Giải Trí

Từ bao giờ, thiên hạ cứ ra mắt dự án là Sơn Tùng bị 'triệu hồi'?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ắt hẳn không còn ai xa lạ với cái tên Sơn Tùng, 4 mùa đều bị réo gọi mỗi lần có ai đó ra mắt MV.

Cộng đồng mạng mới đây lại réo tên Jaykii vì khi xem sản phẩm mới của nam ca sĩ khiến khán giả liên tưởng đến MV Chạy Ngay Đi của Sơn Tùng, từ hình ảnh, góc quay MV, cách phối nhạc và mix giọng… Và bỗng nhiên Sơn Tùng chẳng làm gì cũng bị “triệu hồi”.

Trong khi đạo diễn MV biện minh rằng MV của mình mang chất Việt Nam và có góc quay đẹp hơn Chạy Ngay Đi thì Jaykii cho biết: “Về phần nhạc, cảm hứng của JayKii và Tùng hoàn toàn khác nhau. JayKii cảm thấy, nếu Tùng có đọc được những bình luận đó Tùng sẽ rất buồn. Vì hơn ai hết, JayKii nghĩ Tùng là người hiểu cảm giác lúc này của JayKii nhất. Một sản phẩm mình đầu tư và đặt rất nhiều tâm huyết nhưng lại bị nói như vậy thì không ai là người vui. Và nếu JayKii làm gì “giống giống” với nghệ sĩ nào đó, thì rõ ràng dư luận sẽ chọn bản gốc, chứ không đời nào chọn cái giống giống cả.

Có thể do thể loại nhạc giống nhau và vòng hoà thanh (thứ) khiến người nghe bị cảm giác như vậy. Nhưng nếu ai nói JayKii giống, thì mong hãy chỉ rõ ràng cụ thể và đúng để JayKii tiếp thu và rút kinh nghiệm cho những sản phẩm sắp tới”.

Tuy nhiên với lời biện minh trên, cư dân mạng vẫn chưa hài lòng và cho rằng Jaykii đang có tình dựa hơi Sơn Tùng để PR cho sản phẩm. Thậm chí, nữ chính trong 2 MV cũng được mang ra so sánh thì tất nhiên Sơn Tùng ăn đứt vì sang tận Thái Lan vời diva của nước này góp mặt trong MV. Trong khi đó thì Sky bình thản nó rằng: “Sơn Tùng mắc mệt vì ngày nào cũng lên thớt trong khi tất cả những việc mình làm chỉ là thở”

Cách đây không lâu, Hòa Minzy bị dính “phốt” phát ngôn và nữ ca sĩ lên mạnh đính chính rằng mình bị áp lực thì cư dân mạng cũng “triệu hồi” Sơn Tùng. Netizen cho rằng Hòa Minzy nên học tập Sơn Tùng vì trước đây nam ca sĩ phải chịu áp lực còn hơn những gì Hòa đang phải chịu. Lỗi lầm Hòa tự gây nên còn về phần Sơn Tùng, mọi chuyện đều do cộng đồng mạng dựng lên. Sơn Tùng từng có câu: “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Riêng Hòa, nữ ca sĩ cứ phát ngôn bừa bãi xong lại lên mạng kể lể xin lỗi và lần gần đây nhất cô nàng còn tự nhận mình bị điên vì áp lực đè nén dẫn đễn những hành động không kiểm soát được. Sơn Tùng chịu được áp lực và không hóa điên vậy tại sao Hòa lại không thể?

Rồi đến Duyên dáng Việt Nam, khi Sơn Tùng đang bận bịu với cú collab với Snoop Dogg thì nhạc sĩ Dương Thụ lại phát ngôn kéo theo tên nam ca sĩ vào. Cụ thể, nhạc sĩ Dương Thụ nói rằng: “Sơn Tùng M-TP mà tham gia Duyên dáng Việt Nam thì chương trình sẽ không còn duyên dáng”. Sau câu nói này, Sky không những phẫn nộ mà còn cảm thấy buồn cười khi thần tượng của mình không làm gì bỗng bị “triệu hồi”, còn netizen thì cho rằng BTC Duyên dáng Việt Nam đang dùng tên tuổi Sơn Tùng để “PR đểu”.

Thực ra cũng chẳng ai biết vì sao mỗi lần người ta ra mắt sản phẩm, hay người ta dính phốt Sơn Tùng đều là cái tên bị “triệu hồi” chứ chẳng phải là nghệ sĩ khác. Sky và ngay cả Sơn Tùng từ lâu cũng đã quen với những câu chuyện này, và dù có gì xảy ra đi nữa thì nam ca sĩ vẫn tin tưởng fanclub sẽ bảo vệ mình.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất