anh rất nhiều. Lê Minh Sơn lại khẳng định rằng hôm nay Lê Thiện Hiếu một lần nữa là “ngôi sao của Sing My Song”.

Các vị HLV không ngừng khen ngợi phần trình diễn của anh chàng.

Về phía Hội đồng chuyên môn vô cùng bất ngờ trước bài hát này. Đồng thời, anh dành được số điểm tuyệt đối (31/31) từ phía họ.

Về phía Hội đồng chuyên môn, tiết mục của Lê Thiện Hiếu đã làm họ “tròn mắt” bất ngờ. Nhà báo Hoàng Dung nhận xét: “Khi bạn hát Ông bà anh tại vòng Ghi âm, chúng tôi đã vô cùng tò mò cũng như phân tích rất nhiều vì sao ca khúc này hot như vậy. Tuy nhiên, hôm nay được chứng kiến tận mắt phần trình diễn 1+1, tôi không còn ngạc nhiên nữa khi những gì bạn thể hiện đã chứng minh được điều đó”. Nhạc sĩ Minh Tâm hài hước: “Khi tôi nghe xong 1+1, tôi có kết quả ngay là tổng nó bằng 31″. Với những lời khen ngợi, Thiện Hiếu đã nhận được tròn 31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Sau 4 phần trình diễn, Thiện Hiếu đang là thí sinh dẫn đầu và “áp đảo” về số điểm. HLV Đức Trí tiếp tục dành cho Thiện Hiếu 3 điểm. Kết quả Thiện Hiếu có số điểm cao nhất là và thí sinh duy nhất của team Lê Minh Sơn bước vào Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất