Giải Trí

Phương Anh hé lộ từng khóc vì Phương Ý bướng bỉnh: 'Biết chị thương, Ý mới siêng tập hát'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của nữ ca sĩ Phương Anh khi trở lại trình diễn trên sân khấu Thần tượng Bolero 2019 cũng như hàng loạt điều "bật mí" về em gái Phương Ý.

Trong đêm chung kết xếp hạng Thần tượng Bolero 2019 lên sóng lúc 20h30 tối nay (11/7) trên VTV3, khách mời đặc biệt - nữ ca sĩ Phương Anh sẽ trình diễn bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Quốc Dũng. Phương Anh là thí sinh đội huấn luyện viên Quang Linh giành ngôi vị á quân Thần tượng Bolero mùa giải đầu tiên và cũng là chị gái của “nàng thơ” Phương Ý - ứng viên sáng giá cho danh hiệu quán quân năm nay. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của nữ ca sĩ Phương Anh khi trình diễn trên sân khấu thân thuộc cũng như hàng loạt điều “bật mí” về em gái Phương Ý.

- Xin chào chị Phương Anh. Chị có cảm xúc và suy nghĩ như thế nào khi là khách mời trình diễn trong đêm chung kết xếp hạng Thần tượng Bolero 2019?

- Xin chào quý độc giả của SAOStar. Phương Anh cảm thấy vinh dự khi có cơ hội quay lại sân khấu Thần tượng Bolero. Đây là chương trình rất chuyên nghiệp về dòng nhạc Bolero. Bản thân mình đã có những hành trang vững vàng khi là một thí sinh tham gia mùa giải đầu tiên.

Nhìn các bạn chuẩn bị cho phần thi chung kết, Phương Anh rất nhớ cảm giác ngày xưa, tuần nào cũng tập bài mới để thi các đêm truyền hình trực tiếp. Thí sinh nào vào đến vòng thi cuối cùng từng lâm bệnh, lo lắng, áp lực đến quên lời, khó khăn nào cũng gặp phải. Trải qua mùa thi ấy, Phương Anh có thêm kinh nghiệm trong nghề và cũng bản lĩnh hơn rất nhiều. Bước lên sân khấu hát với vai trò khách mời nhưng mình tự nhiên lại có cảm giác rất áp lực và hồi hộp giống như chính mình sắp thi chung kết vậy.

Nữ ca sĩ Phương Anh sẽ là khách mời trình diễn trong đêm chung kết xếp hạng Thần tượng Bolero 2019.

- Là ca sĩ được yêu thích của dòng nhạc Bolero bước ra từ chương trình, Phương Anh đánh giá như thế nào về tố chất của Top 5 thí sinh mùa giải năm nay?

- Có lẽ hiện tại, Bolero đã phổ biến nhiều hơn nên các bạn thí sinh năm nay chuyên nghiệp hơn. Top 5 của Thần tượng Bolero 2019 vừa có tiềm năng, chất giọng tốt, hát live chắc chắn vừa có sự trau chuốt cho phần thi của mình. Các bạn còn trẻ nhưng giọng hát có nhiều trải nghiệm. Khả năng trình diễn sân khấu cũng chuyên nghiệp và tự nhiên. Phương Anh nhìn thấy nhiều bạn có tố chất và sẽ tiến xa khi theo đuổi con đường này.

- Các thí sinh khi chuẩn bị cho đêm thi quan trọng như bán kết, chung kết thường gặp áp lực, lo lắng đến quên bài. Phương Anh có bí quyết gì có thể chia sẻ để các bạn tự tin và bản lĩnh hơn trong đêm thi tối nay?

- Khi đi thi, ai cũng phải mang tâm trạng lo lắng và sợ quên lời vì lên sân khấu trình diễn có rất nhiều điều dễ khiến mình phân tâm như mình hát có đúng nốt chưa, hình ảnh có đẹp không. Lời khuyên của Phương Anh dành cho các bạn chính là phải thật sự tự tin. Để hoàn hảo trên sân khấu, bản thân mình phải tin tưởng rằng mình sẽ làm tốt bằng cách học thuộc bài, tập luyện nhiều. Khi đã tự tin, các bạn cứ trình diễn đúng như khi tập luyện với sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Sự áp lực và mất tập trung thường chỉ xảy ra khi mình chưa chuẩn bị kỹ càng thôi.

- Phương Anh đánh giá như thế nào về em gái Phương Ý - 1 trong 5 thí sinh tranh giải quán quân của đêm thi chung kết xếp hạng Thần tượng Bolero 2019?

- Đã hát với nhau rất nhiều nên Phương Anh là người hiểu Phương Ý nhất. Em ấy lúc nào cũng nghĩ mình chưa tốt nên chưa muốn đi thi. Phương Anh động viên và khuyên Ý đi thi từ mùa 2 mùa 3 nhưng Ý vẫn không có đủ sự tự tin. Sau khi tham gia Thần tượng Bolero 2016 đến nay, Phương Ý có được rất nhiều trải nghiệm và cả gặp những khó khăn trong cuộc sống nên em ấy đã không còn non nớt. Ý đủ chín muồi để một lần nữa thử sức mình với cuộc thi này.

Trải qua các vòng thi cho đến đêm chung kết xếp hạng, Phương Anh thật sự bất ngờ về giọng hát của Ý. Em ấy tự tin hơn, bản lĩnh hơn rất nhiều. Có nhiều bài hát mà Phương Ý thể hiện đậm màu sắc Bolero, có chiều sâu. Đó cũng là điều khiến một người chị như Phương Anh cảm thấy vui và yên tâm.

- Phương Ý có hỏi ý kiến chị gái Phương Anh trong các vòng thi không? Chị hỗ trợ em gái mình như thế nào trong các tiết mục quan trọng?

- Gần như là bất cứ điều gì liên quan đến cuộc thi, Phương Ý đều hỏi Phương Anh hết. Từ vòng casting, vòng Tinh hoa, các đêm thi loại cho đến bán kết, chung kết, em ấy đều xin ý kiến của thầy Ngọc Sơn rồi về bàn với mình về bài hát, trang phục. Mùa giải đầu tiên, cũng vì nhút nhát nên Ý mới dừng chân sớm. Giọng hát của em ấy có sẵn tố chất Bolero rồi. Điều Phương Anh hỗ trợ Phương Ý nhiều nhất chính là động viên em ấy không được nhút nhát, phải tự tin và cố gắng thể hiện hết năng lực của mình.

- Nếu Phương Ý không có đủ sự tự tin, chị Phương Anh đã làm gì để em gái mình thật vững vàng đến vòng thi cuối cùng?

- Phải nói là ngày nào Phương Anh cũng khuyên nhủ, nhắc nhở như “Ý ơi, ngủ sớm đi, giữ sức khỏe đi thi” hay “Ý đừng nhút nhát như vậy nữa“. Vì là chị em trong nhà nên mỗi lần khuyên nhau điều gì cũng khá mệt mỏi. Nhiều khi Phương Ý giận, 2 đứa không nói chuyện với nhau. Cuối cùng, vì thấy Phương Anh khóc và biết vì chị thương nên Ý dần dần siêng năng tập hát, tập trung và nghe lời. Ý là con út trong nhà, tính cách cũng có chút bướng bỉnh nên Phương Anh phải tốn nhiều công sức khi muốn em mình ngày càng tốt hơn.

- Là người thân thiết và gần gũi nhất, chị Phương Anh có thể chia sẻ với các fan liệu “nàng thơ Bolero” Phương Ý ngoài đời là một cô gái như thế nào?

- Ngoài đời, Phương Ý “menly” lắm. Ở nhà, em ấy hài hước. Ý cất tiếng nói là mọi người xung quanh ai cũng phải cười. Phương Anh nữ tính còn Ý rất hiếu động chứ không hề dịu dàng như nàng thơ đâu. Ý rất thẳng thắn, thích gì nói đó, không lòng vòng.

- Chị Phương Anh có lời khuyên gì cho em gái Phương Ý trước đêm thi quyết định của Thần tượng Bolero 2019?

- Dù là vòng thi nào, Phương Anh cũng khuyên Phương Ý đừng bao giờ thi để được vào Top mà phải hát để khán giả yêu thương. Kết quả như thế nào là do may mắn. Khi hát, mình phải đặt tâm trạng vào ca khúc. Hãy nghĩ đây là lần cuối được hát. Nếu vòng sau mình không được thi nữa thì đây phải là tiết mục khiến khán giả công nhận và mãi nhớ đến mình.

- Xin cảm ơn ca sĩ Phương Anh vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất