Giải Trí

Pháp luật can thiệp vụ thao túng kết quả 'Produce X 101', Mnet đáp trả: 'Lỗi tính toán'

Theo Soompi
Chia sẻ

Một tuyên bố chính thức đã được Mnet đưa ra để giải thích những tranh cãi về số phiếu bầu cho đêm chung kết của Produce X 101.

Vào chiều ngày 24 tháng 7, nhà sản xuất của Produce X101 đài Mnet đã chia sẻ tuyên bố thứ hai qua phương tiện truyền thông xã hội. Sáng cùng ngày, họ đã bị chính trị gia Ha Tae Kyung của Đảng Bareun Mirae và luật sư tố cáo gian lận phiếu bầu tại đêm chung kết gần đây.

“Chúng tôi xin đưa ra thông báo liên quan đến việc tranh cãi về khoảng cách giữa số phiếu bình chọn cho buổi phát sóng trực tiếp của Produce X 101. Trước hết, với tư cách là nhân viên sản xuất phụ trách của chương trình, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì đã gây ra tranh cãi về phiếu bầu tin nhắn.

Trong buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 19/07, Produce X 101 đã tiết lộ tổng số phiếu bầu cá nhân dựa trên phiếu bầu trực tuyến kết hợp và phiếu bầu tin nhắn điện thoại trực tiếp để công bố số phiếu của một trong 11 thành viên sẽ ra mắt.

Sau khi phát sóng, nhân viên sản xuất của Produce X 101 nhận ra rằng khoảng cách giữa các phiếu bầu giống nhau. Sau khi kiểm tra lại, chúng tôi phát hiện ra rằng mặc dù không có vấn đề gì liên quan tới xếp hạng, nhưng đã có chút lỗi trong quá trình tính toán và chuyển tiếp tổng số phiếu bầu cá nhân.

Đây là một lời giải thích liên quan đến những khoảng cách giống nhau về số phiếu giữa các thực tập sinh.

Nhân viên của Produce X 101, người chịu trách nhiệm tính toán số phiếu trong chương trình trực tiếp đã xác thực bảng xếp hạng thông qua nhiều phương pháp. Nhân viên ghi lại bảng xếp hạng dựa trên số phiếu và cũng tính toán dựa trên tỷ lệ phần trăm của mỗi số phiếu của học viên. Tuy nhiên, trong quá trình xác nhận thứ hạng, nhân viên này đã làm tròn tỷ lệ phiếu bầu lên đến hai chữ số thập phân. Cuối cùng, số phiếu được chuyển đổi từ tỷ lệ phiếu bầu đã được chuyển tiếp đến chương trình trực tiếp.

Một lần nữa, chúng tôi xin xác nhận rằng không có bất kỳ sự thay đổi nào trong bảng xếp hạng. Chúng tôi xin lỗi tất cả các nhà sản xuất quốc dân đã ủng hộ bà bình chọn cho Produce X 101 cùng các thực tập sinh có liên quan.

Chúng tôi sẽ cải thiện lại hệ thống bỏ phiếu tin nhắn điện thoại và hệ thống tính toán sẽ không để xảy ra sự cố thêm một nữa. Nhân viên sản xuất của chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra các chương trình minh bạch và công bằng hơn trong tương lai”.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin mới nhất