Giải Trí

Bất ngờ trước ý nghĩa tên thật của từng thành viên BTS

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Trong cuộc phỏng vấn năm 2014 với tạp chí Haru Hana, các thành viên BTS đã được hỏi về tên thật cũng như nguồn gốc của chúng. Đây là tiết lộ của họ.

Sau mỗi cái tên là một câu chuyện dài.

1. Kim Namjoon (RM)

Tên thật của RM theo Hangul (bảng chữ cái tiếng Hàn hiện đại) là 김남준. Hán tự được viết là 金南俊 (Kim Nam Quân). Theo lời RM, chữ trong tên anh có nghĩa là 'Nam Hàn'. Cả họ và tên của RM do đó có nghĩa là 'nhân tài từ phương Nam'.

2. Kim Seokjin (Jin)

Tên Hangul của Jin김석진, và được viết là 金碩珍 (Kim Thạc Trân) theo Hán tự. Ông của Jin đã đặt cho anh cái tên này với ngụ ý 'kho báu lớn'.

3. Min Yoongi (Suga)

Suga tên thật là 민윤기 / 閔玧其 (Mẫn La Kỳ). Nam ca sĩ kể rằng '' (Kỳ) là tên gia truyền của nhà mình (chữ được lưu truyền qua các thế hệ). Anh trai của Suga cũng có chữ này trong tên. Về nguồn gốc cái tên, Suga chia sẻ anh không biết chắc chắn, nhưng anh nghĩ là mong ước anh có thể sống một cuộc đời tốt đẹp.

4. Jung Hoseok (J-Hope)

J-Hope tên thật là정호석 / 鄭號錫 (Trịnh Hào Tích). Bố mẹ của anh đã quyết định đặt tên này sau khi viếng thăm một ngôi đền. Theo J-Hope, nó có nghĩa là 'vang danh khắp cả nước'. Cũng như tên tuổi của các thành viên khác trong BTS, J-Hope đã biến kỳ vọng đó thành hiện thực; giờ thì anh nổi tiếng khắp thế giới.

5. Park Jimin (Jimin)

Tên thật của Jimin là박지민 / 朴智旻 (Phác Trí Mân). Ông nội đã đặt tên cho anh và nó có nghĩa là 'trí tuệ của tôi sẽ cao hơn cả bầu trời'.

6. Kim Taehyung (V)

Tên thật của V김태형 hay金泰亨 (Kim Thái Hanh). Chữ '亨' (hanh) mang nghĩa 'vạn sự như ý' hay 'thuận buồm xuôi gió'. V kể rằng ông mình là thầy đặt tên: một người nghĩ ra những cái tên phong thủy, mang ý nghĩa tốt lành cho tương lai lẫn sự nghiệp của người nhận. V còn tiết lộ thêm rằng tên bố anh cũng có ý nghĩa tương tự như tên anh.

7. Jeon Jungkook (Jungkook)

Tên đầy đủ của Jungkook 전정국 / 田柾國 (Điền Đà Quốc). Dù Jungkook không biết ý nghĩa tên mình, nhưng anh biết nó được người ông đã qua đời đặt cho. Trong cuộc phỏng vấn, Jungkook đoán rằng tên anh có nghĩa gì đó gần giống như trụ cột đất nước.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất