Trung Quốc là một quốc gia lớn, đồng nghĩa với việc thị trường âm nhạc cũng vô cùng đa dạng và nhiều tiềm năng. Đặc biệt, những nhóm nhạc K-Pop này hoạt động rất tốt trên nền tảng âm nhạc QQMusic của Trung Quốc, vốn có tới 700 triệu người dùng.
2NE1
Gần đây 2NE1 đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 10 kể từ ngày debut. Nhóm nhạc huyền thoại này có tới 1,1 triệu người theo dõi trên QQMusic. Dẫu không phải là một nhóm nhạc mới, nhưng có một điều chắc chắn rằng 2NE1 không hề dễ bị lãng quên.
WINNER
Album đây nhất của những chàng trai trong WINNER đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Trung Quốc, song song với bài hát cùng tên, Everyday. Nhóm nhạc này có tới hơn 1,1 triệu người theo dõi trên nền tảng QQMusic.
iKON
Ca khúc nổi tiếng của iKON, “Love Scenario”, đặc biệt nổi tiếng ở Trung Quốc. Tới mức nó còn có phiên bản tiếng Trung cover lại khi ca khúc này xuất hiện trên QQMusic.
F(x)
F(x) cũng đa gia nhập nhóm những K-Pop Idols thịnh hành nhất tại Trung Quốc. Giọng ca chính của Victoria đóng vai trò quan trọng, song song với việc cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, làm từ thiện ở Hàn Quốc.
BLACKPINK
Kể từ khi debut, ca khúc “Whistle” của BlackPink đã đứng đầu bảng xếp hạng QQMusic, đánh dấu sự thành công của các cô gái “hồng đen” này trên thị trường âm nhạc Trung Quốc.
Ca khúc mới đây của BlackPink, “Kill this love”, đã bán được 632,000 bản điện tử ở Trung Quốc. Hiện tại, nhóm nhạc có đến 1,5 triệu lượt theo dõi.
BTS
BTS là nhóm nhạc K-Pop thành công ở tầm quốc tế, có lượng fan đông đảo ở rất nhiều nước khác nhau, đặc biệt là Trung Quốc.
Sản phẩm âm nhạc gần đây nhất của BTS, “Map of the Soul: Persona”, đã bán thành công 400,000 bản điện tử ở Trung Quốc. Song song với việc đó là âm nhạc của họ ngày càng thịnh hành với giới trẻ phương Đông.
T-ARA
Giống như 2NE1, T-ara là nhóm K-Pop nữ “nhiều năm tuổi” nhưng không dễ bị lãng quên. T-ara đã có sự thành công lâu dài ở Trung Quốc kể từ những ca khúc đầu tiên của họ. Những bài hát bắt tai của T-ara đã thu hút hàng ngàn fan hâm mộ Trung lấp đầy các concert âm nhạc.
T-ara hiện tại có đến 2,3 triệu người theo dõi trên QQMusic, một con số mà kể cả BlackPink hay BTS vẫn chưa thể vượt qua “tiền bối” này.
Girls’ Generation
Hóa ra nhóm nhạc K-Pop “quốc dân” này còn có thể là “nhóm nhạc nữ đại lục.” Là một huyền thoại kể từ thời vẫn còn thịnh hành, làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, Girls’ Generation là nhóm nhạc nữ duy nhất từng được mời đến biểu diễn ở CCTV Lễ hội Gala Mùa Xuân năm 2016, một trong các sự kiện truyền hình lớn nhất ở Trung Quốc.
EXO
EXO được định hướng từ sớm để phát triển trên cả thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, hiển nhiên, là họ đã đạt được thành công này. Đứng thứ hai trong số những nhóm nhạc K-Pop thịnh hành nhất Trung Quốc, EXO có 4,8 triệu lượt theo dõi trên QQMusic.
BIGBANG
Đúng như cái tên, BigBang là một nhóm nhạc mà đi tới đâu cũng gây ra được tiếng vang lớn. Tại Trung Quốc, “MADE” của BigBang là một trong các album bán chạy nhất mọi thời đại, trong đó có đến 2,8 triệu bản copy đã được bán. Bên cạnh việc T.O.P đã không còn phải tham gia nghĩa vụ quân sự, fan hâm mộ có thể mong đợi một màn tái ngộ hoành tráng.