Giải Trí

Quốc Thái The Voice Kids: 'Chi tiêu của gia đình hiện nay phải cậy hết vào đồng lương của mẹ'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, Quốc Thái - học trò HLV Soobin Hoàng Sơn đầy cá tính với giọng hát mạnh mẽ. Thế nhưng đằng sau ấy là hoàn cảnh đáng thương của em ẩn khuất đằng sau vẻ ngoài năng động ấy.

Học trò HLV Soobin Hoàng Sơn - bé Quốc Thái ngay từ cái nhìn đầu tiên đã gây ấn tượng bởi kiểu tóc buộc cao đặc trưng. Từ lúc xuất hiện ở vòng Giấu mặt của The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí với ca khúc It's my life có phong thái cực kì tự tin cho đến vòng Đối đầu, một lần nữa Quốc Thái khiến người xem lẫn huấn luyện viên phải ngạc nhiên với lối hát tình cảm mà vẫn giữ được chất riêng của mình.

Gặp Quốc Thái vào một chiều cuối tuần sau buổi tập luyện cho vòng thi sắp tới, vẫn là sự điềm tĩnh nhưng biết quan sát trước sau, cậu bé 10 tuổi toát lên sự mạnh mẽ từ bên trong bằng những câu trả lời từ tốn và cực kì “người lớn”.

Trần Quốc Thái - team HLV Soobin Hoàng Sơn.

Clip: Học trò HLV Soobin Hoàng Sơn lần đầu tiết lộ hoàn cảnh éo le của gia đình

Từng đồng giải quán quân cùng Nhật Minh… nhưng vẫn chưa tự tin vào bản thân!

Tạo dấu ấn khác ở vòng Đối đầu bằng cá tính riêng, bước tiếp vào vòng liveshow, Quốc Thái cho biết: “Sau vòng Đối đầu phải chia tay với hai chị con cũng rất buồn nhưng con phải kiềm nén lại”. Bài hát này còn là một thử thách đối với bản thân Quốc Thái vì dòng nhạc sâu lắng, tình cảm, khác hẳn với những gì mà em từng quen biểu diễn trước đây. Song, điều đó cũng giúp cho em vượt qua chính bản thân.

Có một điều mà học trò HLV Soobin Hoàng Sơn đã từng làm nên kì tích ở năm 2013 chính là việc đồng hạng ngôi vị Quán quân ở cuộc thi Đồ Rê Mí cùng Nhật Minh - tài năng Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016. Nếu như Nhật Minh tiến thẳng đến con đường ca hát với sự hậu thuẫn tạo điều kiện từ phía gia đình, xuất hiện nhiều hơn tại các sân khấu ca nhạc thì Quốc Thái lại có phần chững lại.

Hỏi Thái vì sao đến tận năm nay mới xuất hiện trong khi nếu như tham dự Giọng hát Việt nhí mùa trước thì đã có thêm cơ hội “so kè” với cậu bạn Nhật Minh lần nữa, tôi đã nhận được từ cậu bé câu trả lời khá bất ngờ: “Con vắng bóng một thời gian giờ mới xuất hiện trở lại là để có thời gian “lột xác” (cười), có thời gian để mình rèn phong cách cá tính hơn, chững chạc hơn so với năm 2013. Nếu xuất hiện sớm thì con không chắc mình sẽ là đối thủ ngang tài ngang sức với anh Nhật Minh, con còn phải cố gắng hơn rất nhiều. Con hy vọng năm nay con học hỏi được nhiều thứ để trở lại sân khấu thật bùng nổ”.

Tuổi nhỏ cũng từng trải qua nhiều cuộc thi, đồng hạng với Nhật Minh khi lên 6 tuổi, Quốc Thái đã “bỏ túi” cho mình một chút kinh nghiệm chinh chiến và biết tự vạch cho mình một hướng đi riêng. Thế nhưng, Thái đã đưa ra câu trả lời khiêm tốn: “Từng tham gia chung cuộc thi và thấy anh ở Giọng hát Việt nhí năm ngoái, con lại được học từ anh Nhật Minh về giọng hát và cá tính. Nhưng con muốn chọn cho mình một con đường riêng có khả năng vừa hát vừa chơi được nhiều nhạc cụ”.

Thần tượng G-Dragon và “nhảy nhiều cho… bớt mập!

Với khả năng tự chơi đàn và sở hữu cá tính âm nhạc riêng, Quốc Thái hiện đang là một trong số các thí sinh được chú ý nhiều nhất với phong cách trình diễn tự tin, lôi cuốn. Việc xuất hiện trong hình ảnh bảnh bao, mạnh mẽ và cực kì đam mê nhạc Rock đã làm nên hình ảnh Quốc Thái rất riêng. Lối hát tự tin và mái tóc đặc biệt cũng chính là điểm nhấn ở cậu bé.

Theo lời ba của Quốc Thái - anh Trần Quốc Thịnh cho biết, mỗi khi lên sân khấu gặp đúng dòng nhạc của mình thì sân khấu là của Thái, cứ thể hiện hết những gì mình có. Kể cả ở những bước nhảy cũng là do Thái tự học, thích bài nào tự mở youtube xem và nhảy theo, chưa qua trường lớp bao giờ. Hỏi Thái vì sao hay nhảy như thế, em lại hồn nhiên: Con phải nhảy nhiều vào cho bớt mập. Ốm mới đẹp được”.

Với phong cách này, học trò HLV Soobin Hoàng Sơn bộc bạch: “Con muốn mình giống hình tượng ca sĩ G-Dragon nhóm Bigbang cả về phong cách, cá tính, âm nhạc bởi khi lên sân khấu chú rất bùng nổ trong những lần biểu diễn. Đó là điều mà con muốn mình làm được sau này”

Chính vì thần tượng G-Dragon mà Quốc Thái và Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 mang phong cách giống nhau. Mặt khác, ngoài đời cả hai còn là anh em thân thiết với nhau. Hiện tại, Quang Anh đang theo học tại Nhạc viện Hà Nội, mỗi khi rảnh rỗi lại gọi điện trao đổi, chỉ dạy thêm cách biểu diễn cho em.

Biến cố gia đình ập đến…

Hỏi gia đình phải thường xuyên bay từ Bắc vào Nam để em dự thi có ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của gia đình, Quốc Thái thật thà chia sẻ bố em đi làm rất vất vả và hiện tại đang chưa có công việc vì một số lý do. Chi tiêu của gia đình hiện đang cậy vào nguồn thu nhập từ mẹ ở Hội nông dân Thanh Hoá, trong khi mẹ em đang điều trị chấn thương ở chân hơn một năm nay do một lần trượt ngã cầu thang.

Những lời tâm sự thật thà nghe mà bất ngờ về hoàn cảnh gia đình Thái: “Con buồn lắm vì gia đình không có đủ thu nhập như trước. Thỉnh thoảng con được người ta gọi đi hát đám cưới, sinh nhật hoặc một vài sân khấu ca nhạc… thì có thêm một ít tiền. Những lần đó đi hát như vậy con đều được bố đưa đón. Con rất thương bố”. 

Hiện nay chi tiêu của gia đình phải phụ thuộc vào đồng lương của mẹ, dù đang điều trị vết thương nhưng mẹ Quốc Thái vẫn cố gắng đi làm và chăm lo từng bữa ăn cho gia đình. Còn bố thì phụ giúp gia đình nhưng luôn nghiêm khắc dạy dỗ con cái. May mắn, lúc học hát cô giáo biết được hoàn cảnh gia đình nên dạy em mà không cần học phí. Việc đi hát ở một vài địa điểm để kiếm thêm thu nhập về cho gia đình đối với em là điều cần thiết, tuy nhiên, thỉnh thoảng Quốc Thái mới đi hát 1 lần để thoả niềm đam mê, còn lại vẫn luôn ưu tiên học hành.

Tuy chỉ mới là học sinh lớp 5, nhưng ở em thể hiện sự hiểu biết và cân nhắc được việc nào cần thiết hơn. Quốc Thái chia sẻ thêm: “Tham gia Giọng hát Việt nhí để con được học tập thêm nhiều kiến thức âm nhạc, nếu không thể đi sâu được vào các vòng trong thì cũng đáng để làm kỉ niệm. Và ước muốn của con là sau này sẽ được vào học ở Nhạc viện”. 

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Duy Nguyễn

Video

Lê Thái Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất