Giải Trí

Thế độc tôn của Sơn Tùng M-TP tại thị trường Việt Nam

Grassie
Chia sẻ

Nếu có một đối trọng xứng tầm với Sơn Tùng M-TP, khán giả Việt Nam sẽ trở nên khách quan hơn, thị trường âm nhạc Việt Nam cũng có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Với MV Chạy ngay đi được ra mắt vào năm ngoái, giọng ca Thái Bình khiến khán giả choáng ngợp khi thử sức thể loại mới lạ và mời diễn viên người Thái Davika Hoorne. Nhưng chỉ sau một năm, anh có bước đột phá chưa từng có khi bắt tay ngôi sao tầm cỡ thế giới Snopp Dogg, Madison Beer cùng dàn người mẫu phương Tây nóng bỏng. Không những thế, ca khúc Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP còn thoát khỏi bóng dáng K-pop và mang hơi hướng Âu Mỹ với giai điệu Latin nóng bỏng, lôi cuốn.

Sau tròn 24 giờ kể từ khi MV Hãy trao cho anh ra mắt, trang cá nhân chính thức của Sơn Tùng M-TP công bố lượt view thực là 26 triệu. Với thành tích này, giọng ca Thái Bình sẽ trở thành nghệ sỹ solo có lượt view trong vòng một ngày cao thứ 2 châu Á, chỉ đứng sau PSY của xứ sở kim chi. Ngoài ra, MV cũng thiết lập những kỷ lục khác tại Việt Nam: 1 triệu lượt xem sau 8 phút công chiếu, 2 triệu lượt xem trong vòng 14 phút và 10 triệu lượt xem sau 3 giờ 17 phút.

Đồng thời, Hãy trao cho anh của M-TP là MV được xem lúc ra mắt đứng thứ 3 thế giới với trên 635.000 lượt xem, chỉ xếp sau Kill this love của Black Pink và Thank u, next của Ariana Grande.

MV “Hãy trao cho anh”.

Sau 2 ngày ra mắt, MV của giọng ca Thái Bình chính thức đạt 2 triệu like trên kênh Youtube. Không những thế, ca khúc mới nhất của nam ca sĩ còn đạt top 1 lượt nghe trực tuyến trên nền tảng nghe nhạc online Spotify. Đây chắc chắn là đền đáp xứng đáng cho những gì Sơn Tùng M-TP cùng ê-kíp bỏ ra cho lần trở lại kỳ công và hoành tráng này.

Dễ dàng để nhận ra tham vọng của cả Sơn Tùng M-TP lẫn đội ngũ truyền thông trong việc đưa tên tuổi anh vào danh sách ngôi sao châu Á đầu tiên đến từ Việt Nam. Trong khi giọng ca Thái Bình dành hơn 1 năm để tính toán từng đường đi nước bước, đầu tư dụng công từ quá trình sáng tác, tìm ê-kíp, chuẩn bị trang phục, bối cảnh cho đến việc hoàn thành các cảnh quay, thì đội ngũ truyền thông nỗ lực gắn anh với mác “nghệ sỹ lọt top châu Á”, “nghệ sỹ lọt top thế giới”, “vượt mặt BTS”, “vượt mặt Taylor Swift”, còn tiêu chuẩn được sử dụng là lượng view trên kênh Youtube.

Đưa tên tuổi của Sơn Tùng M-TP ra tầm quốc tế cũng đồng nghĩa với việc tại Việt Nam, hiếm ca sĩ nào có thể tạo hiệu ứng viral mạnh mẽ như giọng ca gốc Thái Bình. Chỉ riêng nam ca sĩ mới có khả năng khiến truyền thông lẫn công chúng dậy sóng mỗi khi trở lại và được kỳ vọng sẽ mang âm nhạc Việt Nam đến tầm thế giới.

Vị thế nam ca sĩ có sức ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam của Sơn Tùng M-TP đã được khẳng định từ năm 2017 với Lạc trôi và Nơi này có anh. Trong 3 năm qua, giọng ca gốc Thái Bình tạo thế độc tôn trên thị trường âm nhạc Việt Nam mà khó ai có thể thay thế. Từ Chạy ngay đi tới Hãy trao cho anh, công chúng nhiệt tình đón nhận, sẵn sàng nghe đi nghe lại bất chấp chất lượng âm nhạc. Dường như, chỉ cần có mác Sơn Tùng M-TP và kinh phí đầu tư lớn, khán giả đại chúng sẽ hưởng ứng nhiệt tình.

Năm 2018, Bích Phương được đánh giá là vô cùng liều lĩnh khi ra MV “Bùa yêu” cùng ngày với Sơn Tùng M-TP.

Rõ ràng, thế độc tôn tại thị trường âm nhạc Việt Nam có lợi cho Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ cũng cho thấy bản lĩnh và sự cầu tiến khi không ngừng sáng tạo, thay đổi, dù biết tên tuổi mình vẫn đứng ở vị thế hàng đầu. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng, nếu có một đối trọng xứng tầm với giọng ca Hãy trao cho anh, khán giả Việt Nam sẽ trở nên khách quan hơn, thị trường âm nhạc Việt Nam cũng có thể phát triển mạnh mẽ hơn, giống như Ronaldo - Messi trong lĩnh vực thể thao, Black Pink - BTS của thị trường Hàn Quốc hay thậm chí Coca-Cola và Pepsi.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất