Giải Trí

Tranh cãi quanh thực tập sinh Produce X 101: Muốn làm thần tượng nhưng chẳng biết bài hát đầu tay của BTS, EXO?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bài viết của một cư dân mạng về thái độ của các thực tập sinh Produce X 101 đang nhận được vô số bình luận đồng tình từ netizen Hàn Quốc.

Thời gian gần đây, chương trình Produce X 101 đã phát sóng những tập đầu tiên thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ Kpop. Trong số 101 thực tập sinh tiềm năng, bất cứ ai cũng đều sở hữu một lượng fan riêng, cổ vũ nhiệt tình để họ vững bước trên con đường khẳng định chính mình, vượt qua các đối thủ để trở thành thành viên nhóm nhạc được debut. Giấc mơ của tất cả các thí sinh là được trở thành một thần tượng Kpop.

Các thực tập sinh mong muốn trở thành một phần của nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, EXO - những tên tuổi hàng đầu Kpop ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, liệu ước muốn đó có thực sự phù hợp với công sức, sự nghiêm túc mà họ thể hiện? Mới đây, một bài viết dài được đăng tải trên mạng xã hội xoay quanh cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng netizen Hàn Quốc cũng như nhận được sự đồng tình của rất nhiều người. Chớ chêu thay, bài viết này nhằm phê phán thái độ của các thực tập sinh Produce X 101.

Bài viết rất dài được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nội dung bài viết dài có đoạn:“Họ đang hỏi rằng liệu có vấn đề gì không khi họ không biết những bài hát không phổ biến của thần tượng, nhưng điều đó thực sự là kỳ lạ nếu như họ không biết. Họ đã tự nói trên chính đôi môi của mình rằng họ muốn trở thành BTS và EXO, nhưng họ chẳng biết bất kỳ bài hát đầu tay nào của những thần tượng ấy? Tất cả những kẻ này chỉ sợ trở thành thực tập sinh trong vài năm của các công ty giải trí nên đang xem điều này (chương trình) như một trò xổ số, thế nên họ bỏ qua tất cả những hi sinh khó khăn…Họ thậm chí có biết những người trong BTS, EXO, SEVENTEEN, MONSTA X, v.v. đã đào tạo được bao lâu không ??

Thực tập sinh chọn hình mẫu lý tưởng trong khi chẳng biết rõ những bài hát đầu tay của họ.

Họ chỉ nhìn thấy những thần tượng nổi tiếng và họ là ai của ngày hôm nay, chứ hoàn toàn không biết về quá trình làm việc mà các ngôi sao lớn đã thực hiện, và chỉ muốn bắt chước các thần tượng biểu diễn những bài hát hit.Đây có phải là thái độ đúng đắn không?

Họ nói rằng họ muốn trở thành cốt lõi của ngành công nghiệp K-Pop, nhưng họ không biết gì hơn người tiêu dùng. Điều đó có buồn cười không?

Họ thậm chí không dành thời gian để phân tích lý do tại sao các thần tượng hàng đầu lại đứng đầu. Họ không biết những loại nhạc mà các thần tượng phát hành để tích lũy sự nổi tiếng, họ không biết gì về đặc điểm cá nhân của nhạc thần tượng.Và nghiêm túc mà nói, chẳng ai trong số những người này xứng đáng để sắp được debut và họ đang cố gắng chơi trên cùng một lĩnh vực với đàn anh.

LOL, họ nên biết ơn rằng họ thậm chí có thể đứng trên sân khấu nhờ sự giúp đỡ của các nhà tạo mẫu. Ngay cả với những bài hát không phổ biến, vẫn có vô số người thực sự nghe và thưởng thức nó. Một công việc của thần tượng là mang lại hạnh phúc bằng cách nỗ lực hết mình trên sân khấu, bất kể có bao nhiêu người xuất hiện trong các buổi concert và bất kể họ có bao nhiêu người hâm mộ”.

Ngay lập tức, nhận xét này thu về rất nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng. Bất kỳ ai trong số các fan Kpop đều hiểu rằng thần tượng của mình phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, cực khổ để có được vị trí như hiện tại. Và dù nổi tiếng ở mức độ nào, với những sản phẩm âm nhạc phổ biến hay không, chúng đều được trân trọng bởi công sức mà thần tượng bỏ ra. Chính vì thế, muốn trở thành thần tượng, trước hết cần hiểu rõ và quý trọng công sức của thần tượng, chứ không phải chỉ biểu diễn những sản phẩm thành công của họ một cách hào nhoáng trên sân khấu.

Dưới đây là một số bình luận của netizen Hàn Quốc:

- Chuẩn quá! Thích người viết bình luận này!

- Nghiêm túc mà nói, họ cho rằng một nhóm nhạc là hình mẫu lý tưởng nhưng tại sao họ không biết những bài hát đầu tay của nhóm nhạc đó? Vì họ chỉ nói là “hình mẫu” của họ thôi hả?

- Điều này cũng giống như một người chuẩn bị công việc khi muốn làm ở một công ty. Nếu họ không học, đừng mong có công việc nhé!

- Thấy chương trình khóc xướt mướt như thể họ khổ lắm. Bất kỳ thực tập sinh nào muốn debut cũng trải qua như vậy thôi.

- Điều tôi đồng ý nhất (với bài viết tren) là họ so sánh mình với các tiền bối thần tượng hàng đầu, những người đã làm việc không ngừng nghỉ để có được vị trí như vậy, trong khi những người này thậm chí còn chưa ra mắt.

- Thất vọng tột cùng.

Còn bạn, ý kiến của bạn ra sao về điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất