Giải Trí

Những 'chiếc ghế nóng' gây tranh cãi nhất năm 2016

Huỳnh Như
Chia sẻ

Mặc dù đã có vị trí nhất định trong làng nhạc Việt, gặt hái được không ít thành công, nhưng khi ngồi trên những chiếc ghế nóng với vai trò giám khảo, huấn luyện viên, những cái tên này vẫn gây không ít tranh cãi trong năm qua.

Cơn bão truyền hình thực tế trong những năm gần đây “đổ bộ” ào ạt vào Việt Nam được xem như thổi làn gió mới vào lĩnh vực giải trí. Hàng loạt các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát, siêu mẫu, trò chơi giải trí… được tạo ra để phục vụ khán giả. Ở mỗi chương trình đều có những tiêu chí riêng, tính chất riêng. Do đó, để tương tác tốt với khán giả, các nhà sản xuất đều mong muốn tìm kiếm những gương mặt giám khảo thật “ăn khách” với mục đích tạo nên hiệu ứng cho chương trình.

Năm 2016, năm mà vị trí giám khảo được “chọn mặt gửi vàng”, họ không chỉ tài năng, đạt được thành tích nhất định mà còn là những cái tên “ăn khách” trong các show diễn. Tuy nhiên, khi được chọn ngồi vào vị trí giám khảo thì làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng không ngừng diễn ra.

Phạm Hương

The Face - Gương mặt thương hiệu 

The Face - Gương mặt thương hiệu của năm 2016 có lẽ là show truyền hình gây nhiều tranh cãi nhất từ trước đến nay bởi sự có mặt của “Hoa hậu quốc dân” Phạm Hương. So với 2 HLV còn lại Hà Hồ, Lan Khuê thì Phạm Hương là vị giám khảo xem chừng khiến khán giả phải đặt nhiều nghi ngờ về kinh nghiệm huấn luyện modeling nhất. Mặc dù hoạt động trong làng mẫu 6 năm, nhưng trong khoảng thời gian đó người đẹp chủ yếu tham gia các cuộc thi sắc đẹp chứ không chuyên môn về người mẫu nên ngay từ khi chính thức công bố, cái tên Phạm Hương đã gây không ít tranh cãi, xì xào.

ph_6

Phạm Hương mang cả vương miện để… “chiêu dụ” thí sinh

Trong suốt quá trình The Face diễn ra, Phạm Hương cũng liên tục vấp phải những ý kiến trái chiều và là vị HLV gây nên nhiều “sóng gió” nhất chương trình. Ngay ở những vòng thi đầu tiên, việc Phạm Hương mang vương miện để chiêu dụ thí sinh, chen ngang khi Lan Khuê đang nhận xét, thị phạm thí sinh chụp ảnh,… cũng khiến cô bị nhận xét là là thiếu duyên dáng, tế nhị. Cũng chính từ đây, Phạm Hương đã mang đến một hình ảnh khác hoàn toàn với trước, khiến không ít khán giả bất ngờ. Trải qua các tập phát sóng, Phạm Hương được nhận xét là vị giám khảo “nghiêm khắc” nhất khi đưa ra những nhận xét khá khuôn phép, sắt đá, cùng với giọng nói chắc chắn và nghiêm nghị. Đối mặt với những phản ứng này, Phạm Hương cũng thẳng thắn chia sẻ: “Ở The Face không có chỗ cho hoa hậu thân thiện”.

Trong quá trình thi, 2 lần chiến thắng của team Phạm Hương cũng không thuyết phục được cộng đồng mạng và khán giả theo dõi chương trình.

https://youtu.be/3R2YhW6TCKU

Một trong những tập của The Face mà 2 HLV Hồ Hà, Lan Khuê tỏ rõ ý kiến không phục trước chiến thắng của Phạm Hương

pham-huong-bi-nem-da-o-the-face-1

https://www.youtube.com/watch?v=ff2pO7oAq_Y

Đỉnh điểm mâu thuẫn tại The Face là khi Lan Khuê phải bật khóc khi Phạm Hương thẳng tay loại liên tiếp các thí sinh tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khán giả dành sự ủng hộ với những quyết định của Phạm Hương. Người ta cho rằng, xét theo format gốc của The Face và cả tâm lý cạnh tranh thi đấu thông thường, tất cả những phản ứng của Phạm Hương là điều dễ hiểu, chung quy cũng là để cô có thể bảo toàn cho đội của mình. Nếu như Hồ Hà là một HLV ôn hoà, nhu cương hoà hợp, Lan Khuê mềm mỏng và từ tốn thì Phạm Hương sẽ là đối trọng còn lại, sự quyết liệt, máu lửa và chơi hết mình của cô sẽ giúp cân bằng nhịp chơi sôi động và tính hấp dẫn cần thiết cho The Face.

ava

Chiến thuật rất quyết liệt của Phạm Hương

Team Phạm Hương

Mặc dù có nhiều tranh cãi nhưng có thể thấy Phạm Hương đã dành hết sức lực và quyết tâm của mình trong vai trò HLV The Face, cùng với những “chiến binh” trong đội tạo nên một mùa đầu tiên vô cùng ấn tượng. Người ta có thể chưa quen với những bước đi sòng phẳng ấy, chưa quen với việc không “dĩ hoà vi quý” huề cả làng như trước nay, nhưng chắc chắn sẽ nhớ mãi The Face đã có một vị HLV “thẳng tưng” như Phạm Hương.

pham-huong-the-face-4

Phạm Hương - HLV gây tranh cãi nhiều nhất tại The Face - Gương mặt thương hiệu 2016

Dàn HLV mới The Voice Kids 2016

The Voice Kids 2016 vừa kết thúc vào tháng 10 vừa qua với chiến thắng thuộc về team Đông Nhi - Ông Cao Thắng, cùng với các vị trí Á quân dành cho là 2 HLV Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường. Mặc dù kết thúc một mùa giải thành công, nhưng trước đó, cả 4 HLV đều đã từng gây tranh cãi dữ dội từ phía khán giả.

thevoicekids2016-top4hlv

Những HLV trẻ đầy tài năng của The Voice Kids 2016.

Lần lượt cả 4 HLV đều nhận được những câu hỏi phỏng vấn hoài nghi liệu với tuổi đời trẻ như vậy, họ sẽ có kinh nghiệm gì để có thể chỉ bảo, hướng dẫn và định hướng âm nhạc cho các bé. Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã hơn một lần phải thắc mắc: “Tại sao mọi người cứ nghĩ là Noo, Nhi và Thắng không thể hợp tác và quản lý các em?”. Trong khi đó, đặc biệt là HLV nhỏ tuổi nhất Vũ Cát Tường cũng nhận được những áp lực ghê gớm tương tự. Thậm chí đã có dự đoán Vũ Cát Tường với tính tình hiền lành, ít nói sẽ không thể nào “chặt chém” hay vượt qua được 2 đội còn lại cho tới đêm chung kết.

vu_dam_thuy_dung_5__pjhw

Nhiều người nghi ngờ trước khả năng huần luyện của Vũ Cát Tường…

the-voice-kids

…. Noo Phước Thịnh…

Hay cả Đông Nhi và Ông Cao Thắng.

Tuy nhiên, với tư duy nghệ thuật văn minh, bản lĩnh và sự sáng tạo không ngừng, lần lượt cả 4 HLV từ 3 đội Noo Phước Thịnh, Đông Nhi - Ông Cao Thắng và Vũ Cát Tường đều chứng minh được sức mạnh và khả năng của bản thân qua mỗi vòng thi của các thiên thần nhí đội mình. Sau nhiều liveshow, những cái tên như Nhật Minh, Mai Anh, Thuỵ Bình, Thảo Nguyên, Gia Quý, Ngọc Quang… lại đem đến những tiết mục, những giọng ca gây bất ngờ thật sự. Các em không chỉ được sống đúng với đam mê âm nhạc, mà còn được phát huy sở trường và những tài lẻ tiềm năng của bản thân.

Những khoảnh khắc đầy cảm xúc vì một tình yêu và đam mê âm nhạc của 4 HLV cùng các thí sinh của mình tại The Voice Kids 2016.

Không chỉ qua giọng ca, qua câu hát, mà từng hành động của các thí sinh nhí năm nay đều cho thấy các em đã được các HLV của mình truyền cảm hứng, chỉ dạy với một tình cảm rất đặc biệt. Đó là khi em út Nhật Minh đều quay sang ôm chầm lấy Ngọc Quang, Gia Quý như trực khóc vì sắp chia tay nhau chứ không vui mừng vì mình được lọt vào vòng trong.

Đó là khi Chiara “tốt nghiệp” The Voice Kids trong vòng tay ôm chặt của Thảo Nguyên, Thuỵ Bình. Hay thử nghĩ tới Kim Anh với những “áp lực” từ phản ứng trái chiều từ cư dư luận nhưng vẫn cố gắng hết mình để “không làm cô Nhi phải khóc nữa”. Và chắc chắn HLV Vũ Cát Tường sẽ nhớ mãi cậu học trò “tròn quay” Đào Nguyên Thuỵ Bình tập mãi không hát được Rock đã tự bắt mình tập trong phòng nhạc đến khi được mới thôi.

Ngọn lửa Cao Nguyên - Đào Nguyên Thuỵ Bình và Phương Thanh

Chắc chắn, bất kì người thầy nào, bậc phụ huynh nào cũng sẽ đều cảm thấy vui mừng, hạnh phúc khi những thiên thần nhỏ của mình có thể trưởng thành và tình cảm đến vậy.

thumbnails193620160536524_hlv

Sự tâm huyết, chân thành và đầy đam mê của cả 4 HLV đã đem đến một mùa The Voice Kids thành công và nhiều cảm xúc.

Thanh Lam “cầm cân nảy mực”

The X-Factor - Nhân tố bí ẩn 

Khi có thông tin nữ DivaThanh Lam ngồi nóng The X-Factor 2016 đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên vì từ xưa đến nay, khán giả ít khi thấy chị tham gia vào một gameshow hay show truyền hình, nhất là truyền hình thực tế. Một thắc mắc được đặt ra ngay sau đó là: Liệu Thanh Lam có phù hợp với truyền hình thực tế mang tính giải trí?

Dường như hiểu được nỗi băn khoăn của khán giả, HLV Thanh Lam cũng đã nhanh chóng chứng minh rằng mình hoàn toàn không nằm ngoài cuộc chơi và hiểu được X-Factor cần gì. Trong các đêm thi Auditions, cô luôn là thể hiện rất rõ sự hào hứng của mình dành cho những tiết mục sôi động, nhiều thử nghiệm. Đặc biệt, hành động ủng hộ tuyệt đối Adam Lâm với câu chuyện giới tính của riêng anh từ Thanh Lam đã là một điểm cộng rất lớn đối với khán giả.

Thanh Lam cùng với Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh ngồi ghế giám khảo The X - Factor 2016

Mưa bay tháp cổ - Adam Lâm

Đặc biệt, vào gần cuối của chặng đua X-Factor, 4 vị HLV Thanh Lam, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh đã vô tình xảy ra một số tranh cãi xoay quanh phong cách và định hướng âm nhạc của thí sinh Minh Như, cũng là Quán quân của X-Factor 2016 sau đó. Cuộc tranh cãi được kéo dài liên tiếp trong 2 đêm thi, khiến chính thí sinh Minh Như cũng cảm thấy bối rối. Đồng thời, trong một số khoảnh khắc hậu trường, HLV Thanh Lam đã có một số phản ứng hơi căng thẳng khiến HLV Hồ Quỳnh Hương cũng phải bất ngờ và khó nói lên lời.

Tuy nhiên, gạt qua mọi lùm xùm ầm ĩ, dù cho học trò Kiều Diễm của mình không giành được ngôi vị cao nhất nhưng khán giả vẫn thấy Thanh Lam đã truyền đạt được những kỹ thuật tốt nhất cho cô học trò cưng, cũng như định hướng bước vào con đường nghệ thuật một cách nghiêm túc, sáng tạo và không ngại thử thách.

Thanh Lam hết mình với học trò Kiều Diễm tại X-Factor

Và cùng chung vui với Kiều Diễm với ngôi vị Á quân X-Factor 2016.

Lê Minh Sơn

Sing My Song - Bài hát hay nhất

Việc lựa chọn nhạc sĩ Lê Minh Sơn ngồi ghế giám khảo tại chương trình hoàn toàn mới đã gây ra không ít ý kiến trái chiều của dư luận. Tương tự như với trường hợp của Thanh Lam tại X-Factor, sở hữu những sáng tác độc - lạ - kén tai nghe, chất nhạc quái quái như chính tính cách đã vô tình tạo nên những nghi ngờ, lăn tăn từ khán giả. Với tính cách “đặc biệt” như vậy, liệu Lê Minh Sơn sẽ chọn ai và ai sẽ muốn được vào đội của anh chính là một trong những câu hỏi lớn mà khán giả dành cho Sing My Song và cho chính anh.

Lê Minh Sơn trên ghế nóng Sing My Song - Bài hát hay nhất

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tập phát sóng Sing My Song, người xem bắt đầu có cái nhìn khác về ông nhạc sĩ buộc tóc đuôi gà Lê Minh Sơn. Ngay từ tập thi đầu tiên, thí sinh Lê Thiện Hiếu của Lê Minh Sơn đã nhanh chóng trở thành một “cơn sốt” đặc biệt với sáng tác Ông bà anh. Sở hữu hơn 30 triệu lượt xem trên trang Youtube chính thức, cùng hàng chục triệu lượt xem, chia sẻ trên mạng xã hỗi và rất nhiều bản cover từ cư dân mạng, Lê Thiện Hiếu đã trở thành hiện tượng nóng đột phá cuối năm nay. Đến nỗi giải thưởng Làn Sóng Xanh đã phải “xin phép” các nhà báo để thay đổi luật đề cử vì xét thấy tiềm năng và những gì anh chàng đạt được trong một thời gian ngắn như vậy là quá thuyết phục.

Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu

Cùng với đó, những nhận xét ngắn gọn, chắc nịch, không hoa mỹ nhưng rất chân tình, khuyến khích giới trẻ sống tích cực của HLV Lê Minh Sơn đã khiến khán giả cực kì thích thú. Sau 6 tập phát sóng cho tới thời điểm hiện tại, khán giả Sing My Song - Bài hát hay nhất đã bắt đầu nhớ tới một giám khảo Lê Minh Sơn không chiêu trò, quái dị, thẳng thắn rõ ràng nhưng cũng “điên” hết mức nếu những sáng tác chạm vào “đúng chỗ ngứa” của anh.

Luôn có những nhận xét thẳng - thật - gọn - nhanh, không dông dài và hoa mĩ…

…Nhưng chỉ cần thí sinh đủ nhiệt huyết, Lê Minh Sơn cũng sẵn sàng “hoà nhịp” và cùng “điên” hết mình.

Hari Won

 Biến hóa hoàn hảo

Nhận lời mời ngồi ghế nóng vị trí giám khảo trong một chương trình cùng với Trấn Thành và nghệ sĩ Chí Tài, Hari Won bị cho là “chưa đủ tầm” để nhận xét thí sinh. Giọng ca Anh cứ đi đi chỉ thực sự được khán giả chú ý từ sau khi công bố hẹn hò với Trấn Thành sau mối tình 9 năm với chàng rapper Tiến Đạt. Giọng nói lơ lớ chưa đúng chuẩn tiếng Việt, vốn từ ngữ không đủ để có thể nhận xét chính xác thí sinh là những điểm mà khán giả còn thấy Hari Won cần phải hoàn thiện.

Anh cứ đi đi - Hari Won

Nhiều người cho rằng mặc dù vẫn ra sản phẩm âm nhạc, tuy nhiên thời điểm đó vẫn chưa thực sự gây chú ý đến khán giả, khả năng hát live của cô nàng vẫn chưa được đánh giá cao. Mặt khác, Hari Won vẫn chưa tham gia biểu diễn như bạn trai nên cô không thể có những đánh giá chuyên môn dành cho các thí sinh. Tuy nhiên, cũng không thể nào phủ nhận được, dù chưa thật hoàn hảo trong vai trò giám khảo, nhưng Hari Won với nét duyên và chất giọng lơ lớ đặc trưng, vẫn là cái tên gây chú ý nhất định đối với truyền thông và khán giả.

img_9545-1024x683-0538

Hari Won là cái tên gây tranh cãi dữ dội khi ngồi ghế giám khảo năm 2016

Phần nhận xét của Hari Won trong một phần thi của thí sinh.

Design: Nyny Võ

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất