Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Ba mẹ sinh em trai, cô bé lớp 8 buồn lòng vì nghĩ mình 'bị hắt hủi'

Thành Duy
Chia sẻ

Từ ngày có em trai, Hồng Thảo cảm thấy bị gia đình bỏ rơi và điều này khiến cô bé bị tổn thương sâu sắc.

Trẻ em tuy vô tư là thế nhưng tâm hồn của các bạn ấy vẫn rất dễ bị tổn thương bởi lời nói hay hành động của những người xung quanh, đặc biệt hơn là đối với những người thân trong gia đình. Câu chuyện của cô bé Hồng Thảo trường THCS Hồng Bàng khiến thầy cô, các bạn học sinh và khán giả của chương trình vô cùng xót xa khi Hồng Thảo cảm thấy bản thân bị bỏ rơi trong chính gia đình mình. Trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020, cô bé đã rất mạnh mẽ nói lên những tổn thương đã trải qua mà từ trước đến giờ luôn giấu kín trong lòng.

Bé Hồng Thảo.

Hồng Thảo xúc động chia sẻ: Lúc trước ba mẹ vẫn rất thương yêu mình nhưng mọi thứ đã dần thay đổi từ khi em trai ra đời. Ba có những biểu hiện khiến mình rất tự ti về bản thân. Mình cảm thấy bị hất hủi. Nhiều lần gia đình đi chơi nhưng ba rất ít khi ngỏ lời rủ mình đi cùng. Bình thường chỉ có mẹ rủ mình đi theo hoặc bản thân chủ động.

Có những thứ mình và em trai đều thích, không cần nói gì nhiều, ba liền bắt mình nhường đồ cho em. Không những vậy, ba lo cho em mình từng chút. Khi em đi học, ba làm đồ ăn cho em mang theo và đưa đón rất tận tình. Còn với mình thì không được như vậy!”.

Trong câu chuyện của Hồng Thảo, người ba không chỉ mang lại cảm giác tổn thương cho cô bé mà còn khiến Hồng Thảo cảm thấy bị phân biệt đối xử khi bản thân là con gái và không được yêu thương bằng em trai. Nhưng vượt lên nỗi buồn của mình, Hồng Thảo chia sẻ với mọi người để gửi gắm hi vọng: “Hi vọng quý phụ huynh sẽ để ý đến những đứa con gái hơn chứ không gì con trai. Vì dù là con gái hay con trai đều là đứa con mà mình sinh ra”.

Bên cạnh đó, lời nhắn gửi của cô bé gửi đến người ba của mình khiến nhiều khán giả đẫm nước mắt: “Con mong ba sẽ yêu thương con hơn, ba sẽ nói chuyện với con nhiều hơn. Con hi vọng sau này, trong những buổi đi chơi sẽ không chỉ có ba, mẹ và em mà còn có thêm con nữa”.

Dù chỉ là một cô bé học sinh lớp 8 nhưng Hồng Thảo thật sự là một cô bé mạnh mẽ và trưởng thành. Thầy giáo của cô bé động viên: “Trong lớp Thảo là một cô học sinh rất ngoan, học giỏi và tham gia phong trào rất nhiệt tình. Con hãy chứng tỏ dù mình là con gái nhưng có những thứ mình có thể làm vượt trội hơn cả những bạn con trai khác để luôn xứng đáng với những gì mà thầy và các bạn kì vọng về con”.

Không có mặt để được lắng nghe lời nói trực tiếp từ con gái nhưng những lời chia sẻ này đã được gửi đến gia đình Hồng Thảo. Mẹ của cô bé rất xúc động và biết lỗi vì khiến cho cô bé cảm thấy bị tổn thương: “Sinh con ra thì dù trai hay gái cũng đều thương như nhau. Sau này mẹ sẽ quan tâm đến con hơn, tâm sự và bày tỏ tình yêu thương cho con nhiều hơn nữa”.

Hi vọng rằng sau chương trình, gia đình của Hồng Thảo sẽ gắn kết với nhau và hạnh phúc hơn nữa. Đừng quên đón xem Tập 3 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng vào lúc 21h Chủ nhật ngày 23/02/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất