Giải Trí

Toàn cảnh câu chuyện Trương Thế Vinh tranh cãi cùng nhãn hàng: 'Cuộc chiến' không hồi kết?

Di Lâm
Chia sẻ

Việc tranh cãi của Trương Thế Vinh và nhãn hàng về việc sử dụng hình ảnh của anh vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Vừa qua, câu chuyện Trương Thế Vinh tranh cãi với một nhãn hàng về việc lấy hình ảnh anh đăng tải trên page mua bán không khỏi khiến cư dân mạng xôn xao. Cụ thể, nam diễn viên yêu cầu đơn vị này phải tháo ảnh mình xuống đồng thời trả phí quảng cáo 25 triệu.

Tuy đồng ý gỡ ảnh xuống nhưng phía nhãn hàng không đồng ý chi trả bất kỳ mức phí gì vì cho rằng việc lấy hình ảnh từ một trang tin điện tử để quảng bá sản phẩm là việc hoàn toàn bình thường và câu chuyện này đã được nhiều nhãn hàng thời trang trên thế giới áp dụng. Ngay sau cuộc trò chuyện, người đại diện của đơn vị cũng đã đăng tải đoạn hội thoại này công khai trên trang cá nhân.

Phía nhãn hàng công khai đoạn hội thoại cùng Trương Thế Vinh và tỏ ra bất bình vì mức giá quảng cáo nam diễn viên yêu cầu.

Về chia sẻ chiếc áo của Trương Thế Vinh là do được tặng, phía nhãn hàng tiếp tục đưa ra những dẫn chứng về việc sử dụng hình ảnh: “Nếu các bạn được tặng, hoặc tự mua đồ của nhãn hàng hoặc nhà thiết kế, và khi hình ảnh các bạn mặc trang phục đó tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, báo chí, TV hoặc public một cách công khai trên các trang cá nhân … của các bạn, thì nhãn hàng CŨNG CÓ QUYỀN lấy hình ảnh của các bạn mang về instagram hay fanpage của họ repost và ghi rõ ràng các bạn đang mặc đồ của họ. Điều này tất cả các brand trên thế giới họ đều làm, và nó không vi phạm bất kỳ điều luật gì liên quan đến quảng cáo hay quyền tự do cá nhân bởi những tấm hình đó đã được public một cách công khai.

Ví dụ Dolce Gabbana họ lấy đống hình celeb mặc đồ họ trên instagram của celeb đó và repost. Chưa kể họ nhìn thấy celeb mặc xấu họ còn chê thẳng mặt như vụ chê Selena Gomez, hoặc vừa rồi bà Madonna bị 1 nhà thiết kế chê là mặc đồ của nó xấu vl. Chỉ khi nào chúng tôi lấy hình của bạn, bỏ logo lên rồi làm poster, print-ad, POSM trưng bày, chạy ad thì lúc đó chúng tôi mới phải xin phép và trả tiền cho các bạn”.

Đáp lời, trên trang cá nhân của mình, Trương Thế Vinh chia sẻ: “Khi chưa có sự đồng ý của Tôi thì quí vị không được sử dụng trên mọi hình thức. Còn khái niệm của Thế giới hay nội trong ngành thời trang thì Tôi không quan tâm, vì chưa có một cơ quan pháp lý nào công nhận, cho nên đó chẳng qua là thói quen không có cơ sở. bằng chứng là việc tháo gỡ hình ảnh của tôi trên trang cho thấy quí vị đã nhận mình sai“.

Bên cạnh đó nam diễn viên cũng trích dẫn những tham khảo qua một người bạn luật sư về vấn đề này. Đồng thời bày tỏ quan điểm không đồng tình về thái độ của phía đại diện nhãn hàng.

Câu chuyện này hiện vẫn đang kéo theo không ít tranh cãi giữa cư dân mạng với nhau về việc ai đúng, ai sai. Những đạo luật được liên tục trích dẫn để bảo vệ quan điểm của bản thân. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất đến quý vị độc giả!

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất