Giải Trí

Bí mật nào đằng sau những 'ngôi sao một đêm' của truyền hình thực tế

Chia sẻ

Phía sau mỗi sự đổi thay nhanh chóng tới ngỡ ngàng, những cú "lột xác" đầy ấn tượng và quyến rũ của những thí sinh trên sân khấu là rất nhiều những tâm huyết, công sức và cả cái tâm với nghề của những người lặng lẽ phía hậu trường...

Đi thi truyền hình thực tế, được gì?

Thời điểm hiện tại, các chương trình truyền hình thực tế đang là “lò sản xuất” ngôi sao tốc độ và hiệu quả bậc nhất trong làng giải trí. Không gì dễ nổi tiếng hơn việc xuất hiện và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong một gameshow truyền hình ăn khách. Nhẩm tính sơ sơ, người ta cũng có thể gọi tên hàng chục ngôi sao từng “một bước lên trời” nhờ việc trở thành thí sinh của một chương trình thú vị, cả trăm nhân vật giải trí quen tên, quen mặt cũng có xuất phát điểm từ cùng một gameshow. Với những gameshow thuộc dạng ăn khách như The Voice, Bước nhảy hoàn vũ hay Cặp đôi hoàn hảo, người ta có thể coi chúng như một nơi “cung cấp ngôi sao” chất lượng với số lượng lớn cho làng giải trí!

160504gameshow-5

Tất nhiên, không phải ngôi sao nào cũng thành công khi bước ra khỏi gameshow. Trên thực tế, có không ít thí sinh đình đám trong gameshow lại hoàn toàn “mất tích” khi bước ra ngoài cuộc sống, có rất nhiều quán quân, á quân chỉ tỏa sáng được một thời gian ngắn ngủi. Nhưng, nếu so với chính họ thời điểm mới chập chững bước vào các chương trình truyền hình thực tế với tư cách là một thí sinh, tất cả đều có những bước tiến không hề nhỏ bé. Không chỉ gói gọn trong việc “quen tên, quen mặt” hơn với khán giả truyền hình, cái họ gặt hái được sau những cuộc thi còn là những kiến thức, vốn diễn, những mối quan hệ và cả những cơ hội bằng vàng để thay đổi cuộc sống của chính mình!

Người ta từng không ít lần đặt nghi ngờ về chuyện liệu thí sinh của những chương trình như The Voice, The Voice Kids sẽ học được những gì trong một khoảng thời gian ngắn ngủi kéo dài vài ba tháng? Có hay không những sự lột xác mạnh mẽ sau chỉ một vài đêm diễn? Hiệu quả thực sự của những thứ “đào tạo” kiểu gameshow ấy là gì? Tuy nhiên, thực tế đã đem tới cho khán giả truyền hình một câu trả lời thuyết phục, khi mà hầu hết mọi thí sinh được đầu tư của các gameshow đều thực sự trưởng thành và lột xác một cách bất ngờ! Vậy câu hỏi đặt ra là họ đã trải qua quá trình ra sao để đi đến thành công, có vị trí, hay đó chỉ là cú ăn may sau một đêm?

160504gameshow-2

Vì một thị trường mạnh mẽ

Có thể, quãng thời gian ngắn ngủi một vài tháng của gameshow không đủ dài để họ học hành bài bản theo kiểu trường lớp, nhưng thứ mà môi trường đặc biệt này mang lại cho họ thì trường lớp lại không không thể có. Từ cơ hội tiếp xúc với môi trường giải trí chuyên nghiệp, kinh nghiệm đứng trước sân khấu trực tiếp có hàng triệu khán giả cho tới lời khuyên của những ngôi sao thực thụ trong showbiz, tất cả những thứ kiến thức ấy đều là “vàng mười” đối với những thí sinh ôm mộng ngôi sao. Chưa kể, phía sau hậu trường, họ còn có cả một ê kip sẵn sàng hỗ trợ, đào tạo và thay đổi họ, đem lại cho họ tất cả những thứ kỹ năng thiết thực nhất để có thể tỏa sáng trên sân khấu!

Thực sự, phải dành một lời khen dành cho những “ông lớn” truyền hình thực tế như Cát Tiên Sa, khi mà những thí sinh, nghệ sĩ bước ra từ các gameshow của họ luôn thuộc nhóm gặt hái được nhiều thành công vào bậc nhất! Trấn Thành chỉ thực sự trở thành siêu sao sau Cặp đôi hoàn hảo, cả loạt sao trẻ như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân, Đồng Lan, Cát Tường, Hoàng Tôn, Đức Phúc đều bước ra từ sau các mùa The Voice đình đám, các cô cậu bé như Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Thiện Nhân hay Hồng Minh đều đã tỏa sáng từ con số 0 tròn trĩnh. Quan trọng hơn, sau gameshow, những ngôi sao gameshow ấy vẫn tỏa sáng theo những mức độ khác nhau, chứ không hề chìm nghỉm hay vụt tắt!

160504gameshow-4 160504gameshow-3

Sự đầu tư kỹ lưỡng và mạnh tay của nhà sản xuất tất nhiên sẽ đảm bảo yếu tố thu hút, chất lượng cho gameshow, nhưng bên cạnh đó, nó còn đem tới những lợi ích thiết thực và lâu dài dành cho những ngôi sao trẻ. Ít người biết, từ vũ đạo, kỹ năng biểu diễn, thanh nhạc cho tới những đổi thay về gu thẩm mỹ, cách chọn trang phục, những thứ kiến thức thiết thực đối với một ngôi sao giải trí đã được truyền đạt một cách thực tế nhất sau mỗi đêm diễn tới các thí sinh, và được chuẩn bị, đầu tư từ đó một thời gian không hề ngắn.

Phía sau mỗi sự đổi thay nhanh chóng tới ngỡ ngàng, những cú “lột xác” đầy ấn tượng và quyến rũ của những thí sinh trên sân khấu là rất nhiều những tâm huyết, công sức và cả cái tâm với nghề của những người lặng lẽ phía hậu trường. Riêng về phương diện này, những The Voice, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo có thể tự hào là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi có đủ khả năng để tạo ra những ngôi sao đích thực - như cách họ đã từng làm. Không phải ngẫu nhiên mà các thí sinh bước ra từ các cuộc này luôn sở hữu sự nghiệp sáng lạn, vững vàng hơn rất nhiều so với những “ngôi sao gameshow” đồng nghiệp. Bởi thứ họ được trao không chỉ là những gì hào nhoáng trên sân khấu, lúc lên đèn…, mà là những kỹ năng được đào tạo chỉn chu, chuyên nghiệp, theo chuẩn quốc tế.

160504gameshow-1

Việc quá trình đào tạo, hỗ trợ cho thí sinh không chỉ diễn ra trong mỗi thời điểm gameshow tổ chức. Ngay cả khi những chương trình ăn khách được hạ màn, sự hỗ trợ đối với những ngôi sao vẫn được tiếp tục dưới nhiều hình thức khác nhau, từ giúp đỡ ra MV, định hướng sự nghiệp hay trao cho cơ hội xuất hiện trên sân khấu. Rõ ràng, trách nhiệm của nhà sản xuất đối với các thí sinh của mình đã có thể được chấm dứt ngay khi trò chơi kết thúc, nhưng có lẽ vấn đề ở đây không thuộc về trách nhiệm hay nghĩa vụ. Những điều đó xuất phát từ cái tâm và cả những lý tưởng khác, khiến cho mội thị trường trong lành, mạnh mẽ, tốt hơn trong tương lai.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất