Trấn Thành nói về bệnh ung thư của Hari: 'Tôi không trách cô ấy, chắc gì tôi không bị bệnh?'

Câu trả lời của Trấn Thành khi được hỏi về căn bệnh hiện tại của Hari Won khiến không ít khán giả tò mò.

Bài viết Nhật Hưng
Chia sẻ

Suốt một tháng trời đi đi, về về, dành trọn thời gian cho những trải nghiệm mới nhất Khi đàn ông mang bầuTrấn Thành vẫn không quên buổi hẹn phỏng vấn cùng Saostar vào buổi chiều tan tầm tháng 5. Khác với mọi lần gặp gỡ trước, anh đã thôi không còn mang dáng vẻ nhí nhảnh, tinh nghịch quen thuộc như trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trấn Thành trước mặt tôi giờ đây đã là một người đàn ông điềm tĩnh, với nụ cười hiền hoà bình dị luôn thường trực.

Sau những câu chào hỏi thủ tục cho đúng lễ nghĩa, cũng là lúc ngoài trời cơn mưa cuối ngày đang dần nặng hạt. Chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện về sự đời, sự nghề và câu chuyện hậu đám cưới trong mơ của anh…

Clip: Trấn Thành chia sẻ về những thay đổi của bản thân sau khi kết hôn

- Cuộc sống sau quyết định đi đến hôn nhân của anh như thế nào rồi?

- Có thể nói, quyết định đi đến hôn nhân là một trong những quyết định liều lĩnh nhất cuộc đời tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ bản thân mình sẽ rất hối hận nếu như không có quyết định đó. Và giờ thì tôi đang tận hưởng cũng như cảm thấy hạnh phúc vì sự liều lĩnh của mình.

- Vậy đó có được xem là bước ngoặt lớn của cuộc đời anh?

- Lớn chứ. Rất lớn là đằng khác. Nhưng để gọi đó là bước ngoặt thì với tôi nó chưa chính xác. Mà đúng hơn thì nó là cột mốc. Bởi tại sao mà tôi không gọi đó là bước ngoặt mà phải gọi là cột mốc? Là bởi vì từ quyết định đi đến hôn nhân đó đã giúp tôi tự tách bạch để phân chia cuộc đời mình ra làm hai phần, đó là Trấn Thành trước khi kết hôn và Trấn Thành sau khi kết hôn.

- Điều này có phải là lí do khiến showbiz Việt có một Trấn Thành như hiện tại?

- Tôi không chắc. Nhưng từ sau khi kết hôn, tôi được vợ góp ý rất nhiều. Từ việc đi đứng, ăn nói và ngay cả việc phải tiết chế sự nóng giận cũng từ vợ mà ra. Trước kia tôi rất nóng tính, đôi lúc cũng làm ầm ầm một số chuyện. Rồi một ngày, tôi nhận ra vợ mình dường như đã bị ám ảnh bởi sự cách hành xử thiếu kiểm soát của tôi.

- Như vậy thì anh cũng đã từng khiến vợ buồn phiền?

- Buồn thì chắc là có. Còn phiền thì hên xui quá. (Cười to) Bà xã tôi là một người nhạy cảm, rất dễ thu mình trước những sự to tiếng. Trong tất cả những chuyện đã xảy ra với chúng tôi, vợ tôi không cần biết tôi đúng hay tôi sai, cô ấy chỉ cần tôi nói chuyện một cách đàng hoàng, nhẹ nhàng để hai đứa có thể giải quyết vấn đề một cách văn minh nhất. Và đó chính là lí do khiến tôi phải thay đổi để môi trường sống của gia đình mình tốt hơn.

- Động lực nào đã khiến Trấn Thành có thể yêu và kết hôn khi đang “trong tâm bão”?

- Tôi nghĩ động lực một phần trong những khó khăn đến từ dư luận. Chúng tôi, hai con người bình thường, hai mảnh ghép độc thân tìm thấy nhau và yêu thương nhau. Mọi thứ bắt đầu trở nên bất thường khi những tin đồn không đúng về mối tình này lại được quá nhiều người quan tâm. Và thường thì trong tình yêu, điều gì bằng phẳng, êm đềm quá sẽ không có dư vị. Đôi khi cũng cần phải có chút sóng gió, để khi vượt qua mình sẽ cảm thấy tình yêu giá trị như thế nào. Cũng chính những suy nghĩ đó đã càng khiến cho chúng tôi có thêm nghị lực để sát cánh bên nhau.

- Đối mặt với những thị phi xoay quanh chuyện tình cảm và hôn nhân, tâm thế của anh đã thay đổi như thế nào?

- Thật ra, chúng tôi chỉ mong muốn mình hãy cứ sống tốt để mọi người thấy mọi việc không như mọi người nghĩ. Nhưng dần dần chúng tôi vượt qua được mọi thứ, đôi khi không chỉ đơn giản là vượt qua định kiến xã hội hay cách suy nghĩ sai của một số người, mà chúng tôi nhận ra mình hợp nhau thiệt. Chúng tôi là những mảnh ghép mà khi ráp lại, tạo được bản vẽ mới, và bản vẽ đó có nội dung. Thật sự, tôi đã tìm được một nửa rất thú vị trong cuộc đời mình. Và cũng chỉ Hari mới đủ sức làm thoả mãn những suy nghĩ hơi khác người của cả hai.

- Anh nghĩ mình được nhiều hơn hay mất nhiều hơn sau cuộc hôn nhân này?

- Sau hôn nhân với Hari, tôi nghĩ mình mất tự do nhưng được độc lập! Tôi mất đi tự do của bản thân nhưng lại là một cá thể độc lập có gia đình. Đúng với tư cách của một người đã lập gia đình chứ không phải một chàng trai trẻ lông bông. Và hiện tại, tôi đang tự xem mình là một nhà du hành mang trên vai khối tài sản vô cùng giá trị, đó là bà xã của tôi.

- Điều anh mong muốn nhất cho gia đình nhỏ của mình ở thì hiện tại là gì?

- Một trong những điều tôi và vợ tôi mong muốn là biết cách nhường nhịn nhau, lắng nghe và hiểu nhau nhất có thể, để không phải buông tay nhau trong những lúc chúng tôi căng thẳng. Tôi muốn thấy được cảnh hai người già 80, 90 tuổi vẫn dắt nhau ra công viên, vẫn đi xem “xi-nê”, viết thư hẹn hò… Tôi nghĩ điều đó thú vị.

- Anh đã có “ngôi nhà” rồi, thế thì anh có tiếp tục mơ thêm về những đứa trẻ không?

- Dĩ nhiên, tôi và Hari cũng muốn có một sản phẩm chung. Sẽ có một ông Xìn con và một bà Ri con. Nhưng tôi thích có một bé gái đầu lòng. Tôi là người duy mỹ, đẻ con gái để tôi lo, chăm chút cho nó. Nhưng chúng tôi có một suy nghĩ đặc biệt là không bao giờ làm gì khi bản thân không chuẩn bị trước cho nó. Hay nói cách khác, chúng tôi chưa đủ độ chín chắn, đức hy sinh dành cho một đứa trẻ nên chúng tôi chưa nghĩ đến việc đó. Cho đến khi chúng tôi nghĩ hành trang đã đầy đủ để chào đón một sinh linh ra đời, tôi muốn con tôi phải sở hữu những điều tốt nhất mà vợ chồng tôi học được suốt 1/4 thế kỷ vừa qua.

- Chắc hẳn anh cũng đã có dự định về việc có thêm thành viên mới?

- Chúng tôi có dự định chứ, sinh con trễ quá cũng không tốt. Tôi cũng không muốn thấy cảnh bố đã 40 mà con mới đầy tháng, thôi nôi. Chúng tôi sẽ cố gắng làm thêm vài năm nữa để công việc ổn định, biết đâu đó… Mà tôi nói thật, cái gì đến bất chợt cũng thú vị hơn là mình tự sắp xếp.

- Trong những lần chia sẻ trước, anh có nhắc đến tình hình sức khoẻ của bà xã. Đó có phải là lí do khiến vợ chồng anh kéo dài dự định sinh con của mình?

- Tôi đón nhận điều đó rất bình thường, bởi tôi luôn quan niệm: Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra với chúng ta. Dù cô ấy có như thế nào, tôi vẫn yêu cô ấy thôi. Và tôi nghĩ ngược lại, chắc gì tôi đã không bệnh trước cổ.

Không cần biết bạn sống được bao nhiêu năm, chỉ cần hãy sống thật tốt và quãng đời bạn đi qua phải thật giá trị, để khi bạn ngã xuống, để lại nhiều thứ mà bản thân không phải hối tiếc vì những năm mình đã tồn tại.

- Việc có con khá thiêng liêng và quan trọng trong một gia đình. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, anh có nghĩ đến việc nhờ mang thai hộ?

- Chúng tôi có một tư duy hơi thoáng, nếu vợ tôi hay tôi không có khả năng sinh con, chúng tôi hoàn toàn vui vẻ đón nhận một đứa con nuôi. Nhiều người hay quan trong hoá vấn đề đứa bé đó có phải dòng máu của mình không? Dĩ nhiên đó là một điều thiêng liêng, tôi không dám bác bỏ. Nhưng nếu mình không may mắn như mọi người có được khả năng đó thì hoàn toàn có thể nhận nuôi một đứa con khác.

Tôi nghĩ một món quà, không cần biết ai đưa nó đến với Trái đất, nhưng chúng tôi sẽ là người dìu dắt nó đi tiếp trên quãng đường chúng nó đi. Điều nào cũng tốt đẹp cả, chỉ cần chúng ta dành tình yêu cho đứa con của mình mà thôi.

- Vợ anh từng chia sẻ, cô ấy là nạn nhân của nạn phân biệt đối xử con lai. Anh có suy nghĩ gì về vấn đề này khi kết hôn với một người ngoại quốc như Hari?

- Tôi không biết vì sao mọi người lại có thành kiến với con lai, tôi thấy cái gì lai cũng tốt. Quý vị thấy không, món ăn Nhật hay Pháp nguyên thuỷ người Việt Nam ăn không vô, nhưng khi đươc chế lại một tí mọi người lại thích thú. Rồi trái cây cũng lai tạo, cấy ghép để tốt hơn.

Lai giống là hành động giúp chúng ta bổ trợ, che lấp khiếm khuyết, ưu điểm cho nhau. Vậy một đứa con lai sao lại bị thành kiến? Nó là sinh linh may mắn nhất khi không làm gì, chỉ cần lớn lên tự nhiên cũng sẽ tiếp nhận được hai luồng văn hoá, biết được hai ngôn ngữ lưu loát từ bố và mẹ. Với hai nền văn hoá và hai cách suy nghĩ khác nhau, tôi nghĩ họ tư duy phát triển hơn bất cứ ai. Vì những người kì thị con lai, họ mới là người có vấn đề!

Cám ơn Trấn Thành vì những chia sẻ chân thành này!

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

Công Hải

Video

Hoàn Vũ

Chia sẻ