Giải Trí

Giấc mơ Siêu mẫu: Cánh cửa 'đổi đời' của những đôi chân dài

Ái Kỳ
Chia sẻ

"Chân dài" từ lâu đã trở thành cụm từ ví von những cô gái trẻ có nhan sắc, chiều cao lý tưởng để dấn thân vào làng mẫu chuyên nghiệp - nơi nhiều cạm bẫy, nhưng vẫn đầy ắp những cơ hội đổi đời cho những ai biết phấn đấu nghiêm túc.

Không phải ngẫu nhiên mà mọi ngành nghề trong lĩnh vực giải trí đều được trọng vọng và mơ ước, bởi vì nó đem đến không chỉ tiền bạc, mà quan trọng hơn là danh tiếng và địa vị cho người sở hữu. Như nghề người mẫu, dẫu mang nhiều tai tiếng và thị phi, nhưng nhắc đến, người ta vẫn thường dành những mỹ từ hoặc ít nhất là ánh mắt ngưỡng mộ cho những cô gái đầy uy quyền trên sàn catwalk - nơi ánh đèn sân khấu chỉ thuộc về riêng họ.

Đặc thù nghề là những “chiếc móc áo di động”, nghề mẫu yêu cầu khắt khe về yếu tố ngoại hình. Các cô gái đều phải có nền tảng là chiều cao lý tưởng và khuôn mặt ấn tượng. Về chiều cao, chuẩn mực đang ngày càng tăng lên: nếu ở những năm 90, 1m65 đã là quý hóa, thì đến thời điểm hiện tại, 1m75 cũng chỉ thuộc dạng… tạm ổn. Về khuôn mặt, yếu tố thu hút tiếp theo để “định vị” thương hiệu của một người mẫu: đòi hỏi phải có dấu ấn riêng, biểu cảm đa dạng và quan trọng nhất là truyền tải được thông điệp của bộ trang phục, bộ sưu tập hoặc shoot hình yêu cầu. Khác với hoa hậu - cũng là một phạm trù “chân dài” khác, khuôn mặt của người mẫu không nhất thiết phải sắc nước hương trời, nhưng nhất định phải thu hút. Không khó để nhận ra, nhiều người mẫu không đẹp, thậm chí là “xấu lạ lùng” nhưng vẫn được “trọng dụng” bởi các nhà thiết kế, show thời trang danh giá và chiếm vị trí quyền lực trong làng mẫu cũng vì tiêu chuẩn “kén người” đặc biệt này.

Nghề mẫu vẽ ra trước mắt dư luận là một nghề… nhàn hạ và dễ dàng, khi các cô chỉ mặc đẹp, trang điểm kỹ càng và lướt thướt trên sân khấu với khuôn mặt sắc lạnh, hoặc bỏ vài tiếng tạo kiểu trước ống kính là đã thu về tiền bạc, danh tiếng, thậm chí là địa vị xã hội. Thế nhưng, cái gì cũng có cái giá của nó - nghề mẫu cũng vậy, cũng đầy lắm những chát đắng, chua cay mà nếu chỉ nhìn bề nổi, bề hào nhoáng thì khó có thể thấu được.

Ở thế hệ các người mẫu đầu tiên, không có nhiều cuộc thi về nghề mẫu nở rộ như thời điểm hiện tại, vì thế Siêu mẫu Việt Nam gần như là cuộc thi duy nhất có bề dày lâu đời và uy tín, nơi gửi gắm giấc mơ bước chân vào nghề mẫu chuyên nghiệp của bao cô gái trẻ. Có nhiều cách để bắt đầu sự nghiệp, nhưng sở hữu một danh hiệu là cách nhanh nhất để “tiến thân” trên con đường tạo dựng vị trí trong một ngành nghề, không riêng gì nghề mẫu. Vì thế, Siêu mẫu Việt Nam luôn là một trong những chương trình đào tạo và chắp cánh cho rất nhiều tài năng. Đặc biệt, hàng loạt tên tuổi của showbiz đều có xuất phát điểm từ Siêu mẫu Việt Nam là đáp án thuyết phục cho chất lượng của cuộc thi theo năm tháng và cũng là lý do khiến chương trình không bị “đào thải” trong hằng hà những “đường đua” về nghề mẫu “mọc như nấm sau mưa” khác.

Những Giải Vàng đình đám của Siêu mẫu Việt Nam

Hơn nữa, chính sân chơi này cũng là cơ hội “hiếm có khó tìm” cho những “tân binh” được rèn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp bởi những chuyên gia, cố vấn hàng đầu mà nếu không tham gia thi, có khi không bao giờ họ được tiếp xúc hay học hỏi từ những người dày dạn kinh nghiệm trong nghề.

“Một công đôi chuyện” - việc đi thi mang lại rất nhiều cơ hội mới cho các thí sinh. Nếu xem đây là cuộc thi, họ trở thành người chiến thắng thì một con đường mới, đầy triển vọng được mở ra trước mắt. Còn nếu nhìn đây là một cuộc dạo chơi thì hẳn là họ vẫn quá “hời” khi nhận về không ít kinh nghiệm để tiếp tục “chinh chiến” trên chặng đường sự nghiệp vừa mới bắt đầu đấy.

Một cuộc thi còn là “thước đo” chính xác và… miễn phí để giúp các thí sinh tự đánh giá chính mình: những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục để tìm ra dấu ấn riêng và tỏa sáng trên con đường đã chọn.

Vì thế, Siêu mẫu không chỉ là danh xưng, danh hiệu “trên lý thuyết” mà thực sự đáng trở thành giấc mơ của các cô gái trẻ đang khao khát tìm kiếm cơ hội để dấn thân vào nghệ thuật nói chung và những sàn catwalk đầy “quyền lực” nói riêng!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất