Giải Trí

Trọng Hải: 'Thầy Quang Lê mượn áo anh Quang Dũng, thức đến 3h sáng thu âm cho học trò'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Thí sinh hóa thân thành HLV Quang Lê trong tập 6 Thần tượng Bolero 2019 - Trọng Hải gặp nhiều khó khăn khi phải bắt chước "thầy" cả về giọng hát và ngoại hình.

Một trong số những thí sinh nhận được nhiều lời khen về giọng hát nhất tập 6 Thần tượng Bolero 2019 chính là Nguyễn Trọng Hải - anh chàng từng khiến cả Giang Hồng Ngọc lẫn Tố My ra sức tranh giành tại vòng Tinh hoa.

Kết hợp tam ca với Lê Tiến và Bình Nguyên, Trọng Hải không chỉ thể hiện phong độ vững vàng trong cách xử lý bài hát mà còn khiến người xem thích thú với phong cách trình diễn trên sân khấu giống hệt huấn luyện viên Quang Lê.

Tiết mục dự thi của Trọng Hải - Bình Nguyên - Lê Tiến.

Trong khi Bình Nguyên hóa thân thành ca sĩ Bằng Kiều, Lê Tiến học hỏi từ hình tượng danh ca Tuấn Vũ, Trọng Hải có lợi thế hơn khi được “thầy” Quang Lê hướng dẫn lối trình diễn giống chính mình nhất.

Từ cách đưa tay theo thói quen đến biểu cảm gương mặt khi đứng trên sân khấu đều được Trọng Hải chú ý thể hiện khiến các huấn luyện viên còn lại tâm đắc vì nhận ra ngay phong cách Quang Lê.

Trả lời phỏng vấn của SAOStar, Trọng Hải cho biết dù được chính ca sĩ Quang Lê hướng dẫn nhưng để khiến khán giả nhận ra ngay hình ảnh thời trẻ của giọng ca Cô hàng xóm không hề dễ dàng. “Mình gặp khó khăn ngay từ việc bắt chước cách hát của thầy Lê khi phát âm, nhả chữ vì thầy là người Huế, mình lại là người Bắc.

Để hóa thân vào hình ảnh thầy Lê, ngoài học hỏi về cách hát sao cho giống thì phần ngoại hình cũng rất quan trọng. Đây cũng là điều khiến Hải đau đầu nhất. Đã có lúc mình nghĩ phải độn thêm quần áo vào để cơ thể béo lên mới giống như thầy” - Trọng Hải chia sẻ.

Trong buổi tập luyện, huấn luyện viên Quang Lê còn hào hứng lựa chọn trang phục để cho Trọng Hải từ chính tủ quần áo đồ sộ của mình: “Thầy khuyên Hải nên chọn hình ảnh của thầy cách đây 18 năm, khi đó thân hình của thầy cũng rất thư sinh.

Thầy Lê cất công tìm lại những bộ quần áo giống trang phục thầy đã mặc 18 năm trước và còn định mượn áo vest của anh Quang Dũng để Hải mặc trong phần thi của mình. Sự hỗ trợ nhiệt này của thầy Quang Lê khiến mình rất biết ơn và tự nhủ phải luôn cố gắng nhiều hơn nữa“.

Tiết mục dự thi của Trọng Hải ở vòng Tinh hoa.

Giống như những lời hứa hẹn đưa ra để thuyết phục thí sinh ở vòng thi đầu tiên, cặp đôi Quang Lê - Tố My tập trung rèn giũa cả về chuyên môn lẫn chu toàn mọi yếu tố để học trò thật sự tự tin khi bước lên sân khấu. Trọng Hải chia sẻ huấn luyện viên Quang Lê dù bận rộn với lịch diễn dày đặc vẫn theo sát việc thu âm, tập hát của thí sinh trong đội.

“Trong quá trình luyện tập, Hải mới biết thầy Quang Lê là một nghệ sĩ rất kĩ tính và chỉn chu trong mọi việc, nhất là những sản phẩm âm nhạc hoặc dàn dựng tiết mục cho thí sinh. Thầy rất quan tâm tới thí sinh của mình từ việc chọn bài đến hướng dẫn cách hát. Có khi thầy Lê thức tới 3h sáng để tự tay ngồi thu cho học sinh.

Chị Tố My tuy trẻ tuổi nhưng rất có trách nhiệm với thí sinh. Được làm việc và học hỏi ở chị Tố My điều may mắn đối với Hải. Trong công việc, chị rất chuyên nghiệp và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Ngoài ra, chị rất biết quan tâm và chia sẻ khó khăn hỗ trợ thí sinh” - Trọng Hải chia sẻ.

 Đừng quên đón xem Thần tượng Bolero 2019 lên sóng tối thứ 5 hàng tuần trên VTV3 vào lúc 20h30 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất