Giải Trí

Thanh Hà lần đầu tiết lộ về Giáng sinh buồn nhất trên đất Mỹ

Huỳnh Như
Chia sẻ

Nữ danh ca trải lòng về những khó khăn những ngày đầu mới đến xứ sở cờ hoa.

Danh ca Thanh Hà giờ đây đã tìm được hạnh phúc trọn vẹn của đời mình - có người yêu chăm lo hết mực, nhận lại mẹ ruột và chuẩn bị làm cô dâu mới. Bên cạnh đó, chị còn được khán giả yêu thương bởi giọng hát “rót mật vào tai” với những bản nhạc nồng nàn.

Sau những câu chuyện từng chia sẻ trên sóng truyền hìnhphần nào đó người hâm mộ thấy được những vất vả mà người nữ danh ca chịu đựng để rồi hôm nay có được hạnh phúc. Thế nhưng, ít ai biết rằng ở đó vẫn âm ỉ một nỗi buồn không thể quên thuở những ngày đầu sang Mỹ đúng dịp Giáng sinh.

Clip: Thanh Hà xúc động kể lại kỷ niệm buồn nhất đêm Giáng sinh

Thanh Hà bùi ngùi khi nhắc đến kỷ niệm không thể quên trong đời: “Giáng sinh buồn nhất là lúc tôi bị mất việc khi mới sang Mỹ, mà gia đình thì sống nhờ vào đồng lương của mình. Nguyên tháng 12 năm đó tôi mất việc”. 

Chị nói thêm: “Chúng ta đều biết tháng 12 xong thì đến tết Việt Nam rất nhanh, tôi thường gửi tiền về Việt Nam là tháng 12 hoặc tháng 1 để mọi người có thể mua sắm và chuẩn bị. Năm đó, tôi không có tiền gửi về nhà”.

Thanh Hà kể má Tuyết - người đứng tên trên giấy khai sinh cho chị năm nào cũng trích ra một khoản tiền mà người ở quê gọi là tiền “phòng hờ mưa nắng” từ số tiền chị gửi về sắm sửa cho gia đình. Mọi năm gia đình sung túc bao nhiêu thì năm ấy chật vật, không được xôm tụ. Tâm trạng cả người đi lẫn người ở đều nặng trĩu.

Vốn dĩ là “trụ cột” của gia đình bao năm nay, bươn chải từ nhỏ, thế nên Thanh Hà khó tránh khỏi sự lo lắng thậm chí bất lực vào thời điểm ấy. “Tôi buồn ở chỗ, dù mình ở nước ngoài có nghèo khổ đi chăng nữa thì vẫn còn sung sướng hơn người nhà” - chị ngậm ngùi kể.

Nhưng ông trời nào có lấy đi hết của ai bao giờ. Như một phép màu, vào đúng ngày 24/12 năm đó, chị nhận được cuộc điện thoại có việc làm. Có nhiều bạn bè có người yêu hoặc có kế hoạch đi chơi, và vào dịp lễ Giáng sinh rất nhiều người không muốn đi làm. Tôi lãnh làm hết. Vì mình không có nhiều người thân ở nước ngoài nên phải tranh thủ” - Thanh Hà chia sẻ.

Thời bấy giờ, Thanh Hà phải chăm chỉ làm việc để trang trải cuộc sống nơi xứ người và phải nuôi người thân. Chị lao vào công việc thậm chí không quan trọng chuyện đi chơi vào những dịp lễ quan trọng như Giáng sinh.

Chị kể đối với người ngoại quốc, những dịp như Noel quan trọng như ngày tết của người Việt mình vậy. Ngày Tết bà con anh em ở đâu cũng về nhà hết thì ngày Noel tất cả mọi nơi người ta đều về nhà quây quần, nấu ăn cho nhau, trao nhau những món quà và những món quà được bí mật theo dõi từ lâu để biết được sở thích mà mang đến sự ngạc nhiên cho người được tặng.

“Đối với tôi vừa buồn vì mất việc khoảng 3 tuần và đúng ngày 24 lại có việc làm. Tôi làm gấp đôi bình thường và làm tới 2/1 luôn vì họ nghỉ lễ rất lâu. Mình làm nhà hàng mà, những ngày lễ như vậy những người ngoại quốc không có nhiều người thân họ cũng cần ra ngoài ăn uống” - Thanh Hà kể lại bằng sự hào hứng.

Sau chuyện buồn ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tưởng chừng đã khiến người phụ nữ này quỵ ngã, nhưng “trong cái rủi có cái may, tôi nghĩ ơn trên đã sắp đặt như vậy rồi không ai mất tất cả và cũng không có tất cả”.

Ở thời điểm này, Thanh Hà là người phụ nữ toàn vẹn cả về công việc, tình yêu lẫn cuộc sống gia đình. Đối với chị, đây chính là những trái ngọt từ những kết quả cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi suốt quãng thời gian dài.

Nữ danh ca chia sẻ thêm, vào ngày 24 năm nay, chị sẽ có mặt ở chương trình Duyên dáng Việt Nam và hát tại lễ hội hoa Đà Lạt. Chị chốt lại: “Đây như một món quà thú vị cho tôi vì lần đầu tiên hát ở Đà Lạt. Năm nay sẽ là năm rất thú vị đối với tôi. Dĩ nhiên bên cạnh tôi sẽ luôn có Roland”.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Thu Pi

Video

Tước Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất