Giải Trí

Thủy Tiên khảo sát đặt máy lọc nước, giúp người dân đồng bằng sông Cửu Long vượt nạn xâm nhập mặn

Bảo Đặng
Chia sẻ

Thủy Tiên tiếp tục thông báo những tin vui mà mình đã và đang dần thực hiện để mang lại cuộc sống khả quan hơn cho các hộ dân miền Tây vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tối 12-3, nữ ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi trên trang cá nhân sự chung tay giúp đỡ của bạn bè, anh chị em đồng nghiệp để mua máy lọc nước biển giúp nông dân miền Tây vùng hạn mặn. Trước lời kêu gọi như một tín hiệu cấp thiết và giàu lòng nhân ái, bài viết của Thủy Tiên nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng và các mạnh thường quân.

Đến hôm nay, cô nàng tiếp tục cập nhật thêm tình hình trong chuyến hành trình cứu trợ cho các hộ nhân bị nạn miền Tây. Theo đó, Thủy Tiên đi khảo sát đặt máy lọc nước điểm đầu tiên ở xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Máy hiện đang chuyển từ Hà Nội vào, đầu tuần sau là mình có thể lắp điểm đầu tiên. Thêm vào đó, tổng số tiền mà cô cùng mọi người đã cùng nhau góp sức được 3 tỷ 4, ít nhất là sẽ lắp được 7 xã nữa.

Cụ thể bài chia sẻ của Thủy Tiên:

“Tiên vừa đi khảo sát đặt máy lọc nước điểm đầu tiên ở xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh tiền giang. Có 16.000 dân và đang thiếu nước, nước thùng can các bạn thấy là nước chỉ dùng để tắm giặt tiết kiệm thôi, chứ không thể uống và nấu ăn được vì độ mặn còn 1.600 lận.

Mình đưa kỹ thuật máy xuống khảo sát và xin phép chính quyền địa phương để đặt máy. Vì do số lượng dân lớn nên mình chọn loại máy công suất lớn, lọc nước biển ra nước ngọt có thể uống được ngay. Công suất nó lọc được 3.000-5.000 lít / giờ, nghĩa là 3-5 khối/h , 1 ngày có thể lọc được 72 khối rất nhiều và có thể dùng cho cả vùng dân. Giá của nó tầm khoảng 800tr và bên lắp đặt họ tặng tài trợ cho mình 30% còn 500tr . Đây là máy chuyên dụng nhất dành để lọc nước cho tàu biển đánh bắt lâu lên đến vài tháng. Bảo hành sử dụng lên đến 5 năm.

Máy hiện đang chuyển từ Hà Nội vào, đầu tuần sau là mình có thể lắp điểm đầu Tiên rồi, Tiên đã đặt hàng 6 máy, ngày mai mốt mình sẽ đi các điểm khác. Nơi nào cần máy mà các bạn biết thì vui lòng inbox cho Tiên xin thông tin để khảo sát giúp đỡ người dân nha. Cảm ơn ạ.

Tin vui thứ 2 là mình đã cùng nhau góp sức được 3tỷ 4 rồi ít nhất là sẽ lắp được 7 xã nữa.

Tiên chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều vì dành nhiều tình cảm cho người dân miền tây vùng đồng bằng sông Cửu Long ạ. Đi về nắng muốn đổ bệnh ra mà nhìn thấy tình cảm của mọi người mệt mỏi vơi đi nhiều lắm ạ !”

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất