Giải Trí

Từ chuyện Seungri nhìn lại: YG đã rất nhiều lần đối xử không tốt với gà nhà, thậm chí cả BigBang

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mang danh "gà đẻ trứng vàng" cho công ty mà YG còn nhiều khi bạc đãi BigBang, nói gì đến các nghệ sĩ khác!

Những ngày qua, cộng đồng fan Kpop đang xôn xao vì vụ việc Seungri bị công ty quản lý YG đối xử bất công. Cụ thể, em út BigBang phải biểu diễn trong concert Hong Kong với chỉ 2 vũ công, không có stylist và cũng chẳng có ban nhạc chính thức. Thậm chí, chủ tịch YG Yang Hyun Suk còn chẳng nhớ đến concert của Seungri mặc dù đây là chuỗi sự kiện âm nhạc cuối cùng của anh chàng trước khi lên đường nhập ngũ.

Fan bức xúc vì Seungri bị đối xử bất công.

Sự kiện gây nên làn sóng bất bình mạnh mẽ đối với cộng đồng fan Seungri nói riêng và các V.I.P nói chung. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để người hâm mộ nhìn nhận lại công ty: Hóa ra ở nơi được gọi là YG Family, cũng đã từng có rất nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc bị đối xử bất công như thế!

Nhìn về YG của vài năm trở lại đây, người hâm mộ chắc hẳn sẽ thấy rằng rất nhiều nghệ sĩ đã rời bỏ công ty sau một khoảng thời gian gắn bó: Psy, Minzy, Seven, Park Bom, Lee Jong Suk,…Họ chấp nhận thoát ly khỏi công ty được xem là “ông lớn” Kpop để gia nhập công ty nhỏ hơn, hay tự mở cơ sở quản lý mới cho riêng mình. Vì sao vậy?

Nghệ sĩ YG ngày trước giờ đã chẳng còn lại mấy người.

Nhìn lại bằng chứng hùng hồn, người theo đuổi YG lâu nhất dù không thể hoạt động như một nhóm nhạc bình thường: 2NE1. Nhóm nhạc nữ 4 thành viên được thành lập bởi chính YG trong năm 2009 nhưng lại chỉ hoạt động vỏn vẹn hơn 4 năm trước khi đóng băng mọi kế hoạch chung của nhóm và đi đến lựa chọn tan rã. YG từng cho 2NE1 một chút ánh hào quang của tuổi trẻ, nhưng cũng vô tình nợ họ cả tuổi thanh xuân.

Sau sự cố của Park Boom, YG dường như không có kế hoạch cho 2NE1 trở lại dưới bất kỳ hình thức nào. Hành động của công ty là trốn tránh khỏi mũi dùi dư luận, để các thành viên tự đối mặt với sóng gió. Trong khi Dara lựa chọn chuyển sang hoạt động phim ảnh và quảng cáo, người duy nhất được tiếp tục duy trì công việc ca hát là CL. Tuy nhiên, ngay cả như thế thì những năm gần đây, kế hoạch Mỹ Tiến của trưởng nhóm 2NE1 vẫn bị dậm chân tại chỗ cho đến tận khi nhóm tan rã.

Có một CL từng khát khao kế hoạch Mỹ Tiến.

Việc YG không thèm đoái hoài đến Park Bom hay thậm chí chê thẳng mặt thành viên Minzy “Sao em xấu thế” được lấp liếm bằng sự bận rộn và “thân thiết” của một người cha dành cho gia đình “đông con”. Thế nhưng, đến thời điểm nhóm tan rã, người cha ấy đã chứng minh mình thực sự vô dụng mà chẳng có một lời biện minh nào được thốt ra nữa.

Minzy còn quá trẻ để gác lại ước mơ âm nhạc của mình.

Gắn bó với YG cả chục năm, nghệ sĩ được gì? Đó chính là trường hợp của Se7en người dành cả tuổi trẻ, tài năng và sức lực để cống hiến ở công ty. Trải qua nhiều năm như thế làm đứa “con cưng” của “bố Yang”, Se7en chắc chắn cũng không ngờ rằng bản thân sẽ bị vứt bỏ khi sóng gió ập tới.

Hẳn Se7en chưa từng nghĩ sẽ bị “bố Yang” bỏ rơi khi hoạn nạn.

Năm ngoái, khi những thông tin không hay của Se7en trong quân ngũ mở ra, YG không hề có bất kỳ động thái lên tiếng nào trước vụ việc. Sau khi nam ca sĩ ra quân, “bố Yang” cũng không có ý định tái ký hợp đồng với Se7en. Tình nghĩa bao nhiêu năm, kết thúc một cách chóng vánh như thế.

Thực tập sinh mới tiềm năng, YG đối xử ra sao? Đó lại là trường hợp của Katie Kim, quán quân Kpop Star mùa 4. Trong khi một quán quân khác và quân của chương trình, Akdong Musician và Lee Hi, đã được debut rồi cho ra lò nhiều sản phẩm âm nhạc mới, Katie trở thành nạn nhân bị công ty lãng quên. Giống như rất nhiều thực tập sinh khác, Katie Kim buộc phải lặng lẽ chôn vùi niềm đam mê âm nhạc nơi đây, chờ đợi một sự đột phá, một lời hứa chẳng biết bao giờ mới được thực hiện cho đến cả khi phải quyết tâm rời bỏ YG. 

Một trường hợp khác - Mixnine cũng chịu chung số phận với Katie Kim khi rõ ràng, YG đã ám chỉ việc chịu trách nhiệm đào tạo và cho các thành viên debut với tư cách một nhóm nhạc. Thế nhưng, sau này, vì lý do nhóm không thể hot trong một thời gian ngắn, YG đã tước đi cơ hội 9 người được đứng chung sân khấu với tư cách “gà nhà YG”. Vậy, show truyền hình thực tế mà công ty thực hiện trước đó để debut nhóm nhạc mới này còn có ý nghĩa gì?

Số phận của những chiến binh mới nhà YG: có thực lực, tài năng nhưng quá ít đất dụng võ. Đó là những gì fan nhận định khi thường xuyên kêu gào về vấn đề công ty quá lười cho nghệ sĩ comeback. Từ BlackPink, Winner, iKON đến Akdong Musician, Lee Hi, fan khó khăn lắm mới được gặp lại họ một hai lần trong năm, có khi “bặt vô âm tín” hoặc chỉ xuất hiện trong một vài sản phẩm hợp tác ít được đầu tư. Tuổi trẻ và ánh hào quang trôi qua mau, mà phải chăng, YG đang vô tình bỏ lỡ thời gian của chính họ.

Và đối với “những nghệ sĩ tạo ra YG của ngày hôm nay” - theo lời chủ tịch Yang Hyun Suk, cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Hơn 10 năm gắn bó với công ty là khoảng thời gian rất dài, BigBang thật sự làm nên thương hiệu YG, đưa công ty lên vị trí Top 3 “ông lớn” dẫn đầu ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Nhưng thứ mà họ nhận lại được là gì?

Hơn 10 năm sự nghiệp, cả nhóm chỉ được đầu tư phát hành vỏn vẹn 2 full album - con số ít đến thảm thương. Thay vào đó, họ quyết định tập trung làm concert, world tour, gift, good để moi tiền từ người hâm mộ. Mặc dù không hề la lối về điều này, cộng đồng V.I.P cũng muốn thần tượng của mình được đền đáp xứng đáng so với những gì họ bỏ ra. Nhưng sự thật không hẳn là vậy

Nhớ lại thời điểm T.O.P vướng scandal sau khi nhập ngũ và phải ra ngoài đối chứng trước tòa, YG từ chối cho ý kiến và gần như không nhúng tay vào vụ việc. Sau khi anh cả BigBang nhập ngũ trở lại, vào ngày sinh nhật của mình, YG vô tình “quên” mất truyền thống đăng hình chúc mừng sinh nhật, như thể phủi sạch quan hệ từng có với T.O.P, không coi anh chàng là thành viên thuộc công ty. Fan đặt ra câu hỏi, liệu sau khi ra quân, T.O.P có bị đối xử như Se7en?

Cách đây một thời gian ngắn, G-Dragon được báo chí Hàn Quốc khui thông tin về việc album Kwon Ji Yong không hề nhận được tiền album nhạc số sau hơn 1 năm phát hành. Sau khi các bên tranh cãi qua lại, Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc thông báo vì G-Dragon không nhận được số tiền bản quyền hơn 5 tỷ đồng là do YG không chịu công nhận Kwon Ji Yong là một album chính thức. Vậy là, chính “bố Yang” là người đã làm khó đứa “con cưng” của mình trong vụ việc.

Gần đây nhất, sự việc của Seungri như khơi mào ngọn lửa thất vọng và phẫn nộ âm ỉ cháy suốt bấy lâu trong lòng người hâm mộ. Trên mạng xã hội, không ít fan lên tiếng kêu gọi nghệ sĩ YG nên mau chóng rời khỏi công ty để tìm nhà mới - một nơi nghệ sĩ thực sự được quan tâm, đãi ngộ đúng với những gì họ đã bỏ ra và cống hiến.

Đến thời điểm hiện tại, còn khá sớm để nói rằng 5 thành viên BigBang có quyết định ở lại YG sau khi rời quân ngũ hay không. Tuy nhiên, viên YG đã và đang dần mất đi niềm tin của nghệ sĩ và người hâm mộ là có thật. Cũng đã đến lúc YG nên xem xét lại cách vận hành và đối xử với các thành viên trong công ty đúng mực. Vì YG, liệu sẽ là ai nếu mất đi những nghệ sĩ chủ chốt như thế?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất