Giải Trí

Tình bạn giữa Ốc Thanh Vân - Mai Phương: từ nép vào nhau trong giông bão đến dắt tay nhau du lịch Bhutan

Mỹ Duy
Chia sẻ

Người ta hay nói rằng showbiz không có tình bạn, nhưng nếu nhìn vào chặng đường đồng hành cùng nhau của Ốc Thanh Vân và Mai Phương, có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Bởi lẽ trong những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, họ luôn có nhau và cùng nhau đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Bảo vệ nhau từ những sóng gió đầu đời cho đến những cơn bão dữ bất ngờ ập đến

Quen biết nhau từ khá lâu, cả 2 cùng nhau đứng chung trên biết bao sân khấu, diễn cùng nhau biết bao vở diễn và thân thiết với nhau từ lúc nào không hay. Biến cố đầu tiên ập đến khi diễn viên Mai Phương phát hiện mình mang thai đứa con đầu lòng và cô quyết định giữ lại đứa bé. Khi đó, những luồng ý kiến chỉ trích bủa vây Mai Phương, duy chỉ có cô bạn thân là bên cạnh ủng hộ và tiếp thêm động lực cho cô trên hành trình vượt cạn.

Năm 2018, khi biết tin Mai Phương mang căn bệnh ung thư, Ốc Thanh Vân không khỏi bàng hoàng, khủng hoảng và mong đây chỉ là nhầm lẫn. Trong một chương trình, Ốc Thanh Vân nghẹn ngào kể: “Đến khi chạy vào bệnh viện với Phương, cầm trên tay giấy xét nghiệm, tôi biết mình phải làm một cái gì đó cho em. Từ nhà tôi xuống bệnh viện rất xa, tôi bỏ nhiều việc lúc đó. Nó không phải là chuỗi thời gian quá dài, nhưng là tất cả tình cảm tôi dành cho em”. Từ khi Mai Phương nhập viện, ngày nào Ốc Thanh Vân cũng vào thăm xem em có cần gì không. Đến giờ đi làm thì cô Ốc lại lủi thủi ngồi trong hành lang bệnh viện trang điểm rồi đi quay.

Vì chi phí điều trị quá cao, Ốc Thanh Vân còn đứng ra kêu gọi sự ủng hộ từ các đồng nghiệp để giúp Mai Phương có thêm chi phí khi mà căn bệnh ung thư phổi đã vào giai đoạn cuối và di căn vào xương. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn sắp xếp đưa bé Lavie - con của Mai Phương về nhà ở cùng để chăm sóc thay những lúc Mai Phương điều trị.

Như bao tình bạn khác, Ốc Thanh Vân và Mai Phương cũng không tránh khỏi những lúc hiểu lầm

Khi bố ruột qua đời, Ốc Thanh Vân chỉ có chồng là Trí Rùa và cô bạn Mai Phương là 2 người thân thiết nhất bên cạnh để nghe cô trút hết nỗi lòng. Vậy nên một thời gian sau khi bố chồng cũng ra đi, Ốc Thanh Vân lại 1 lần nữa cần Mai Phương bên cạnh. Thế nhưng ngay tại thời điểm đó, căn bệnh của Mai Phương ập đến khiến cô bị đau ở vùng xương chậu và lết không nổi, sau khi đi quay về, Mai Phương chỉ có thể nằm một chỗ nên không sang nhà bạn mình được.

Vì Mai Phương giấu không nói chuyện mình bị bệnh nên đã khiến Ốc Thanh Vân hiểu lầm và giận cô suốt thời gian đó. Mãi cho đến khi Mai Phương xin nghỉ ở sân khấu thì Ốc Thanh Vân mới biết chuyện và mối quan hệ giữa cả hai mới bình thường trở lại.

Sau cơn mưa trời lại sáng - đôi bạn lại dắt tay nhau vi vu những miền đất mới

Tong thời gian điều trị tại bệnh viện, Ốc Thanh Vân đã đưa Mai Phương đi siêu thị, đi vòng quanh Sài Gòn và sang nhà cô cùng ăn cơm để giúp tâm trang người bạn mình phấn chấn hơn. Sau những tháng năm điều trị trên giường bệnh, Mai Phương đã chuyển biến tích cực hơn và hồi phục sức khoẻ khá ổn định. Lúc này, đôi bạn lại lên kế hoạch đi du lịch cùng nhau đến những nơi xa hơn.

Mới đây, bà mẹ 3 con đã chia sẻ hình ảnh cả 2 đi du lịch ở Bhutan - đất nước được mệnh danh là vùng đất của hạnh phúc. Ốc Thanh Vân cho biết cô may mắn được chồng gánh vác việc chăm con để mình đưa Mai Phương đi du lịch.

Sau đó, Ốc Thanh Vân liên tục cập nhật hình ảnh cùng Mai Phương tham quan Bhutan bằng những dòng chia sẻ vui tươi: “Sau tiếng òa vì nhìn khung cảnh hiện ra khi máy bay gần hạ cánh, chị em mình đã ở đây. Đến từ sáng, cả đoàn đi từ Paro về thủ đô Thimpu… Nói chung là, nơi này kỳ lạ lắm! Tách biệt và thở bằng nhịp thở khác, thong dong và tự tại“.

Trong loạt ảnh, Mai Phương cười rạng rỡ. Do chuyến đi dài, cô phải ngồi xe lăn để bảo đảm sức khỏe. Hình ảnh Ốc Thanh Vân đẩy xe lăn đưa Mai Phương cùng đi khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ.

Cả 2 như được trở về thời thanh xuân khi cùng tranh nhau thổi một bông hoa bồ công anh.

Như thế, Mai Phương và Ốc Thanh Vân đã cùng nắm tay nhau đi hết hành trình của thanh xuân, nâng đỡ nhau mỗi khi sắp gục ngã rồi lại rôm rả tiếng cười sau những ngày giông bão.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất