Giải Trí

Thành viên nhóm nhạc người Nhật thua kiện trong vụ tố CEO công ty quản lý quấy rối tình dục

T.H
Chia sẻ

Mới đây, tòa án trung ương Seoul đã ra phán quyết có lợi cho nguyên đơn trong vụ kiện do ông Nam Ho Suk - CEO công ty HS Entertainment đệ trình, và theo đó cựu thành viên Yuna của nhóm nhạc I.C.E đã thua kiện.

Yuna ký hợp đồng độc quyền trong 7 năm với HS Enter vào tháng 2 năm 2015. Cô đã debut với album 'Over U'. Hoạt động của nhóm đã được quảng bá tích cực ở Hàn Quốc và cả Việt Nam.

Nhóm nhạc Nhật Bản I.C.E.

Thế nhưng, tháng 12 năm 2016 cô tự ý trở về nước và cắt đứt mọi liên lạc với công ty quản lý, trong khi bên phía công ty đã hoàn thành ghi âm cho album comeback tiếp theo và các lịch trình của nhóm.

Trong phiên tòa, ông Nam cho hay sự ra đi của Yuna đã gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của nhóm, các lịch hoạt động và phát sóng bị hủy bỏ, buộc họ phải đền các hợp đồng liên quan. Công ty đã gửi đơn khiếu nại buộc Yuna có nghĩa vụ bồi thường các thiệt hại vì cô đã phá vỡ nghĩa vụ với nhóm mà không có sự đàm phán trước với các nguyên đơn.

Mặt khác Yuna công bố rằng công ty quản lý của mình đã đối xử bất công và cho rằng bản hợp đồng không có hiệu lực.

Yuna nói: “Mặc dù công ty HS Enter có nghĩa vụ cấp visa cho tôi thế nhưng công ty đã không thực hiện. Đồng thời tôi không phải chịu mọi chi phí cho sinh hoạt, chỗ ở và các chi phí liên quan đến hoạt động nghệ thuật, thêm vào đó công ty quản lý không công khai cũng như không chia lợi nhuận thu được cho tôi.”

Thẩm phán đã cho phép bên nguyên đơn phát biểu và đưa ra chứng cứ của mình.

Thứ nhất, về việc không nộp đơn xin thị thực, ông đưa ra các giấy tờ liên quan: “Chúng tôi đã đăng ký hoạt động nghệ thuật cho người nước ngoài và nhận được thư phản hồi từ bộ khoa học và sáng tạo vào tháng 8 năm 2016.

Thứ hai, về việc không công khai cũng như không chia lợi nhuận thì tôi không thể chấp nhận được các cáo buộc của Yuna. Lý do lớn nhất đó là trên thực tế chi phí đầu tư vào nhóm lớn hơn doanh thu, và lợi nhuận từ các hoạt động của nhóm từ thời điểm debut hầu như chưa có.”

Tòa án phán: “Như vậy khó có thể nói là công ty quản lý không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, họ cũng đã phải thanh toán các chi phí liên quan đến hoạt động của nhóm như phương tiện đi lại, manager, staf, phục trang, chi phí các buổi học hát, vũ đạo, chỗ ở,… chúng tôi đưa ra phán quyết là bên phía công ty quản lý đã hỗ trợ đủ các chi phí cần thiết”

Cựu thành viên Yuna của nhóm.

Hơn nữa không có căn cứ để công nhận rằng Yuna đã thanh toán các chi phí cá nhân không liên quan đến các hoạt động nghệ thuật, trái lại Yuna đã từ chối chỗ ở mà công ty hỗ trợ, đồng thời căn cứ vào các giấy tờ mà phía công ty đưa ra thì họ đã hỗ trợ một phần cho chi phí vé máy bay về Nhật cho cô nên tòa án đưa ra phán xét công ty đã hỗ trợ đủ.

Về vấn đề Yuna cáo buộc CEO quấy rối tình dục, đây là tình tiết có lợi cho phiên tòa, các luật sự bên phía Yuna đã đặt câu hỏi trong cuộc thẩm vấn của phiên tòa. Các thành viên khác của I.C.E cũng có mặt và đưa ra lời phản bác: “CEO chưa bao giờ gặp riêng các thành viên trong nhóm, hoặc dù có gặp mặt thì cũng sẽ có manager đi cùng”

Bên phía CEO Nam Ho Suk cũng đã đề lên bản cam kết của manager và các staff khác. Luật sư nguyên đơn cũng đã nhấn mạnh: “Nếu cô có bất cứ bằng chứng nào hãy đưa ra trước tòa”. Tuy nhiên sau đó, Yuna không hề đề cập cũng như đưa ra chứng cứ nào liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục.

Cô thua kiện trong vụ tố CEO công ty quản lý quấy rối tình dục.

Sau khi hoàn thành vụ kiện chống lại bị cáo, CEO Nam Ho Suk đã lên kế hoạch khởi kiện lại bị cáo vì tội phỉ báng. Yuna đã cố ý sử dụng phương tiện truyền thông cáo buộc ông về hành vi quấy rối tình dục là một hành động có chủ ý như một cách để chấm dứt hợp đồng mà không cần bồi thường. Điều này gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ông cũng như công ty. Phiên tòa sẽ được tiếp tục sau khi vụ kiện hoàn tất.

Hầu hết các cáo buộc của Yuna trong phiên tòa về thiệt hại đã không được chấp nhận. Cô không đưa ra được một bằng chứng cụ thể nào cho các cáo buộc của mình và hoàn toàn bị thua trong vụ kiện này.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất