Giải Trí

Tường Vy - Thế hệ trẻ tài năng đưa nhạc Việt bay ra thế giới

Huỳnh Như
Chia sẻ

Đó cũng là lời hứa của nhạc sĩ Lê Minh Sơn dành cho Tường Vy – học trò HLV Giáng Son sau khi nghe tác phẩm mới đậm chất Rock mang thông điệp sâu sắc về mặt trái, mặt phải của công nghệ mang tên "Một thế giới xa lạ".

Sau 3 đêm Tranh đấu - Trại sáng tác 24h, Sing My Song - Bài hát hay nhất đã tìm ra các chiến binh đủ thực lực để bước vào đêm Chung kết, hứa hẹn sẽ là cuộc bùng nổ của những tác phẩm độc đáo.

Bên cạnh đó, 11 chiến binh còn lại đã bước vào vòng Giải cứu tranh tài giành 2 suất vé cuối cùng tranh tài ở đêm Chung kết.

Tối 29/4, 5 thí sinh đầu tiên “ra quân” gồm Tường Vy, Vũ Bình Minh, Dương Quốc Huy, Lê Minh Phương Lê Thành Đạt. Trong đó, thí sinh Tường Vy - team Giáng Son đã lập cú “hit” bất ngờ với ca khúc nói về hiện trạng của sự phát triển công nghệ -smartphone mang tên Một thế giới xa lạ.

Tường Vy thể hiện sáng tác mới đậm chất Rock - Một thế giới xa lạ.

Bài hát mà cô bé mang đến mang sắc thái hoàn toàn mới mẻ. Một thế giới xa lạ được viết đậm chất Rock và ca từ chân thực.

Ca khúc của cô bé nói về mặt trái của công nghệ nhưng chính sự phát triển của công nghệ giúp cuộc sống của con người thuận tiện hơn.

“Vy bà cụ” mô tả hiện trạng những người trẻ mải miết đắm chìm trong thế giới ảo, nơi đó không ai cần nghe, cần thấy thế giới xung quanh mà chỉ một mình với chiếc điện thoại: “Căn phòng tối ngồi một mình với bốn bức tường”, “Nhìn vào chính tôi, tôi cười với chiếc gương mờ”, “Mải miết cúi đầu, bao người ưu sầu, với trái tim cô đơn lạnh lùng”, “Con người mê muội, tinh thần mộng mị. Vì thế giới chẳng ai quan tâm ai”.

Không chỉ nói về mặt trái của thế giới ảo, Tường Vy vẫn nói đến sự phát triển của công nghệ: “Trí tuệ nhân tạo, mang người xa người”, “Từng dáng cúi đầu, bước ra xa nhau. Cuộc sống đang bị cuốn đi trong bóng đêm”.

Được biết, chủ đề xã hội là chủ đề rất khó đối với cô bé 16 tuổi, nhưng với học trò của HLV Giáng Son có sự nhận thức xa hơn ở lứa tuổi của mình khiến HLV Lê Minh Sơn và Đức Trí bị thuyết phục và dành tình cảm lớn cho tài năng này.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Tường Vy có tầm vóc rất lớn của một nghệ sĩ, sự đột phá trong tâm hồn âm nhạc. Bạn là ngôi sao trong lòng tôi và Đức Trí. Thoát ra tầm tuổi hiện tại. Bạn chính là thế hệ nghệ sĩ tương lai làm âm nhạc Việt Nam bay ra thế giới”.

HLV Lê Minh Sơn: “Bạn chính là thế hệ nghệ sĩ tương lai làm âm nhạc Việt Nam bay ra thế giới”.

HLV Đức Trí đưa ra nhận xét ca khúc này ở nhiều góc độ: có sự bay bổng của Dreampop, sự hiện đại của Emo rock với lời lẽ bộc bạch chân thật, nhận thức hiện thực của những người trẻ mải miết chăm chú vào smartphone ở thang máy, quán cà phê, gợi lại những tri thức trẻ thời xưa gần tuổi 20 tự hỏi tại sao sinh ra ở thời đại này.

HLV Đức Trí phân tích bài hát của Tường Vy ở nhiều góc độ chuyên môn.

Sau phần trình diễn, Tường Vy nhận được nhiều ưu ái từ các HLV. Khả năng phát triển ý tưởng và âm nhạc của cô bé khiến nhiều người nể phục, dễ hiểu và thể hiện cá tính riêng. Một cô bé 16 tuổi nhưng có sự già dặn trong nhận thức và suy nghĩ, mỗi thông điệp mà Tường Vy mang đến để lại cho người nghe suy nghĩ về vấn đề mà cô gửi đến.

Sau Tập làm mưa thuộc thể loại ballad nhẹ nhàng, tình cảm thì Một thế giới xa lạ thể hiện sự mạnh mẽ khác lạ, thể hiện sự đa dạng âm nhạc của thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất