Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Bố tập gym bắt cả nhà ăn 'nhạt nhẽo', con gái ấm ức 'như chịu đựng cực hình'

Thành Duy
Chia sẻ

Gia Nhi rất bức xúc khi ba ép cả gia đình ăn theo khẩu vị "nhạt nhẽo" của mình, đối với cô bé các món ăn đều như một "cực hình".

Ngày nay, không ít phụ huynh vẫn thường mắc sai lầm khi vẫn nghĩ mong muốn tốt của mình dành cho con cái cũng là mong muốn của các con. Tuy nhiên, trên thực tế, trẻ em có những suy nghĩ và định hướng của riêng mình nhưng rất khó bộc bạch thành lời để những người làm cha làm mẹ có thể thấu hiểu.

Trong tập 2 của chương trình Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Thái Gia Nhi đến từ trường THCS Hồng Bàng đã dũng cảm nói lên điều không hài lòng về ba của mình khi bắt gia đình ăn theo khẩu vị của ba. Trên bục dũng khí, Gia Nhi mạnh dạn hỏi rằng: “Ba có thể cải thiện khẩu vị của mình được không?”. Cô bé cho rằng: “Trong tháp dinh dưỡng thì muối và đường hay các loại phụ gia đều đóng vai trò quan trọng”.

Nguyễn Thái Gia Nhi.

Gia Nhi chia sẻ: “Bắt đầu khoảng từ 1 đến 2 tháng trước, ba mình bắt đầu tập gym và khẩu phần ăn cũng từ đó mà thay đổi. Bây giờ, gia đình mình chỉ toàn ăn những món thanh đạm. Những gia vị như muối và đường đều không được sử dụng khiến các món ăn vô cùng nhạt nhẽo”. Đối với những người có thích ăn đậm đà như Gia Nhi thì những món ăn này không khác gì một “cực hình”.

Không ít lần than phiền với ba tại nhà thì lời nói của Gia Nhi bị bác bỏ. Hôm nay, Gia Nhi đứng trên bục dũng khí của chương trình Thiếu niên nói 2020, trước sự có mặt của các bạn học sinh toàn trường, một lần nữa cô bé yêu cầu ba đừng bắt cả nhà ăn theo khẩu vị của mình nữa. Sau khi nghe những lời chia sẻ đó, người ba cũng đồng ý với cô con gái của mình.

Phụ huynh của Gia Nhi.

Mọi vấn đề khó khăn đều sẽ được giải quyết nếu như chúng ta dũng cảm chia sẻ và đối mặt. Cũng giống như câu chuyện về tình bạn đẹp của 2 cô bé Trần Hồng DươngMai Phương. Hồng Dương đứng trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020 là để nói lên tình cảm của mình dành cho Mai Phương và giúp cô bạn tự tin hơn cũng như tìm được nhiều bạn bè hơn nữa.

Trần Hồng Dương.

Hồng Dương kể rằng: “Từ hồi tiểu học, có lần cô giáo đã chuyển Mai Phương sang ngồi cạnh mình. Vì bạn khá nhút nhát nên sau nhiều lần cố gắng làm quen, mình bị phớt lờ và không được quan tâm. Cho đến khi lên cấp 2, mình ngạc nhiên khi biết Mai Phương lại học chung lớp với mình và cả 2 trở nên thân thiết hơn. Mai Phương rất tốt bụng vì luôn cho mình mượn dụng cụ học tập mỗi khi mình quên mang theo”.

Mai Phương.

Chính vì vậy, Hồng Dương đã nhường sân khấu lại cho Mai Phương để giúp cô bé nói lên tâm sự của bản thân. Hồng Dương biết được cô bạn của mình rất nhút nhát và ngại tiếp túc với mọi người xung quanh, cho nên đây là dịp để mọi người có thể quan tâm, giúp đỡ Mai Phương tự tin và có được nhiều bạn bè hơn.

Hiểu được tình cảm của cô bạn dành cho mình nên Mai Phương đã bước lên bục dũng khí. Dù ban đầu có cảm giác lo lắng và rụt rè nhưng sau khi được 2 MC Gil Lê - Khả Ngân và các bạn học sinh trường THCS Hồng Bàng động viên cô bé dần tự tin hơn. Cũng từ đó, Mai Phương dõng dạc hứa rằng: “Mình sẽ cố gắng thay đổi và sẽ làm quen với nhiều bạn hơn!”.

Có thể thấy rằng, những tâm sự hay những khó khăn của tuổi học trò rất đáng yêu và giải quyết vô cùng đơn giản. Chỉ cần các bé chịu nói ra, chịu chia sẻ với nhau, với người lớn thì mọi vấn đề đều trở nên nhẹ nhàng. Và chương trình Thiếu niên nói chính là nhịp cầu để các bé gắn kết hơn với các bậc phụ huynh, bạn bè cũng như thầy cô của mình.

Đừng quên đón xem Tập 3 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng vào lúc 21h00 Chủ nhật ngày 23/02/2020 trên kênh VTV3 để lắng nghe những tâm sự rất đáng yêu của các bạn học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất