Giải Trí

Thảo Trang khen Erik, Min, Đen và nhấn mạnh: 'Ca sĩ không nên phụ thuộc vào hit'

Phi Long
Chia sẻ

Dù đã có con nhưng ca sĩ Thảo Trang vẫn rất nhiệt huyết với âm nhạc và đang trên đường đi tìm hit đầu tiên cho con đường âm nhạc.

Chấp nhận làm mẹ đơn thân trong 4 năm qua, mới đây Thảo Trang đã chia sẻ thông tin bố của con trai đã qua đời khiến khán giả không khỏi bất ngờ và dành tình thương nhiều hơn cho hai mẹ con. Và cũng trong chương trình SAOVoice, “Xấu lạ” đã chia sẻ về công việc của mình sau khi có con, cùng nhìn lại những khó khăn đã đi qua cũng như quan điểm làm nghệ thuật hiện tại.

Là nghệ sĩ ai cũng ao ước có những thành tựu, vậy nhìn lại hành trình của mình Thảo Trang ấn tượng với điều gì nhất?

- Rất khó để Tôi có thể lựa chọn, hiện tại sự nghiệp vẫn chưa đạt đến đỉnh danh vọng, khoảng thời gian nhớ nhất có lẽ là lúc đầu tiên bước chân vào sự nghiệp ca hát, đây là bước ngoặc làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của tôi. Từ một cô sinh viên đi học bình thường, lại có một cơ may trở thành người nổi tiếng, được mang tiếng hát của mình đến với khán giả, có thể làm ra tiền, trang trải cho cuộc sống, mở ra trước mắt rất nhiều cơ hội. Tôi trở thành một người khác với cuộc sống khác.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau khi sinh con Thảo Trang có hối tiếc khi vẫn chưa tạo nên điều gì đó đặc biệt trên con đường nghệ thuật của mình?

- Nếu có thể quay lại và thay đổi thì tôi mong bản thân bớt lười, bớt ham chơi. Tuổi trẻ tôi không có nhiều tham vọng, còn dành thời gian cho những chuyến đi, cho tình yêu, tôi hưởng thụ nhiều hơn là làm việc. Đến hiện tại sau khi đã sinh con, tôi cần cực lực hơn trong công việc và không được lười biếng nữa.

Nhìn vào đồng nghiệp cùng thời, những thành công mà họ gặt hái được thì Thảo Trang có bao giờ tuổi thân?

- Khi nhìn các bạn thành công tôi rất ganh tỵ nhưng tùy vào thời điểm. Nhìn vào cuộc đời ca hát của mỗi nghệ sĩ, tùy vào sự lựa chọn ngắn hay dài của mỗi người, may mắn thì đi được trên con đường dài, đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp, có nhiều hit, nhưng không phải chưa có thì tìm mọi cách để đạt được. Tôi không như vậy, có lẽ tôi không có nhiều tham vọng nên cứ tà tà và hạnh phúc với những gì đang có. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng từng ngày để phát triển hơn, nhưng không đặt ở một vị trí quá cao để khiến bản thân gặp nhiều điều không vui trong cuộc sống.

Vậy chị có định làm một điều gì đó đặc biệt để cái tên Thảo Trang được mọi người biết đến nhiều hơn không?

- Năm vừa qua tôi khá bận rộn với Alex, mọi người biết nuôi con một mình rất khó khăn nhất là về thời gian. hiện tại Alex đã ổn định và tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho sự nghiệp ca hát, tập trung cho các sản phẩm âm nhạc, hy vọng tôi sẽ có nhiều cảm hứng và gặp được đúng nhà sản xuất âm nhạc phù hợp để cho ra những sản phẩm tốt.

Thảo Trang có sợ lớp ca sĩ trẻ hiện nay và quyết định chọn cho mình lối đi an toàn hay bức phá tìm những điều mới mẻ?

- Đối với người hoạt động nghệ thuật trong thời gian dài như tôi thì sẽ quyết định an toàn, dĩ nhiên khi nhìn các bạn trẻ đang lên thì cảm thấy hơi lo sợ khi tên của mình đã cũ, mình sẽ bớt cơ hội lại và dành cơ hội cho các bạn trẻ. Nếu nói có sợ tên mình bị đi vào quên lãng không thì bất cứ một ca sĩ nào cũng mong muốn mình tồn tại lâu nhất trong lòng khán giả, và dĩ nhiên tre già măng mọc, đó là điều bình thường trong cuộc sống. Hiện tại tôi rất sung sức với sự nghiệp khi vẫn được khán giả yêu thương, điều quan trọng nhất đối với nghệ sĩ là đam mê, khi còn đam mê thì sẽ còn tất cả.

Vậy nhìn vào lớp ca sĩ trẻ chị ấn tượng với ca sĩ nào và nghĩ như thế nào về thị hiếu của khán giả hiện nay?

-Tôi là fan của Erik, Min, Đen, Sơn Tùng M-TP, tôi nghe nhạc của các bạn rất nhiều vì thật sự tôi có tâm hồn rất tươi trẻ và luôn update cuộc sống. Tôi cũng hay nghe nhạc thế giới để xem các bạn trẻ thích gì và luôn cố gắng tìm ra nguồn âm nhạc mới. Hoạt động đã lâu, tôi đã có kinh nghiệm và sẽ đúc kết các kinh nghiệm đó cho ra những sản phẩm âm nhạc phù hợp với lứa tuổi và phong cách của mình.

Chị nghĩ như thế nào về dòng ca sĩ không cần thực lực, chỉ biết một chút về ca hát chiêu trò cũng trở thành ca sĩ?

-Thời gian vừa qua có rất nhiều nghệ sĩ mới, trong khi mạng internet phát triển mọi người có thể post một video và nhanh chóng trở thành một hiện tượng, nó dễ hơn rất nhiều so với thời của tôi ngày xưa. Đây cũng là một điều tốt vì cho các bạn cơ hội để tỏa sáng nhưng cũng là con dao hai lưỡi nếu sự nổi tiếng đến quá nhanh và không có một hoạch định sau đó thì sẽ gặp khó khăn để giữ được sức nóng. Cuộc đời của nghệ sĩ là cả chặng đường cống hiến chứ không phải là một bài hát, một MV, phải cực lực hoạt động bền bỉ, khi khán giả thấy được điều đó thì sẽ nhớ đến tên. Tôi muốn nhấn mạnh là ca sĩ không nên phụ thuộc vào bất cứ một bài hit nào, đặt trường hợp nếu không còn bài hit nữa thì khán giả sẽ nhớ đến cái gì, phải xây dựng cho khán giả nhớ đến cả con người, cả câu chuyện, chứ không đứng lại ở một bài hát.

Chị nghĩ như thế nào về việc ca sĩ không có hit ở thời điểm hiện tại và chị có đang loay hoay đi tìm cho mình một bản hit hay không?

-Đối với ca sĩ ai cũng mong ca khúc của mình được tiếp cận nhiều nhất đến với khán giả, với tôi mỗi khi ra sản phẩm đều là đứa con tinh thần, mình luôn mong muốn con của mình phải chất lượng, nhận được tình yêu thương của khán giả và thành công rực rỡ. Một bài hát khi ra mắt ai cũng mong thành hit nhưng không phải ai cũng may mắn và ai cũng mong muốn hit thì những bài hát không hit sẽ như thế nào. Tôi cũng đã nói về vấn đề quá trình, trong quảng đời ca hát của tôi, khán giả nhớ đến bài hát nào, sẽ có những bài bật hơn, sẽ có những bài không ấn tượng nhưng cũng nằm trong quá trình hoạt động. Tôi không mong bất cứ bài hát nào ra mắt cũng thành hit, sẽ có những bài kém may mắn nhưng vẫn phải yêu thương vì đó là cả tâm huyết, đam mê của tôi, và nếu không thành công vẫn phải tiếp tục phấn đấu.

Nhìn vào lịch sử các ca khúc của Thảo Trang, chị nghĩ mình có bao nhiêu hit?

-Tôi chưa có hit lớn nào, những sản phẩm âm nhạc của tôi chưa thành hit quốc dân cả nước hát, tôi vẫn đang trên đường đi tìm. Nhưng nếu đã là fan cứng của tôi thì nhớ rất rõ bài hát, album của tôi ở từng thời điểm, điều này khiến tôi rất ngạc nhiên vì sao fan có thể nhớ hết nhiều như vậy. Tôi rất trân quý tình cảm này, và ai cũng mong mỏi Thảo Trang có những bức phá lớn hơn trong sự nghiệp của mình. Đây là động lực lớn cho tôi, hy vọng trong tương lai tôi sẽ có những sự kết hợp đáp ứng lại được sự kỳ vọng này của khán giả, vì rất nhiều người nói rằng tôi có thể thành công hơn nhưng không hiểu tại sao, đó cũng là vấn đề mà tôi cũng suy nghĩ rất nhiều.

Vậy đến hiện tại Thảo Trang đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao chưa thành công?

- Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao thì rất nhiều, nhưng đối với tôi thì chắc do chưa đứng thời điểm, do kém may mắn hay chưa gặp đúng nhà sản xuất âm nhạc phù hợp để tạo ra một sản phẩm bậc lên cho mọi người nhớ đến. Nhưng đây chính là động lực rất lớn cho mình cố gắng.

Có bao giờ Thảo Trang trách khán giả khi các ca khúc của mình rất đầu tư nhưng lại không được phủ sóng?

-Trách khán giả thì không, nếu có trách thì trách ban thân chưa giỏi, chưa tập trung cho sự nghiệp của mình, vẫn lười biếng, có quá nhiều yếu tố để quyết định.

Nhắc đến Thảo Trang thì nhớ đến tên gọi “Xấu lạ”, vậy hiện tại chị có muốn khán giả gọi mình là cái tên này nữa hay sẽ là một biểu tượng thời trang mới nào đó?

- Khi được khán giả gọi tên là “xấu lạ” thì tôi cũng muốn nhấn mạnh là không quan trọng về ngoại hình, mọi người gọi sao cũng được, những năm vừa qua thì mọi người cũng gọi là đẹp lạ không còn xấu như ngày xưa nữa. Tên gọi thì tôi vẫn muốn giữ lại vì mình có xấu hay đẹp hơn thì cũng không thay đổi con người của mình. Thời gian qua cũng đủ trưởng thành, tôi có nhiều kinh nghiệm cho việc chăm sóc bản thân nhiều hơn, biết làm đẹp, có nhiều sự hỗ trợ nhìn được hơn ngày xưa, nghe mọi người khen đẹp hơn thì cũng vui, ngày xưa đã không quan trọng chuyện đẹp xấu nên cũng không thay đổi. Hiện tại rất hài lòng về ngoại hình của mình, nó là cả quá trình giúp tôi có sự tự tin.

Không quan trọng ngoại hình nhưng cuối cùng Thảo Trang đã phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt?

-Mỗi thời điểm thì có những khái niệm khác nhau, ngày xưa tôi không quan trọng về ngoại hình, lúc đó chỉ tập trung triệt để về ca hát, khoảng thời gian sau này khi mọi thứ đã ổn định thì tôi cũng muốn bản thân đẹp hơn, cũng không hẳn quan trọng quá nhưng tôi tin về tướng số và phong thủy, tôi cần thay đổi một chút trên gương mặt để tướng số tốt hơn, nên tôi đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không nhiều, đủ để tôi cảm thấy tự tin. Sau khi tôi chỉnh thì gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Cám ơn Thảo Trang về những chia sẻ và chúc chị sẽ luôn xinh đẹp và gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật!

SaoVoice: Thảo Trang - "xấu lạ" bật khóc: "Bố của con trai tôi đã qua đời"

Livestream SAOVoice - Ca sĩ Thảo Trang bật khóc chia sẻ: "Bố của con trai tôi đã qua đời", đây là thông tin bí mật mà nữ ca sĩ muốn chia sẻ với khán giả sau khi con trai đã tròn 3 tuổi.Những cực khổ khi làm mẹ đơn thân - "lời ra tiếng vào" của mọi ngườiHành trình đi tìm Hit và những ao ước chưa thực hiện được với nghề Hát"Dở khóc dở cười" khi bạn trai từ nước ngoài về thăm lại vào khu cách ly

Người đăng: SaoStar vào Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Thảo Trang chia sẻ về chuyện tình cảm, công việc trong chương trình SAOVoice

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Video

Phương Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất