Trong những năm gần đây, nhiều nền tảng mạng xã hội phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thị hiếu của một bộ phận khán giả đã bắt đầu chuyển sang nghe đi nghe lại những phân đoạn "đắt giá" nhất của một bài hát, thậm chí việc tua nhanh ca khúc hoặc tạo ra một phiên bản "xập xình" hơn được nhiều tác giả trẻ ưa chuộng. Nhiều người không khỏi lo lắng trước việc một số nghệ sĩ mải chạy theo trào lưu mà quên mất việc tạo ra giá trị cốt lõi cho tác phẩm.
Mới đây tại hậu trường chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal, SAOstar đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ từ Tóc Tiên về câu chuyện làm nghề cùng những trăn trở của cô về hậu bối sau này.
Đầu tiên nữ ca sĩ chia sẻ rất khó để đưa ra tiêu chí cho một bài hát hay nhất: "Vì nó còn phụ thuộc vào gu âm nhạc của nghệ sĩ lẫn khán giả thưởng thức. Đối với tôi trước hết phải có giai điệu hấp dẫn khiến chúng ta tò mò, khi đã có sự tò mò nhất định sẽ quan tâm đến lời bài hát. Giai điệu nó giống như màn dạo đầu, gọi mời người nghe đến với bài hát nhưng phần lời mới là điều giữ chân khán giả".
Để các nhạc sĩ trẻ có thể cân bằng giữa tính chuyên môn và phổ biến cho một ca khúc, theo người đẹp họ cần có sự học hỏi và kiến thức nhất định: "Khi có một nền tảng cơ bản kết hợp cùng màu sắc cá nhân, người nhạc sĩ sẽ biết cách "nêm nếm" để có yếu tố tiếp cận khán giả nhưng vẫn giữ được màu sắc phải cần thời gian và trải nghiệm".
Nữ ca sĩ khẳng định người nghệ sĩ phải rung động trước thì khán giả mới rung động theo. Về "công thức" để tạo ra một bài hát đình đám, cô lập tức phủ nhận: "Không hề có, nếu như mọi người mải mê tìm công thức đó sẽ đánh mất cái tôi của mình". Đồng thời giọng ca Có ai thương em như anh không quên nhắn nhủ tới hậu bối: "Nếu như các bạn muốn sống lâu với nghề thì cần đầu tư nhiều hơn chứ không thể nào dừng ở 10 hay 15 giây được".
Điểm đặc biệt thú vị của chương trình “Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal” năm nay là sự đồng hành của VPBank Prime - thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho thế hệ sống bứt phá” với những giải pháp tài chính toàn diện được số hóa và cá nhân hóa, giúp người trẻ chinh phục khát vọng thịnh vượng nhanh hơn bao giờ hết.
Thông qua “Big Song Big Deal” năm nay, VPBank Prime mong muốn truyền đi thông điệp ủng hộ những người trẻ dám sống hết mình cho đam mê, vượt qua mọi rào cản để bứt phá và chạm tới thành công.
#VPBankPrime #ButPhaTuHomNay