Giải Trí

Phạm Hồng Phước xúc động cùng em gái khiếm khuyết, Đào Bá Lộc kể chuyện 'tuổi dậy thì' chinh phục Đức Trí

Phi Long
Chia sẻ

Tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất đã mang đến cho khán giả những câu chuyện âm nhạc ý nghĩa và những giai điệu có thể "gây nghiện".

Tối 20/11, tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là cuộc thi dành cho những ca sĩ/ nhạc sĩ sáng tác và tự thể hiện ca khúc của mình. Tại đây, những thí sinh tài năng, những ca khúc ý nghĩa với những thông điệp nhân văn, được yêu thích bởi giới chuyên môn sẽ được khám phá và tôn vinh. Đồng thời, cuộc thi cũng chính là nơi những bài hát hay nhất của thời đại mới sẽ lộ diện.

4 vị HLV cũng chính là nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng 9 thí sinh đầu tiên đã mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Trong đó, có những bài hát đầu tiên đã lay động hàng triệu trái tim của khán giả truyền hình.

hlv-10

Bộ tứ quyền lực trong tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất

Trong đó, sự xuất hiện của ca sĩ Phạm Hồng Phước trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất đã mang đến rất nhiều bất ngờ. Anh chia sẻ, đến với cuộc thi này, anh sẽ mang đến nhiều chất liệu âm nhạc mà khán giả chưa từng biết ở Phạm Hồng Phước. Để chinh phục 4 HLV, nam ca sĩ mang đến ca khúc Đã có anh hai, ca khúc được anh viết riêng dành tặng cho em gái khuyết tật của mình.

phamhongphuoc-6

Nói về ca khúc này, Phạm Hồng Phước nghẹn ngào chia sẻ: “Nhớ lại những ngày còn nhỏ, Phước hay đi đón em gái, vì từ lúc sinh ra, em không thể nghe và nói được. Khi mà có những khiếm khuyết thì hay bị bạn bè cùng trang lứa chọc ghẹo. Phước thường nói, đứa nào mà chọc em thì hãy nói với anh Hai. Ở thời điểm hiện tại, khi mình đã lớn, có những thứ không thể thay đổi được. Khi viết ca khúc này Phước chỉ muốn nói: Dù em gái có còn nhỏ, đã lớn hay già đi, thì vẫn còn có ba mẹ, anh Hai ở bên em lo cho em, đừng sợ gì hết”. Và khi thể hiện trên sân khấu, ca khúc đã lay động hàng triệu trái tim khán giả, HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giang Son đã gạt cần lựa chọn trước sự xúc động của mọi người.

Đã có anh hai - Phạm Hồng Phước

Giáng Son chia sẻ: “Phạm Hồng Phước đã từng viết những đề tài khá đặc biệt và Đã có anh hai cũng như vậy. Một ca khúc rất cảm xúc, tôi rất trân trọng tình cảm của em trong ca khúc”.

phamhongphuoc-23

Đặc biệt hơn, trên sân khấu còn có sự xuất hiện của em gái Phạm Hồng Phước bên cạnh cô giáo của mình. Phạm Hồng Phước hạnh phúc giới thiệu em gái đến 4 HLV và cho biết đây là chất liệu duy nhất để anh có thể viết nên ca khúc Đã có anh hai. Không kiềm được cảm xúc của mình, Phạm Hồng Phước cũng đã bật khóc trước những lời chia sẻ của HLV Đức Trí

phamhongphuoc-25

Khi được hỏi, trong 4 HLV em gái Phạm Hồng Phước ấn tượng với HLV nào nhất, cô bé chỉ về HLV thứ hai là Đức Trí, vì thế Phạm Hồng Phước đã quyết định nghe theo lời em gái của mình và về đội của HLV Đức Trí.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Đào Bá Lộc tại Sing My Song khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Anh chia sẻ, việc đến với chương trình nhằm để chứng minh cho mọi người biết anh có thể sáng tác và thể hiện chính ca khúc của mình. Trên sân khấu, Học trò Hồ Ngọc Hà thể hiện sáng tác mới nhất của mình mang tên Good Bye My Love. Với giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn, Đào Bá Lộc đã chinh phục được HLV Đức Trí.

Goodbye My Love - Đào Bá Lộc

daobaloc-7

Đào Bá Lộc cũng cho biết, ca khúc của mình kể về câu chuyện tình yêu vừa kết thúc tuổi “dậy thì” của chính tác giả. Ở độ tuổi mà mơ mộng tình yêu vẫn còn nhưng đã ý thức được vài điều, nên trong tình cảm đã có sự đan xen của lý trí nhau, làm mình tỉnh táo hơn.

daobaloc-10

Đức Trí chia sẻ: “Lý do mà tôi chọn bạn, không phải bài hát của bạn thị trường mà tôi thú vị ở điểm là bạn chơi với ca từ. Bạn có một điệp khúc rất hay và chúc mừng bạn về với đội của tôi”.

Ngoài ra, tập 1 của Sing My Song - Bài hát hay nhất còn gây được chú ý đặc biệt với khán giả với tiết mục mở màn của cậu sinh viên trường đại học Văn Lang - Hứa Kim Tuyền. Đã tự học sáng tác từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đây là cuộc thi mà Kim Tuyền mong đợi nhất để thực hiện ước mơ được trở thành một nhạc sĩ và producer.

Hứa Kim Tuyền mang đến không gian đầy lãng mạn, da diết khiến 4 HLV và khán giả không ngừng đung đưa theo giai điệu của ca khúc Tình lãng phí. Nội dung ca khúc nói về chính chuyện tình của Kim Tuyền, khi mối quan hệ không còn tốt đẹp nữa, cũng là thông điệp mà anh chàng muốn chia sẻ: Trong tình yêu hay bất cứ mối quan hệ nào, nếu mọi thứ không còn vui vẻ và hạnh phúc thì nên dừng lại và bắt đầu bằng những điều mới mẻ hơn. Đặc biệt, giọng hát của Kim Tuyền không thua kém bất cứ một ca sĩ chuyên nghiệp nào. Kim Tuyền được HLV Giáng Son và Đức Trí gạt cần lựa chọn.

Tình lãng phí - Hứa Kim Tuyền

huakimtuyen-4

Quán phấn khích với ca khúc của Kim Tuyền, HLV Giáng Son phải thốt lên rằng: “Chắc chắn em phải về với đội của chị rồi”.

Chủ nhân Giấc mơ trưa còn chia sẻ: “Khi giai điệu bài hát cất lên thì đây chính là dòng nhạc mà chị rất yêu thích. Chị rất muốn giúp em nhiều hơn nữa về sáng tác, phần lời của ca khúc này cần phải hay hơn nữa”.

Sau những góp ý từ các HLV, Kim Tuyền chia sẻ, ca khúc của mình sáng tác theo hướng xưa cũ và lấy cảm hứng từ ca khúc Thu cạn của nhạc sĩ Giáng Son. Và trước hai vị HLV tài năng, Kim Tuyền quyết định đầu quân về đội Giáng Son.

huakimtuyen-1

Tình lãng phí là ca khúc mở màn tạo được ấn tượng mạnh mẽ bằng giai điệu, ca từ gần gũi nhưng rất thú vị, hứa hẹn sẽ là một bản hit mới trên thị trường nhạc Việt.

Tiếp nối chương trình là chàng trai Nguyễn Quân đến từ TP.HCM và đang là thành viên của nhóm nhạc It’s Time. Nguyễn Quân khiến cả trường quay phải chìm đắm trong giai điệu tươi vui cùng nội dung ý nghĩa của ca khúc Nắm đôi tay của anh. Nam thí sinh còn chinh phục khán giả với giọng hát truyền cảm và khiến 4 vị HLV phải gạt cần lựa chọn.

Nắm đôi tay của anh - Nguyễn Quân

nguyenquan-2

Trước những lời khen của bộ tứ quyền lực, sau một thời gian ngắn đắn đo suy nghĩ, Nguyễn Quân đã quyết định về với HLV Đức Trí.

Sau Nguyễn Quân, sẽ là chàng nhạc sĩ trẻ Nguyễn Duy Anh. Trước khi đến với chương trình, chàng trai đến từ Hải Phòng đã có trong tay rất nhiều ca khúc hit như: Nụ cười Việt Nam, Buông (Bùi Anh Tuấn), Gửi (Hòa Minzy),… Đến với Sing My Song - Bài hát hay nhất, Duy Anh thể hiện ca khúc Nằm mơ giữa ban ngày. Đây là giấc mơ có thực của Duy Anh, trong giấc mơ anh lại gặp được bà của mình. Tuy nhiên, ca khúc chưa thật sự chinh phục được bốn HLV khiến anh phải ngậm ngùi chia tay chương trình trong tập đầu tiên.

Nằm mơ giữa ban ngày - Nguyễn Duy Anh

nguyenduyanh-5

Thí sinh thứ 4 là một nhạc sĩ trẻ rất đặc biệt: Justyn Wesly, 31 tuổi đến từ Canada và từng lọt vào Top 20 Canadian Idol. Justyn Wesly chia sẻ, anh biết hát từ khi còn rất nhỏ, và lớn lên thì biết chơi nhạc cụ và viết nhạc. Năm 25 tuổi anh đã đi diễn rất nhiều nơi trên thế giới, trong có đó Việt Nam. Và tại đất nước hình chữ S, anh đã gặp được tình yêu của đời mình. Hiện tại, Justyn Wesly đang kinh doanh cùng vợ ở Sài Gòn và đã có một cậu con trai rất kháu khỉnh. Tuy nhiên, tình yêu âm nhạc trong anh chưa bao giờ nguội, và anh khao khát đạt được những thành công trong âm nhạc.

justyn-wesly-1

Đến với Sing My Song, chàng trai ngoại quốc thể hiện ca khúc I Can See It In Your Eyes. Giai điệu lạ tai cùng khả năng hát tiếng Anh “cực chuẩn”, chàng trai ngoại quốc đã chinh phục được 3 vị HLV là Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giáng Son.

I Can See It In Your Eyes - Justin Wesley McCarthy

Trước phong cách âm nhạc lạ tai của Justyn Wesly, nhạc sĩ Đức Trí cảm thấy rất thích thú, riêng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng: “Bạn có một giọng hát rất lạ, cách xử lý rất giống Sam Smith, thậm chí là tốt hơn, nên bạn hãy về đội của tôi”. Đặc biệt, Justyn Wesly còn đưa cả vợ và con trai lên sân khấu trong sự phấn khích của khán giả và HLV.

justyn-wesly-9

Sau những nhận xét và khoảnh khắc ý nghĩa trên sân khấu, Justyn Wesly đã chọn về với đội của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Tiếp nối chương trình là chàng trai Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, 23 tuổi đến từ TP.HCM. Anh chia sẻ, trước giờ mẹ chưa bao giờ là người ủng hộ anh theo con đường ca hát. Qua cuộc thi này, Hoàng Phúc mong muốn mẹ có thể thấy được khả năng của con trai. Đến với Sing My Song, Hoàng Phúc thể hiện bản tình ca mang tên Một mai chúng ta sẽ già. Hoàng Phúc khiến cả khán phòng chìm đắm trong giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng cùng với giọng hát truyền cảm. Tuy nhiên, Hoàng Phúc lại thiếu một chút may mắn và giọng hát chưa đủ để chinh phục được các HLV.

Một mai chúng ta sẽ già - Nguyễn Lâm Hoàng Phúc

nguyenlamhoangphuc-3

Thí sinh Lê Thiện Hiếu, 21 tuổi đến từ Thái Bình là một trong những giọng ca đặc biệt khác tiếp tục khiến khán giả phải bất ngờ. Đến với chương trình, Thiện Hiếu mang đến ca khúc Ông bà anh với giai điệu tươi vui, rộn ràng kể về mối tình của ông, bà mình thời xưa khi chưa có facebook hay smartphone khiến cả trường quay như “bùng nổ”, liên tiếp chinh phục 3 HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn. Các HLV, khán giả đều cảm thấy hưng phấn trước giai điệu và nội dung của sáng tác Thiện Hiếu mang tới.

Một ca khúc rất tuyệt vời khiến HLV Đức Trí phải xin add Facebook cậu trai đáng yêu này. Đặc biệt, khi Đức Trí thấy ca khúc có hai tên tác giả là Lê Thiện Hiếu và Lê Phương Thảo khiến anh thắc mắc có phải ca khúc do hai người cùng sáng tác. Lúc này, Thiện Hiếu mới chia sẻ, Lê Phương Thảo là tên trước đây của anh. Để có diện mạo của một chàng trai như hiện tại, Thiện Hiếu phải trải qua quá trình chuyển đổi từ nữ thành nam gần 1 năm. Điều này khiến cho cả khán phòng và 4 HLV đều không khỏi bất ngờ.

Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu

lethienhieu-1

Trước khả năng sáng tác và trình diễn chuyên nghiệp trên sân khấu, 3 HLV gạt cần đều muốn có được chàng trai này trong đội của mình.

Rất nhiều lời khen có cánh cho Thiện Hiếu, Lê Minh Sơn còn khẳng định Thiện Hiếu sẽ là một ngôi sao sáng tại Sing My Song mà không cần bất cứ scandal nào. Cuối cùng, Thiện Hiếu đã chọn về đội của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Sing My Song - Bài hát hay nhất tiếp tục chào đón sự xuất hiện của một giọng ca quen thuộc - Đinh Huy. Tại cuộc thi này, Đinh Huy mang đến ca khúc mang tên Đủ nắng hoa sẽ nở. Ca khúc gây ấn tượng bởi bản phối lạ tai khi có âm hưởng của Kinh Phật - Vùng đất Tây Tạng và lời bài hát giàu ý nghĩa. Tuy nhiên, không may mắn như Đào Bá Lộc, không có HLV nào gạt cần lựa chọn sáng tác này của Đinh Huy.

Đủ nắng hoa sẽ nở - Đinh Huy

dinhhuy-6

Sau những ca khúc nhẹ nhàng, da diết, sân khấu Sing My Song chào đón sự xuất hiện của cặp đôi Hồng Ngọc - Quốc Trung, giải Nhất cuộc thi Sing My Song online trước đó. Cả hai mang đến không khí sôi động, máu lửa qua ca khúc Why Not. Hồng Ngọc sở hữu chất giọng trong trẻo, ngọt ngào nhưng lại rất cá tính, mạnh mẽ còn Quốc Trung thiếu đốt toàn bộ sân khấu với đoạn rap cực chất. Bộ tứ HLV không ngừng nhún nhảy theo giai điệu của ca khúc. Cặp đôi đã chinh phục được HLV Giáng Son và Nguyễn Hải Phong. Sau khi suy nghĩ, Hồng Ngọc quyết định đầu quân vào đội của HLV Nguyễn Hải Phong.

Why not? - Hồng Ngọc & Quang Trung

hongngocquoctrung-6

Tập 2 Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng lúc 21h, Chủ nhật, ngày 27/11 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất