Giải Trí

Uyên Linh: 'Tôi không chịu được áp lực như Minh Hằng, Hoàng Thuỳ Linh…'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Trên con đường âm nhạc của mình, Uyên Linh không chọn số đông đại chúng, cô sống với chính cảm xúc của mình. Điều khiến giọng ca "Chờ người nơi ấy" khác biệt trong showbiz hiện tại.

Khác với hình ảnh cô ca sĩ đứng trên đỉnh vinh quang, được săn đón nồng nhiệt khi đăng quang Vietnam Idol 2010, Uyên Linh sau 7 năm là một hình ảnh khác: phụ nữ hơn, điềm tĩnh, biết kiềm chế cảm xúc so với những tháng ngày bỡ ngỡ khi bước vào showbiz.

Trở lại với album mới Portrait hồi giữa tháng 11, giọng ca sinh năm 1988 vướng phải những lùm xùm phát ngôn không đáng có. Khi mọi thứ dần lắng lại, cô mới bình tâm cởi mở, chia sẻ về sự tự do, tự tại trong cách sống và cả âm nhạc của mình.

Xuất hiện trên talkshow Chuyện tối nay với Thành, Uyên Linh dành khá nhiều thời gian tâm sự về quãng đường âm nhạc của mình.

Đến với nghệ thuật khá suôn sẻ và may mắn, Uyên Linh thời điểm năm 2010 được khán giả chào đón nồng nhiệt. Tuy nhiên không khó nhận ra, cứ mỗi năm qua đi, chủ nhân Bài hát của em lại vắng bóng dần và xuất hiện ít đi trên các sân khấu giải trí.

Giải thích về sự vắng bóng cũng như mất đi nguồn năng lượng máu lửa, Uyên Linh cho biết: “Tôi cho rằng những việc này nó đang đi theo sự tự nhiên với sự trưởng thành của mình. Sau nhiều năm làm việc, nếm trải nhiều thứ, tôi bớt nóng tính, bớt thích gì nói đó và dần dần chọn cho mình những bước đi an toàn hơn. Nếu cho chọn lựa giữa hình ảnh Uyên Linh những ngày đầu máu lửa và bây giờ, tôi vẫn thích tôi ở thời điểm hiện tại này hơn”.

Quán quân Vietnam Idol 2010 nói thêm: “Nhắc đến con đường âm nhạc, tôi không muốn nhận xét về những người bạn đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, con đường đi của tôi và họ hoàn toàn khác nhau thì cách xuất hiện cũng khác nhau hoàn toàn”. 

Uyên Linh xin phép không nhận xét về các đồng nghiệp vì bản thân không chịu được áp lực nhiều như mọi người.

Khi được nhắc đến những nghệ sĩ đồng trang lứa, Uyên Linh ngại ngùng chia sẻ Minh Hằng, Đông Nhi, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh… để giữ được vị trí ngôi sao như ngày hôm nay họ đã phải chịu nhiều áp lực. Cô nói: “Nếu cho tôi vào hoàn cảnh các bạn, tôi hoàn toàn không làm được. Tôi may mắn khi đi hát đã sở hữu vật chất đầy đủ nên không áp lực mà tìm mọi cách gây chú ý”.

Nữ ca sĩ kết thúc bằng phát ngôn: “Tôi chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn”.

“Tôi chọn cách chinh phục vào những bộ phận khán giả riêng biệt chứ không chạy theo xu hướng số đông” - Uyên Linh chia sẻ về gu âm nhạc của mình.

Hoạt động trong thị trường âm nhạc sôi động và đầy cạnh tranh như hiện tại, Uyên Linh lại chọn cho mình dòng nhạc sâu lắng, tự sự cực kỳ kén khán giả. Cô lựa chọn âm nhạc theo cảm xúc của mình.

“Khi làm sản phẩm, bất kỳ ai cũng muốn thành quả đến được số đông mọi người. Nhưng sự đón nhận của khán giả nó chỉ phản ánh đúng một mức độ của tác phẩm trên một mặt nào đó. Tôi chọn cách chinh phục vào những bộ phận khán giả riêng biệt chứ không chạy theo xu hướng số đông” - Uyên Linh cho biết.

Nữ ca sĩ sinh năm 1988 tự nhận bản thân chững chạc, già trước tuổi. Thấm được những câu chuyện xung quanh cuộc sống, rút ra bài học từ những lần bản thân trải nghiệm, Uyên Linh nhạy cảm và đôi lúc “xù lông” để bảo vệ cho chính mình. Dù biết tính cách ấy là không tốt nhưng Uyên Linh vẫn chấp nhận bởi đó là con người thật của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất