Giải Trí

Trước thềm comeback, cùng ngắm nhìn lại những cú hit 'triệu view' mà Đông Nhi sở hữu

Mai Huỳnh Như
Chia sẻ

Trong hơn 10 năm qua, sức hút từ cái tên Đông Nhi vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt, sự chuyên nghiệp, nghiêm túc với đam mê, sự chỉn chu, cái tâm trong từng sản phẩm âm nhạc là những lời lý giải rõ ràng nhất cho vị trí mà Đông Nhi vẫn đang trụ vững.

Nhắc đến cái tên Đông Nhi không ai có thể phủ nhận thực lực, tài năng của cô trong suốt hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Việc bước ra từ thế giới mạng, là cô ca sĩ teen luôn bị hoài nghi về khả năng hát live, khả năng vũ đạo, Đông Nhi của 10 năm sau đã hoàn toàn có câu trả lời chuẩn xác cho những hoài nghi từ những ngày cô chạm ngõ đam mê của mình.

Không sở hữu một nhan sắc xuất chúng, một giọng hát trời phú, nhưng một Đông Nhi nỗ lực từng ngày là có thật, để có được chỗ đứng và còn phải đứng vững trong suốt ngần ấy năm, sự cố gắng của Đông Nhi đã phải gấp nhiều lần. Đông Nhi của 10 năm sau đó, dù có một vị trí hàng đầu Vpop, dù sở hữu cho mình triệu người hâm mộ ngoài kia, thì vẫn luôn là cô ca sĩ chiều chuộng fan số một, vẫn luôn mang một sự chỉn chu trong từng lần xuất hiện trước công chúng, vẫn nỗ lực tôi rèn giọng hát và trau dồi vũ đạo hàng ngày.

Con đường 10 năm qua, không phải lúc nào cũng “trải hoa hồng”, mà lắm lúc hoa hồng cũng sẽ có gai. Nhưng điều mà Đông Nhi gặt hái được, những thành tựu mà cô nàng sở hữu có lẽ đã bù đắp đủ đầy cho những lần khổ nhọc bởi “những cái gai” kia. Một phần “hoa hồng” mà Đông Nhi sở hữu chính là những MV 'triệu view' trong suốt 10 năm cháy hết mình với đam mê, đó cũng chính là cách người hâm mộ tán thưởng cho những nỗ lực không ngừng của nữ ca sĩ.

Dù là đã 10 năm, có đồng ý cùng Đông Nhi viết thêm nhiều kỉ niệm đẹp không? Câu hỏi thì cần sự đáp lại, và câu trả lời mong đợi nhất chắc hẳn phải từ chính những người đã đồng hành cùng Đông Nhi - những con người cùng nhìn nhau trưởng thành trong suốt 10 năm qua!

Cùng nhìn ngắm lại loạt MV thuộc hàng “triệu” mà Đông Nhi và ngôi nhà Potatoes của cô đang sở hữu nhé. Ngẫm lại những lần 'thức trắng cày view' cho thần tượng, nhìn lại những vất vả 'thâu đêm' của cả một ekip. Hơn hết là một lần nữa tán thưởng cho hai từ Đông Nhi - cái tên chưa bao giờ giảm nhiệt, đồng nghĩa với việc người con gái ấy sẽ luôn còn nỗ lực, sẽ luôn còn ở đây để viết tiếp những câu chuyện âm nhạc sắp tới.

Bad Boy - ra mắt năm 2014 - hơn 19 triệu lượt xem trên Youtube

Bad Boy từng 'phá đảo', tung hoành trên nhiều bảng xếp hạng trong nước và có cả quốc tế. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao, là MV đầu tiên của Việt Nam được lot vào Top 5 BXH âm nhạc Youku của Trung Quốc - Youku được ví như một kênh Youtube riêng của đất nước này.

Tính tới thời điểm hiện tại, Bad Boy là MV được đánh giá là đầu tư 'khủng' nhất của Đông Nhi.

Bad Boy được đầu tư kĩ về mặt dàn dựng, kỹ xảo, và cả vũ đạo. Khả năng vũ đạo điêu luyện của Đông Nhi được thể hiện trong MV này không thua kém gì một vũ công chuyên nghiệp. Đây cũng là một trong số những niềm tự hào, thành quả trong 10 năm đi hát, giúp tên tuổi của Đông Nhi vươn ra tầm quốc tế. Hiện MV đang chiếm lượt xem cao nhất - lên đến gần 20 triệu view, con số không phải là dễ dàng nếu không thật sự chinh phục được khán giả.

Chuyển hướng sang dòng nhạc dance có lẽ là một lựa chọn không được đánh giá cao, đặc biệt là từ phía khán giả của Đông Nhi, tuy nhiên Bad Boy hoàn toàn đã làm được điều ngược lại, thay đổi những nhìn nhận về quyết định chọn dòng nhạc dance để theo đuổi, Bad Boy như một bệ phóng, hay như một lời khẳng định rằng 'Đông Nhi đang thực sự nghiêm túc với hướng rẽ mà cô đã chọn'.

Thừa thắng xông lên, Boom Boom - một ca khúc thuộc thể loại dance do Đỗ Hiếu sáng tác, một lần nữa chiếm được sự tin yêu của người hâm mộ. Boom Boom xứng đáng với cái tên mà nó đang mang - một quả bom, một tiếng vang bứt phá hay sự bùng nổ nhân đôi.

Ra mắt sau hơn một năm, Boom Boom được đầu tư chỉn chu, về cả phần nghe lẫn phần nhìn, giọng hát ngày một cải thiện, vũ đạo đẹp mắt kết hợp với những công nghệ hàng đầu đã tạo nên một MV bom tấn Boom Boom.

Con số hơn 10 triệu view là “trái ngọt” mà ca khúc Boom Boom, ca sĩ thể hiện nó, ekip và cả cộng đồng fanclub của Đông Nhi đáng được nhận, như một tràng pháo tán thưởng cho những nỗ lực, cho sự chỉn chu và chuyên nghiệp.

Boom Boom - hiện đang chiếm lượng xem cao thứ hai trong số những MV của Đông Nhi.

Đông Nhi - nữ ca sĩ sở hữu lượng fan khủng nhất nhì showbiz Việt, nhưng lại luôn nhận về những ý kiến trái chiều rằng fan cô nàng rất lười trong việc cày view cho thần tượng. Sẽ là chưa công tâm nếu cho rằng người hâm mộ lười cày view khi chưa điểm qua loạt MV triệu view mà Đông Nhi hiện đang sở hữu.

Love me too cũng nằm trong top MV sở hữu view cao ngất, gần 8 triệu lượt xem trên youtube. MV như một món quà cô dành tặng cho khán giả, đặc biệt là cộng đồng fan luôn ủng hộ, thậm chí 'hối thúc' câu chuyện tình yêu của cô. Không ai khác, Ông Cao Thắng - người luôn đồng hành cùng Đông Nhi trong suốt hành trình 10 năm qua, như một hậu phương vững chắc ở phía sau hậu trường, làm điều tốt nhất để cô bạn gái của mình luôn toả sáng trên sân khấu. Ông Cao Thắng xuất hiện trong MV cũng là một trong những yếu tố 'hút view' khiến Love Me Too nắm giữ số lượt xem cao thứ ba trong gia tài MV của Đông Nhi.

Gia tài những cái “triệu view” vẫn chưa dừng lại ở đó, Bad Boy, Boom Boom, Love Me Too, tiếp đến sẽ là Vì ai vì anh, Sao chẳng thể vì em - chiếm hơn 7 triệu lượt xem. Trong đó, Vì ai vì anh kết hợp cùng chàng soái ca Issac, với một ý tưởng, màu sắc MV mới mẻ, câu chuyện lấy ý tưởng từ nhân vật huyền thoại Dracula, câu chuyện tình yêu giữa hai thế giới mãi không thể đến với nhau.

Cũng là một chuyện tình buồn, nhưng “Sao chẳng thể vì em” lại mang một màu nhẹ nhàng, dễ “thẩm thấu” hơn, là ca khúc ballad 'comeback' của nữ ca sĩ trong năm 2017, dòng nhạc khơi dậy nguồn đam mê của Đông Nhi vào những ngày đầu đi hát, dòng nhạc từng mang đến cho cô những bài hit vượt thời gian Khóc, Lời thú tội ngọt ngào, Ngọt ngào, mang Đông Nhi đến gần hơn với khán giả. Có lẽ chính vì lí do đó mà Sao chẳng thể vì em có thể chiếm được tình cảm của khán giả nhiều đến vậy.

Vì ai vì anh - câu chuyện tình yêu ma mị giữa hai thế giới tách biệt.

Sao chẳng thể vì em - mang Đông Nhi một lần nữa được sống lại với những bản hit ballad gây tiếng vang một thời.

Xin anh đừng - MV đầy ma mị, I wanna be your love - Ca khúc nhẹ nhàng được quay trong một chuyến đi Nhật cùng Ông Cao Thắng, Cô ba Sài Gòn - OST phim cùng tên, mang một màu Sài Gòn xưa, tạo nên một trend dậy sóng - “lật lại Sài Gòn thập niên 50” hay ca khúc We belong together - như một sản phẩm dấu ấn khi làm giám khảo chương trình Giọng hát việt nhí cùng cậu học trò Trịnh Nhật Minh - cũng chính là quán quân The Voice Kids 2016 cũng không thể thiếu khi nhắc đến loạt MV triệu view của Đông Nhi.

Xin anh đừng - đạt con số hơn 5 triệu lượt xem.

Chuyến đi Nhật của Đông Nhi - Ông Cao Thắng - MV I wanna be your love

Cô ba Sài Gòn - từng gây nên làn sóng mang màu sắc Sài Gòn thập niên 50.

We belong together - như một kỉ niệm với The Voice Kids 2016

Không chỉ những năm gần đây, mà trong suốt 10 năm, những sản phẩm của Đông Nhi luôn được đón nhận nhiệt tình. Lật lại những trang mang màu ballad, Từng thuộc về nhau, Xoá, Giận lòng đều là những ca khúc thuộc hàng triệu view. Dấu ấn, sự trưởng thành về giọng hát, vũ đạo hay cả về trang phục luôn hiện diện qua mỗi MV mà nữ ca sĩ ra mắt với công chúng.

Giận lòng - những ca khúc ballad vốn luôn là thế mạnh của Đông Nhi

Xoá - ra mắt vào năm 2013 - bản ballad nắm giữ hơn 1 triệu lượt xem

Từng thuộc về nhau - MV 'triệu view' ngay cả khi Đông Nhi chưa thuộc hàng “top sao” như hiện nay

Dẫu cho sức hút chưa bao giờ giảm nhiệt, Đông Nhi vẫn chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, cô luôn bước đi hàng ngày, chưa bao giờ chùn chân, chưa một lần bỏ quên sự chu toàn với từng sản phẩm âm nhạc. 10 năm và nhiều hơn thế nữa, cái tên Đông Nhi vẫn sẽ để lại dấu ấn trong mỗi một ca khúc, mỗi một MV, trong từng cách luyến láy riêng, mang một màu giọng của riêng Đông Nhi.

Hành trình 10 năm - con số tròn trĩnh sẽ còn tiếp tục tăng, và để khép lại con số đầy ý nghĩa này, Đông Nhi hứa hẹn sẽ mang đến những món quà tri ân - ca khúc ballad do chính Đông Nhi sáng tác sẽ được ra mắt trong thời gian sớm nhất, MV, album Vol.3 - những sản phẩm 'comeback' khủng vào dịp cuối năm 2018. Liveshow 10 năm vào đầu tháng 12 cũng là một sự kiện âm nhạc đặc biệt để đánh dấu con đường 10 năm cháy cùng đam mê, 10 năm sống cùng với những con người xa lạ nhưng luôn sẵn sàng bảo vệ thần tượng, 10 năm chứng minh thực lực bằng chính sự khổ luyện từng ngày để có được sự thành công, một vị trí đẳng cấp như ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Huỳnh Như

Thiết kế

Mai Huỳnh Như (CTV)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất