Giải Trí

BTC HHHV Việt Nam có thể bị xử phạt, dừng cấp phép nếu phát hiện sai phạm trong đêm Bán kết

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch cho biết BTC sẽ bị phạt, hoặc nghiêm trọng hơn là dừng cấp phép nếu phát hiện sai phạm trong khâu tổ chức đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Vừa qua, trả lời truyền thông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết Bộ chịu trách nhiệm cấp phép cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, còn việc theo sát, quản lý các hoạt động thuộc về Sở Văn hóa tỉnh Khánh Hoà.

“Bộ và Sở không đổ trách nhiệm cho nhau, mà vấn đề ở đây là phân cấp. Phân cấp đến đâu thì xử lý và có trách nhiệm đến đó” - ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng - người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nói thêm.

Về thông tin đêm Bán kết tổ chức trong tình hình người dân Nha Trang chịu ảnh hưởng từ bão Damrey, Ông Biên nói có nhận được thông tin UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu dừng đêm thi, còn về phần Sở Văn hóa có đưa ra văn bản chỉ đạo cho BTC hay không vẫn chưa rõ.

“Tôi được biết UBND tỉnh đã có công điện dừng các cuộc thi, mọi hoạt động vui chơi. Như vậy, vấn đề là sau khi có công điện này thì các đơn vị quản lý văn hóa ở địa bàn đã nắm tình hình chưa, hết trách nhiệm chưa?” - ông Biên nói.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đặt ra 2 tình huống. Một, nếu Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn được tổ chức sau khi có văn bản chỉ đạo ngừng thi từ Sở Văn hóa tỉnh Khánh Hoà, BTC sẽ phải chịu phạt. Nếu phát hiện vi phạm nặng, đơn vị này thậm chí có thể bị dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo.

Trường hợp thứ hai, nếu đơn vị quản lý văn hóa ở địa phương không nắm được tình hình, chỉ đạo BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thì sẽ phải chịu trách nhiệm.

BTC Hoa hậu Hoàn vũ có thể bị xử phạt, dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo nếu phát hiện sai phạm trong việc tuân thủ chỉ đạo từ Sở Văn hóa.

“Hôm 4/11, tôi ở Đồng Nai có nghe tin bão tan. Những người liên quan có thể lập luận tổ chức cuộc thi khi hết bão là hợp lý. Nhưng họ không hiểu việc khắc phục hậu quả sau thiên tai mới quan trọng, là lý do chủ yếu khiến công chúng phàn nàn” - ông Biên nói.

Ông cũng khẳng định thêm, việc địa phương yêu cầu dừng các hoạt động giải trí khi có thiên tai, bão lũ là điều hoàn toàn hợp lý, được luật pháp quy định. Tuy nhiên, việc triển khai từ Sở Văn hóa đến BTC cuộc thi lại chưa nhịp nhàng.

Ngày 7/11, Bộ Văn hóa gửi văn bản chỉ đạo tiến hành rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, yêu cầu Sở Văn hóa báo cáo trách nhiệm liên quan đến việc tổ chức đêm thi Bán kết ngày 4/11. Tất cả những đơn vị liên quan phải gửi báo cáo kết quả về Bộ Văn hóaThể Thao và Du lịch trước ngày 10/11.

Ngoài ra, theo chia sẻ của ông Vương Duy Biên, vì cuộc thi còn kéo dài đến ngày 2/12 nên cần phải tạm dừng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước đó, ngày 4/11, đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức ở Nha Trang được lên sóng truyền hình ngay sau khi bão số 12 đi qua làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

MC Anh Tuấn và Hoa hậu Phạm Hương trong đêm Bán kết vừa qua.

Lý giải về việc vẫn tổ chức đêm Bán kết, BTC chia sẻ có nhận được công điện hoãn các hoạt động trước, trong cơn bão từ UBND tỉnh Khánh Hoà, Sở Văn hóa tỉnh và nghiêm túc tuân thủ. Đến chiều tối ngày 4/1, khi bão tan, xét trên các yếu tố thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, sân khấu không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức, bên cạnh các công tác tổ chức đã hoàn tất, BTC tổ chức cuộc thi theo quy mô vừa và nhỏ, chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi.

Sau Bán kết, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động cộng đồng từ thiện xã hội. Đây cũng là những sứ mệnh và trách nhiệm của các thí sinh nhằm hướng về cộng đồng. Cụ thể, chương trình giao lưu và trao hơn 100 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Phần quà bao gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm và tiền nhằm giúp đỡ bà con phần nào vượt qua cuộc sống khó khăn hàng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất