Giải Trí

Từ chối HLV Giáng Son, thí sinh Hàn Quốc bất ngờ quỳ gối trên sân khấu Sing My Song

Huỳnh Như
Chia sẻ

Hành động quỳ gối của Jis Song JooYoung thể hiện đậm chất văn hoá của người Hàn Quốc trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018.

Sing My Song - Bài hát hay nhất hiện đang là một trong những chương trình truyền hình thực tế được chú ý nhất hiện nay. Sau tập phát sóng đầu tiên, loạt bài hát “mới ra lò” được truyền tay nhau chóng mặt. Theo đó, tác giả của các bài hát ấy cũng được dân mạng “lùng sục” ở biết rõ danh tính.

Tối 11/3, tập 2 của chương trình tiếp tục mang đến khán giả những sáng tác mới. Trong tập này, phần lớn những bài hát xoay quanh chủ đề xã hội nóng nhất hiện nay. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của thí sinh đến từ Hàn Quốc mang tên Jis Song JooYoung với ca khúc Trôi cùng hành động quỳ gối trước HLV Giáng Son khiến khán giả phải chú ý.

Tiết mục của Jis Song trên sân khấu Sing My Song 2018.

Jis Song JooYoung - thí sinh đến từ Hàn Quốc.

Sáng tác của Jis Song JooYoung ra đời khi anh vừa chia tay người yêu. Thế nên, ca khúc mang phong cách đậm chất Hàn Quốc cùng giai điệu lãng mạn không kém phần cao trào. Chàng trai đến từ xứ sở kim chi thể hiện 2 ngôn ngữ Hàn và Việt. Giai điệu bắt tai, cách xây dựng ca khúc gọn ghẽ thế nên Jis nhận được 2 cái gạt cần của HLV Lê Minh Sơn và Giáng Son.

Nhận được 2 sự chọn lựa khiến Jis bất ngờ bởi anh không nghĩ đến việc này khiến anh phân vân. Tuy nhiên, anh chàng quyết định về đội của HLV Lê Minh Sơn và “cáo lỗi” với HLV Giáng Son với hành động quỳ xuống, một đặc trưng văn hoá Hàn Quốc.

Jis Song JooYoung quỳ gối trên sân khấu Sing My Song.

Được biết, quỳ gối là một trong những lễ tiết của người dân Hàn Quốc bởi đất nước này rất tôn trọng lễ giáo. Họ quỳ trước mặt tiền bối, quỳ nhận lỗi và thậm chí còn có việc thần tượng quỳ gối trước mặt fan trên sân khấu. Tuy nhiên, quỳ gối ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản đều là hành động thể hiện sự tôn trọng người khác chứ không có nghĩa là chịu nhục hay khuất phục. Điều này đôi lúc gây khó hiểu cho nhiều người nhưng đó là văn hoá ứng xử ở những đất nước này.

Jis đã có 3 năm sinh sống tại Việt Nam và làm công tác giảng dạy tiếng Hàn cho người Việt bên cạnh sáng tác âm nhạc.

Ở tiết mục này, HLV Lê Minh Sơn còn khéo léo cảm ơn người Hàn Quốc vì đã giúp đội tuyển U23 lập thành tích ở trận đấu Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á 2018 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất