Giải Trí

Tập 1 Thiếu niên nói 2020: Cô bé thất vọng vì ba vừa lái xe vừa nghe điện thoại 'Ba nhận sai đi'

Thành Duy
Chia sẻ

Phát hiện ba của mình vừa lái xe vừa nghe điện thoại là nguy hiểm, Thảo Vy kể lại mong muốn ba nhận lỗi thì bị bảo: "Con im đi!" khiến cô bé vô cùng tổn thương.

Trẻ con và người lớn ai cũng sẽ mắc phải những sai lầm trong cuộc sống nhưng khác với trẻ con, người lớn thường vì lòng tự tôn rất lớn của mình nên khó nói ra lời xin lỗi. Đặc biệt đối với các bậc phụ huynh, điều này càng khó khăn hơn khi con cái bắt lỗi họ một việc gì đó không đúng với cách người lớn đã giáo dục chúng.

Câu chuyện của Thảo Vy.

Trong tập 1 Thiếu niên nói 2020, cô bé Đoàn Lê Thảo Vy đã mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình rằng: “Mong ba sau này cũng hãy biết nhận lỗi của mình” trước sự có mặt của ba, thầy cô và các bạn học sinh trường THCS Hồng Bàng. Điều Thảo Vy mong muốn nhất qua câu chuyện này đó chính là nhận được sự chia sẻ và thấu hiểu nhau nhiều hơn giữa các thành viên trong gia đình.

Cô bé chia sẻ rằng: “Việc ba vừa chạy xe vừa nghe điện thoại là sai và rất nguy hiểm. Nhưng tại sao khi con nói với ba điều này thì ba lại bảo con im đi mà không chịu nhận lỗi?”. Với tâm hồn còn hồn nhiên của một em bé, điều Thảo Vy lo lắng không phải vì ba không nhận lỗi mà là vì lo sẽ mất đi một người thân.

Bên cạnh đó, việc ba mẹ làm sai nhưng không nhận lỗi sẽ là một tấm gương không tốt cho con cái và khiến chúng thất vọng vì nghĩ rằng: “Chỉ có trẻ con phạm lỗi thì phải xin lỗi còn người lớn thì không cần sao?”. Từ đó, trẻ em sẽ dần hình thành thói xấu là khi làm sai sẽ cố giấu đi vì sợ bị rầy la thay vì nên thành thật chia sẻ và xin lỗi.

Sau khi nghe những lời tâm sự của con gái, ba của Thảo Vy đã nhận lỗi: “Ba xin lỗi con gái nhưng mong con hãy hiểu vì có những lúc công việc đến bất ngờ cần ba xử lý gấp”. Cũng có có nhiều trường hợp ba mẹ vì cơm áo gạo tiền để chăm lo cho gia đình mà không để ý đến những việc làm sai. Tuy nhiên, điều Thảo Vy muốn chia sẻ đó chính là khi phụ huynh đã phạm lỗi thì cũng như trẻ em cần phải nhận lỗi và đặc biệt là đối với con cái thì cần phải giải thích và thấu hiểu nhiều hơn.

Cuối cùng, câu nói “con yêu ba” và những giọt nước mắt yêu thương của Thảo Vy cũng đã gửi trao đến ba. Tin chắc rằng, sau khi đứng trên bục dũng khí của chương trình Thiếu niên nói 2020 để nói hết những lời đã giấu kín từ tận đáy lòng sẽ khiến tình cảm của hai ba con càng thêm gắn kết.

Tập 2 chương trình Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất