Giải Trí

Cùng là The Look, phiên bản Thái Lan và Việt Nam có gì khác nhau?

Thu Phương
Chia sẻ

The Look của Thái Lan và Việt Nam có rất nhiều điểm khác nhau trong format chương trình.

Số lượng HLV và thí sinh

The Look Thailand (phiên bản The Hair) có sự tham gia của hai HLV kỳ cựu Lukkade Metinee và Bee Namthip. Ở The Face, hai vị HLV này có những cuộc khẩu chiến đầy kịch tính. Có lẽ đó là lý do khiến NSX muốn mời cặp đôi này tiếp tục ngồi ghế nóng chương trình

The Hair Việt Nam (một phần trong series The Look), Phạm Hương, Minh Tú, Kỳ Duyên là những cái tên được “chọn mặt gửi vàng” để ngồi vào vị trí HLV.

Cả Minh Tú và Phạm Hương là những con người quyền lực từng nắm quyền sinh sát hai mùa The Face, tuy nhiên họ lại chưa từng ngồi ghế nóng cùng nhau. Riêng Kỳ Duyên là nhân tố hoàn toàn mới. Sự kết hợp của bộ ba vừa quen vừa lạ này hứa hẹn mang đến đến nhiều bất ngờ hơn cho khán giả.

The Hair Thailand chỉ có 4 thí sinh chia đều cho hai đội. Đội HLV Lukkade gồm hai thí sinh Toey và Cara, đội HLV Bee Namthip có hai chiến binh Kwang và Viva. Cũng là hai thí sinh/đội nhưng vì có ba HLV nên tổng số thí sinh tham gia The Hair Việt Nam là 6 người.

Đội Phạm Hương gồm có hot girl Hà thành Ngô Phương Linh (Linh Rin) và gương mặt mới Thu Thùy. Đội Minh Tú sở hữu hai chiến binh dày dặn kinh nghiệm người mẫu là Huỳnh Mai Cát Tiên và Võ Thị Thùy Dung. Kỳ Duyên cũng không kém cạnh với hai gương mặt được cộng đồng mạng yêu thích Vũ Ngọc Châm và Trương Ngọc Dung (Dung Doll).

Cách thức tuyển thí sinh về đội

So với phiên bản Thailand, cách thức tuyển thí sinh về đội của The Hair Việt Nam có một số điểm khác biệt. Nếu như Lukkade và Bee trực tiếp chọn thí sinh về đội thì ba HLV Việt lại được theo dõi trước một phần thi của các thí sinh để làm cơ sở đánh giá và đưa bảng chọn.

Ở tập một, ba HLV cùng đồng hành, hướng dẫn 6 cô gái trong 2 thử thách: Tạo dáng tóc trên xechụp hình phong cách street style. Qua đây, họ được thấy kỹ năng tạo dáng, tương tác với ống kính, bạn diễn cũng như phong thái tự tin của các thí sinh. Sự tương tác giữa các HLV và thí sinh giúp đôi bên dễ dàng đưa ra quyết định hơn trong vòng chọn đội.

Cách thức loại thí sinh 

Cách thức loại thí sinh ở The Hair Việt Nam không chỉ khác với phiên bản Thái mà còn là điểm mới mẻ so với The Face. Cụ thể, HLV thắng cuộc không xuất hiện một mình trong phòng loại mà ngồi cùng hai HLV còn lại. Cả ba nghe những chia sẻ của các thí sinh vào vòng nguy hiểm. Tuy nhiên quyết định vẫn thuộc về HLV chiến thắng thử thách trước đó.

Việc cho ba HLV cùng ngồi trong phòng loại tạo ra nhiều cơ hội để nảy sinh xung đột và cao trào. Cụ thể, ở tập 2 The Hair, Kỳ Duyên là người chiến thắng. Cô có màn chất vấn hai cô gái thuộc đội đối thủ, đặc biệt là Thùy Dung.

Điều này khiến Minh Tú không mấy hài lòng. Cô ra mặt nói đỡ cho thí sinh của mình. Vì lẽ đó, mâu thuẫn giữa Kỳ Duyên và Minh Tú lại được đẩy lên cao, khiến khán giả thêm tò mò.

The Look Thailand đã bỏ hẳn vòng loại khỏi format chương trình dù đây là phần tạo nhiều kịch tính nhất. Vì chỉ có 4 thí sinh nên các HLV chủ yếu cạnh tranh nhau dựa trên số lượng chiến thắng mỗi tập. Chiến thắng cuối cùng dựa vào thể hiện của hai đội trong đêm Final Walk.

Thời lượng mỗi tập phát sóng

The Look Thailand có thời lượng mỗi tập chỉ trong vòng 10 phút. Có lẽ vì thời lượng phát sóng ngắn ngủi này nên chương trình không có quá nhiều cơ hội để đẩy xung đột giữa các HLV hay thí sinh với nhau lên cao.

Lukkade và Bee hiền hơn hẳn ở The Look Thailand.

Trong khi đó, The Look Việt Nam có thời lượng dao động từ 35 - 45 phút, ngang ngửa một tập phát sóng trên truyền hình của The Face. Chương trình không thiếu những khoảnh khắc kịch tính. Các thử thách được thực hiện chỉn chu. Hình ảnh, cá tính của thí sinh cũng được nhận diện rõ ràng hơn.

Đặc biệt, những màn khẩu chiến giữa ba HLV Phạm Hương, Minh Tú, Kỳ Duyên diễn ra chân thật, hấp dẫn, khiến khán giả cảm thấy “đã” khi theo dõi. Nhiều người đánh giá độ máu lửa của The Look Việt không hề thua kém so với hai mùa The Face trước đó

The Look Việt Nam lại không thiếu những khoảnh khắc kịch tính giữa Phạm Hương, Kỳ Duyên, Minh Tú.

Kết

Dù có chung một format, tuy nhiên The Look Việt Nam so với phiên bản Thailand có những thay đổi, cách tân độc đáo nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem. Chương trình với sự tham gia của HLV đầy sức hút cùng dàn thí sinh trẻ đẹp, tài năng đang thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả. Chỉ tính riêng trên kênh YouTube, hai tập đầu tiên của The Look đã có hơn 4 triệu lượt xem, hàng chục nghìn bình luận và liên tiếp lọt top thịnh hành.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất